• Fri. Mar 29th, 2024
    เทคนิค แต่งสวนหย่อมแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง

    การจัดสวนหย่อมคงเป็นงานอดิเรกสำหรับใครหลายคนที่มีพื้นที่สวนหน้าบ้าน หรือหลังบ้านไปเรียบร้อยแล้ว เพราะการจัดสวนทำให้เราได้เข้าใกล้ธรรมชาติ และรู้สึกดีที่เห็นต้นไม้เติบโตและสร้างความสบายตาและสบายใจให้กับผู้อยู่อาศัย ที่สำคัญยังสร้างอากาศที่ดีให้กับโลกอีกด้วย ซึ่งการจัดสวนแต่งสวนนี้อาจทำให้คนที่อยู่ในบ้านเดียวกันรู้สึกวุ่นวายหรือเกะกะได้หากปลูกต้นไม้มากเกินไป หรือซื้อของแต่งต่าง ๆ มากเกินพอดี เพื่อแก้ปัญหาเหล่านั้นเราจึงรวบรวมวิธีการ แต่งสวนหย่อมแบบง่ายๆ หน้าบ้าน ด้วยตัวเอง สวยงาม ไม่รก ไม่เกะกะ

    ไอเดีย แต่งสวนหย่อมแบบง่ายๆ สร้างกระถางต้นไม้ไว้ริมหน้าต่างนอกบ้าน

    แนะนำ ไอเดีย แต่งสวนหย่อมแบบง่ายๆ หน้าบ้าน ด้วยตัวเอง

    1. สร้างกระถางต้นไม้ไว้ริมหน้าต่างนอกบ้าน – แต่งสวนหย่อมแบบง่ายๆ หน้าบ้าน ด้วยตัวเอง สวยงาม ไม่รก ไม่เกะกะ การสร้างกระถางปลูกต้นไม้ไว้ที่หน้าต่างทำให้ไม่กินที่ทางเดินด้านล่าง เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่น้อยแต่อยากซื้อต้นไม้มาปลูก วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่าย ไม่ต้องเสียเวลาตกแต่งเยอะ แถมยังออกมาสวยงามอีกด้วย แนะนำให้ปลูกต้นไม่มีดอกเพื่อความสวยงามสดใส ทั้งนี้วิธีการดูแลก็ง่ายอีกด้วย สามารถรดน้ำด้วยการฉีดน้ำจากหัวสเปรย์ได้เลยไม่ต้องออกมานอกบ้านเพื่อรดน้ำ

    2. รวมต้นไม้ที่อยากจะปลูกเอาไว้ในพื้นที่วงกลม – แต่งสวนหย่อมแบบง่ายๆ หน้าบ้าน ด้วยตัวเอง สวยงาม ไม่รก ไม่เกะกะ หากคุณมีสนามหญ้าหน้าบ้านแล้วอยากจะเพิ่มเป็นสวนหย่อมเราแนะนำให้ปลูกพืชและตกแต่งด้วยหินเป็นพื้นที่วงกลมก็เพียงพอในการสร้างพื้นที่สวนหย่อมแสนน่ารักภายในบ้านแล้วล่ะ ไม่ต้องใช้พื้นที่ให้มาก หรือปลูกต้นไม้มากมายอีกด้วย ที่สำคัญอย่าใช้ต้นไม้ใหญ่เพราะจะทำให้รู้สึกเกะกะได้ หากต้องการปลูกต้นไม้ใหญ่ให้ปลูกไว้ที่มุมหนึ่งของบ้าน อย่าปลูกไว้กลางบ้าน

    3. ใช้หินในการตกแต่งทางเดิน – แต่งสวนหย่อมแบบง่ายๆ หน้าบ้าน ด้วยตัวเอง สวยงาม ไม่รก ไม่เกะกะ สวนหย่อมจะไม่สมบูรณ์หากไม่มีทางเดินด้วยหินให้เดินเข้าไปในสวนหย่อมได้ ดังนั้นใช้หินในการสร้างทางเดินก็เป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจ แน่นอนว่าไม่เกะกะทางเดินเพราะสามารถเดินเหยียบได้เลยนั่นเอง นอกจากนี้หากจัดวางดี ๆ ก็จะออกมาสวยงามน่ามองอีกด้วยนะ แนะนำให้ลองทำกันดู

    4. หากพื้นที่น้อยให้ใส่กระถางหรือปลูกไว้ตามมุม – แต่งสวนหย่อมแบบง่ายๆ หน้าบ้าน ด้วยตัวเอง สวยงาม ไม่รก ไม่เกะกะ สวนหย่อมที่จัดขึ้นในพื้นที่ที่มีขนาดจำกัดส่วนใหญ่ไม่ควรปลูกพืชหน้าแน่นไว้กลางสวน สวนปลูกไว้ตามขอบรั้ว ชิดกำแพงบ้าน หรือใส่กระถางเอาไว้จะดีที่สุดเพราะทำให้บ้านดูมีพื้นที่มากขึ้นและไม่เกะกะขวางทางเดิน นอกจากนี้หากใส่กระถางเอาไว้ก็สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก แต่ถ้าต้นไม้ต้นใหญ่ก็อาจจะเคลื่อนย้ายยากเสียหน่อย

    แต่งสวนหย่อมแบบง่ายๆ ด้วยการปลูกต้อนใส่กระถาง
    บ้านเล็ก บ้านน้อย แหล่งรวบรวมทุกไอเดีย การตกแต่งบ้านและสวน สไตล์การตกแต่งบ้านและสวน คนรักบ้านและสวน ติดตามไว้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน 
    และถ้าทุกท่านได้ทุกไอเดีย เกี่ยวกับบ้านและสวนกันจนหนำใจแล้ว ถ้าใครที่กำลังมองหา 7slotvip เพื่อเล่นให้สนุก และเพื่อเงินเข้ากระเป๋า ที่นี่ก็มีให้บริการค่ะ 
    กดตามลิงค์ได้เลยค่ะ

    By Joom