• Sat. Mar 30th, 2024

    Month: July 2020

    • Home
    • แจกเทคนิคการแต่ง ห้องคุมโทนแบบมืออาชีพ

    แจกเทคนิคการแต่ง ห้องคุมโทนแบบมืออาชีพ

    ห้องคุมโทน หากกล่าวถึงการแต่งห้องให้คุมโทนสีได้อย่างสวยงามนั้น ถึงว่าเป็นเรื่องที่นักแต่งห้องส่วนใหญ่ต้องการเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าการคุมโทนสีของห้องพัก หรือบ้านที่อยู่อาศัยนั้น ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก เพราะการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ หรือขอตกแต่งห้องอื่น ๆ รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ให้อยู่ในโทนสีเดียวกัน นั่นก็ใช่ว่าจะทำให้การคุมโทนสีห้องนั้นดูสวยงามเสมอไป ซึ่งการจะเลือกคุมโทนสีห้องนั้น เราจำเป็นจะต้องใช้เทคนิคแบบมืออาชีพอย่าง 60-30-10 ร่วมด้วย ห้องคุมโทน แบบมืออาชีพ กับเทคนิคการแต่งห้อง สำหรับเทคนิคการคุมโทนสีห้องพักของเราอย่าง 60-30-10 นี้ เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคที่จะทำให้การคุมโทนสีห้องพักของเรานั้นง่ายดายมากยิ่งขึ้น อย่างที่ได้บอกไว้ในข้างต้นว่า การจะคุมโทนสีห้องแบบมืออาชีพนั้น ไม่เพียงแค่การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในโทนสีเดียวกันทั้งหมด เพราะจะทำให้ห้องดูเรียบแบนไร้มิติ และไร้ชีวิตชีวามากขึ้น แต่เราควรที่จะกำหนดโทนสีหลัก…

    บอกต่อเทคนิค เลือกสีทาบ้าน แบบมืออาชีพ

    เทคนิค เลือกสีทาบ้าน ถ้ากล่าวถึงการปรับแต่งบ้าน สิ่งแรกที่จะนึกถึงคงหนีไม่พ้นการทาสี เพราะการทาสีบ้านนั้นนอกจากจะทำให้บ้านดูดีมีสไตล์ขึ้นมาแล้ว ยังทำให้บ้านหรือห้องของเรานั้นดูใหม่ขึ้นได้อีกด้วย แต่การทาสีบ้านนั้น ไม่เพียงแค่การเลือกสีทาบ้านที่เราต้องการเท่านั้น เรายังต้องคำนึงถึงสิ่งอื่น ๆ ที่สำคัญอีกด้วย ซึ่งเทคนิคการเลือกสีทาบ้านแบบมืออาชีพนั้นจะมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย บอกต่อเทคนิค เลือกสีทาบ้าน มือใหม่ก็ทำได้ 1. เปรียบเทียบโทนสี : เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนเวลาเลือกสีทาบ้านนั้น จะเลือกจากสีที่ชอบเสมอ แต่แท้จริงแล้วการเลือกสีทาบ้านนอกจากเราจะเลือกซื้อตามสีที่ชอบแล้ว เราควรทำการเปรียบเทียบโทนสีในแต่ล่ะเฉดก่อนเสมอ เพื่อให้เหมาะกับสีของเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่เรามี เพราะถึงแม้ว่าเราจะเลือกสีที่คล้ายกับของตกแต่งต่าง ๆ…

    3 เทคนิค แต่งห้องนอน ให้ดูโปร่งโล่งสบาย

    แต่งห้องนอน การมีห้องนอนที่กว้างขวาง หรือโปร่งโล่งนั้น จะช่วยให้การนอนหลับพักผ่อนของคุณมีประสิทธิ์ภาพ และมีบรรยากาศที่น่านอนมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าคุณจะมีพื้นที่ภายในห้องนอนมากน้อยเพียงใด การแต่งห้องนั้น จะสามารถช่วยให้ห้องนอนที่แคบนั้นดูกว้าง และโปร่งโล่ง สบายตามากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้เทคนิคการแต่งห้องนอนทั้ง 3 เทคนิคดังต่อไปนี้ แต่งห้องนอน ให้ดูโปร่ง ด้วย 3 เทคนิค 1. การวางตำแหน่งเตียง มาที่เทคนิคแรกที่จะช่วยให้การแต่งห้องนอนของคุณดูโปร่งโล่งมากขึ้น โดยการตรวจสอบการวางตำแหน่งของเตียงภายในห้อง ซึ่งถ้าห้องของคุณแคบมากนั้น คุณควรวางเตียงไว้ติดผนังด้านใดด้านหนึ่ง ให้เหลือพื้นที่ใช้สอยในอีกด้านของห้อง รวมไปถึงขนาดของเตียง ว่าเหมาะสมกับพื้นที่บริเวณห้องหรือไม่ เพราะถ้าเตียงเล็กเกินไป ห้องก็จะดูโล่งจนหน้าใจหายได้ หรือถ้าใหญ่คับพื้นที่…

    3 เทคนิคเทพ จัดสวนสวยแบบมืออาชีพ

    จัดสวนสวยแบบมืออาชีพ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการตกแต่งบริเวณบ้าน ที่จะช่วยเพิ่มบรรยากาศที่ทั้งอบอุ่น และร่มรื่นให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าการจัดสวนที่แท้จริงนั้น จะมีความซับซ้อนและความละเอียดอ่อนมากเพียงใด แต่ถ้าคุณสามารถเรียนรู้เทคนิคเทพที่จะช่วยให้การจัดสวนสวยนั้นไม่ยากอย่างที่คิดได้แล้วล่ะก็ สวนของคุณก็จะมีความสวยงามอย่างมืออาชีพได้ไม่ยาก สำหรับเทคนิคเทพในการจัดสวนสวยแบบมืออาชีพนั้นมีดังต่อไปนี้ จัดสวนสวยแบบมืออาชีพ เรื่องง่าย กับ 3 เทคนิคขั้นเทพ 1. วางแผนการออกแบบสวน เป็นเทคนิคแรกที่เชื่อว่าเหล่านักจัดสวนมืออาชีพทั้งหลายนั้นทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าต้องทำการวางแผน และออกแบบวางตำแหน่งต้นไม้ต่าง ๆ รวมไปถึงการตรวจสอบพื้นที่สวนของคุณว่า เหมาะกับการจัดสวนแบบใด อย่างสวนที่มีพื้นที่น้อย ก็ควรเน้นการจัดสวนแบบแนวตั้ง เน้นการแขวนกระถางต้นไม้ หรือปลูกพันธุ์ไม้เลื้อยต่าง ๆ เป็นต้น โดยที่คุณอาจจะต้องศึกษารูปแบบสวนต่าง ๆ…

    เคล็ดลับ การเลือกซื้อกระเบื้อง ให้เหมาะสมกับบ้าน

    การเลือกซื้อกระเบื้อง ถ้าหากคุณต้องการที่จะปูกระเบื้องให้กับพื้นบ้าน หรือ ผนังคุณก็ควรที่จะมีวิธีในการเลือกซื้อกระเบื้อง เช่นลักษณะของกระเบื้อง เกรดและคุณภาพของกระเบื้อง อัตราการซึมของน้ำ ลวดลายของกระเบื้อง และราคาที่เหมาะสมต่อคุณภาพ ซึ่งคุณควรที่จะรู้ เคล็ดลับ การเลือกซื้อกระเบื้องให้เหมาะสมกับบ้าน ซึ่งนอกจากจะทำให้บ้านของคุณมีลวดลายกระเบื้องที่สวยงามแล้วยังสามารถทำให้คุณได้ใช้กระเบื้องแบบมีประสิทธิภาพและมีอายุการใช้งานที่เหมาะสม ดังนี้ การเลือกซื้อกระเบื้อง ต้องเลือกอย่างไร เลือกลักษณะและประเภทของกระเบื้องให้เหมาะสม ก่อนอื่นของการปูกระเบื้องเลยก็คือ คุณจะต้องมีการออกแบบในการปูและเลือกลวดลายพร้อมกับสีและประเภทของกระเบื้องให้เหมาะสมกับงานที่คุณต้องการจะใช้ เช่น กระเบื้องผนังเป็นประเภทแบบเซรามิก จึงต้องนำมาปูเป็นกระเบื้องผนัง ไม่เหมาะสำหรับการนำไปปูเป็นพื้นกระเบื้อง เพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้รวมถึงลักษณะการใช้งานของแต่ละประเภทก็แตกต่างกันออกไปด้วย เกรดและคุณภาพของกระเบื้อง การที่คุณจะเลือกกระเบื้องเพื่อมาใช้เป็นวัสดุก่อสร้างให้กับบ้านของคุณนั้น จะต้องมีการคำนึงถึงเกรดและคุณภาพของกระเบื้องเป็นอย่างมาก ถ้าหากเกรดและคุณภาพของกระเบื้องไม่ได้ตามหลักมาตรฐานก็อาจจะทำให้กระเบื้องที่คุณซื้อมานั้นใช้งานได้ไม่ยาวนาน และอาจจะชำรุดจนคนจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอีก ทางที่ดีคุณควรจะเลือกกระเบื้องที่เกรดดีและมีคุณภาพ…

    แก้ไข ปัญหาประตูเหล็กดัด งอแง ด้วยวิธีง่ายๆดังนี้

    ถ้าหากคุณก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้ประสบพบเจอกับ ปัญหาประตูเหล็กดัด ที่บ้านเกิดอาการงอแง ไม่ว่าจะเป็นการปิดไม่สนิทของประตู หรือ เวลาที่คุณปิดประตูเหล็กดัดแล้วทำให้ประตูนั้นดีดออกมา คุณอาจจะมองว่ามันเป็นเพราะสาเหตุอะไร และจะหาวิธีแก้ไขอย่างไร ในวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับการ แก้ไขปัญหา ประตูเหล็กดัดที่บ้านงอแงด้วยวิธีง่ายๆดังนี้ ปัญหาประตูเหล็กดัด งอแง ด้วยวิธีง่ายๆ ประตูเหล็กดัดปิดไม่สนิทเกิดเพราะอะไร คุณอาจจะสงสัยว่าทำไมประตูเหล็กดัดถึงปิดไม่สนิทกันนะ นั่นก็อาจจะหมายความได้ว่า ในขณะระยะเวลาที่ผ่านมา คุณได้ใช้ประตูมาเป็นเวลานานอาจจะเสื่อมอายุการใช้งาน ก็เลยทำให้ปิดไม่สนิท แต่อีกอย่างหนึ่งก็คือคุณเปิด-ปิดประตูเป็นประจำ และ แรงมาก วิธีแก้ประตูเหล็กดัดปิดไม่สนิท ถ้าหากคุณไม่อยากจะเรียกช่างทำประตูมาเพราะกลัวงบจะบานปลาย หรือ ปัญหาอาจจะกลับมาได้คุณก็สามารถมีวิธีแก้ไขได้ด้วยตัวเองก็คือ หาแม่เหล็กแผ่นบางที่มีขนาดเล็กมาแปะไว้บริเวณคานประตูซึ่งจะทำให้เวลาที่คุณปิดประตูลงไปแม่เหล็กจะดูดประตูเข้ากับคานประตูด้วยกัน ดังนั้นจึงหมดปัญหากวนใจประตูเหล็กปิดไม่สนิทไปยาวนานเลยค่ะ ประตูเหล็กดัดชอบเด้งออกเกิดเพราะอะไร…

    แนะนำ ต้นไม้ดูดซับสารพิษ ตัวช่วยสำหรับบ้านที่คุณควรมี

    ต้นไม้ดูดซับสารพิษ ด้วยมลภาวะที่มาจากควันหรือสารเคมีต่าง ๆ ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายกับเราได้หากอยู่บริเวณนั้นเป็นเวลานาน แต่เราจะสามารถช่วยเติมเต็มและป้องกันสารพิษที่จะพัดมากับลมได้ด้วย การปลูกต้นไม้เพื่อดูดซับสารพิษ โดยต้นไม้ดูดซับสารพิษนั้นมีหลายประเภท นอกจากจะช่วยในเรื่องของการดูดซับสารพิษได้ดีแล้ว ยังมีลักษณะต้นที่สวยงามเหมาะสำหรับการนำมาตกแต่งบ้านอีกด้วย ดังนั้นคุณจึงควรรู้จัก แนะนำต้นไม้ดูดซับสารพิษ ตัวช่วยสำหรับบ้านที่คุณควรมี เพื่อขจัดปัญหาเหล่านี้ ต้นไม้ดูดซับสารพิษ ตัวช่วยสำหรับบ้านที่คุณควรมี ว่านหางจระเข้ ว่านสารพัดสรรพคุณ เป็นอีกว่านชนิดหนึ่งที่นอกจากจะช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้น หรือ ช่วยรักษาบาดแผลแล้ว ว่านหางจระเข้ยังมีสรรพคุณในการดูดซับสารพิษภายในชั้นบรรยากาศได้เป็นอย่างดี หากคุณนำต้นของว่านหางจระเข้มาปลูกที่รั้วบ้าน หรือ ภายในบ้านก็ช่วยดูดซับสารพิษและสารฟอร์มัลดีไฮด์ต่าง ๆ ที่ลอยอยู่บนชั้นบรรยากาศให้ขจัดหมดไป ไม่เป็นอันตรายต่อครอบครัวของคุณ ต้นไอวี่ ต้นไม้ดีที่คู่ควร รู้หรือไม่ว่าต้นไอวี่นั้นเหมาะสำหรับการนำมาปลูกเพื่อตกแต่งบ้าน…

    ห้ามพลาด 4 ต้นไม้ฟอกอากาศ ฉบับจัดเต็ม

    ต้นไม้ฟอกอากาศ ช่วงนี้มลภาวะทางอากาศเริ่มเข้ามาครอบงำประเทศไทยอย่างต่อเนื่องหลังจาก pm2.5 จึงทำให้หลายคนอาจป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ วันนี้มาถึงคิวการแนะนำต้นไม้ฟอกอากาศที่จะมาช่วยเติมเต็มโดยการดูดซับสารพิษและฟอกอากาศภายในบ้านของคุณหรือสวนของคุณ ซึ่งนอกจากจะมีความสามารถในการฟอกอากาศได้แล้วอีกทั้งลำต้นแต่ละชนิดที่จะนำมาเสนอนั้นยังมีสีที่สวยงาม และลักษณะที่เหมาะสม ที่สามารถปลูกไว้ในบ้านและช่วยให้คนมีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วยล่ะค่ะ 4 ต้นไม้ฟอกอากาศ ที่ทุกบ้านควรมีไว้ที่บ้าน ต้นเดหลี ต้นเดหลีเป็นต้นไม้ที่มีขนาดเล็ก และ มีลักษณะที่เหมาะสมต่อการปลูกไว้ในบ้านเพื่อดูดซับสารพิษในชั้นบรรยากาศ และ ฟอกอากาศในบ้านให้กลับมาเป็นอากาศที่บริสุทธิ์ อีกทั้งต้นเดหลียังมีสีสันที่สวยงามเหมาะสำหรับการนำมาตกแต่งบ้าน และต้นเดหลียังสามารถฟอกอากาศและไม่ปล่อยให้ฝุ่นละอองผ่านไปได้เลยแม้แต่น้อยนิด ราคาไม่แพงอย่างแน่นอนค่ะ อีกทั้งยังเหมาะสำหรับการจัดสวนด้วยนะคะ ต้นเขียวหมื่นปี ลักษณะเด่นของต้นเขียวหมื่นปีก็คือ ใบของเขานี่แหละค่ะจะมีสีเขียวที่เข้มแต่เป็นสีเขียวที่น่าดึงดูดชวนให้เรามองมากเลยค่ะ อีกทั้งความสามารถพิเศษของเขาคือการดูดซับสารพิษและการฟอกอากาศได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยเหมาะสำหรับการปลูกไว้ในห้องนั่งเล่น เพื่อประดับตกแต่งภายในบ้านและยังช่วยในเรื่องของความสดชื่นให้กับคุณด้วยค่ะ ต้นกวักมรกต ลักษณะจะคล้าย ๆ กับต้นกวักทั่วไปแต่ที่แตกต่างกันคือ…

    หมดปัญหา แอร์ไม่เย็น เพราะเราช่วยคุณได้

    เคยไหมหากเวลา แอร์ไม่เย็น ที่มีอากาศร้อนจัดในแต่ละวัน และแอร์ที่บ้านก็ทำงานปกติแต่ทำไมถึงให้ความรู้สึกว่าแอร์ไม่เย็นอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการลดอุณหภูมิลงถึงขั้น 18 องศา ก็ยังไม่ทำให้อากาศเย็นขึ้นอีก ปัญหาเหล่านี้เกิดจากอะไรนะ สำหรับวันนี้เรามีเคล็ดลับในการล้างแอร์ ที่จะมาบอกให้คุณลองไปใช้กับแอร์ที่บ้านโดยมีวิธีง่าย ๆสามารถทำได้ด้วยตัวคุณเอง ซึ่งจะหมดปัญหาแอร์ไม่เย็น เพราะเราช่วยคุณได้ ดังนี้ หมดปัญหา แอร์ไม่เย็น ด้วยการล้างแอร์เองง่าย ปัญหาแอร์ไม่เย็นเกิดจากอะไร ปัญหาแอร์ไม่เย็นก็อาจจะเป็นปัญหาหนึ่งที่ช่วยสร้างความรำคาญใจให้แก่คุณ นอกจากจะทำให้อุณหภูมิของห้องไม่เย็นตามที่ต้องการแล้ว อีกทั้งเครื่องปรับอากาศก็ยังคงทำงานปกติและยังกินไฟอยู่เหมือนเดิมนั่นก็ อาจจะเป็นเพราะว่าท่อน้ำของแอร์นั้นตันหรือไม่ได้ระบายออกอีกทั้งแผ่นฟิลเตอร์อาจจะมีสิ่งสกปรกหรือฝุ่นละอองไปเกาะอยู่เป็นจำนวนมากจึงทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานรู้สึกว่าไม่เย็น แอร์ไม่เย็นแล้วจะทำอย่างไร ถ้าหากคุณรู้สึกว่าแอร์ไม่เย็นคุณควรที่จะลองทดสอบอุณหภูมิต่ำสุดของแอร์รุ่นนั้น แล้วลองเปรียบเทียบดูว่าแอร์มีความเย็นหรือไม่ ถ้าหากแอร์มีแต่ลมออกหรือมีความเย็นไม่เพียงพอคุณจะต้องทำการปรึกษาช่างแอร์หรือลองหาวิธีล้างแอร์ด้วยตัวเอง ซึ่งวิธีในการล้างแอร์ก็มีขั้นตอนง่ายๆดังนี้ ปิดแอร์และทำการตัดไฟเสียก่อน เพราะคุณจะต้องถอดหน้ากากหรือเปิดฝาครอบแอร์ออกเพื่อที่จะนำแผ่นฟิลเตอร์แอร์ออกมาล้างทำความสะอาด…

    สวนแนวตั้ง มิติใหม่แห่งการจัดสวนคอนโด

    ถ้าหากคุณต้องการที่จะ สวนแนวตั้ง และมีความชื่นชอบในการปลูกต้นไม้ แต่พื้นที่ภายในบ้านไม่เอื้ออำนวยถ้าหากคุณอยู่ในพื้นที่บ้านที่มีขนาดเล็กหรือคอนโด ซึ่งจะจำกัดพื้นที่การใช้งานอยู่แล้ว แต่คุณจะสามารถจัดสวนได้ตามความชอบของคุณเช่นกัน โดยการจัดสวนแนวตั้ง มิติใหม่แห่งการจัดสวนคอนโด ไม่ว่าคุณจะมีพื้นที่จำกัดแค่ไหนการปลูกต้นไม้และการจัดสวนก็จะไม่เป็นปัญหาต่อการพื้นที่ที่คุณต้องการใช้สอยอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังจะทำให้ส่วนของคุณมีความแปลกใหม่น่าค้นหามากยิ่งขึ้นอีกด้วย จัด สวนแนวตั้ง แบบกระถางแขวน วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายมาก โดยการจัดสวนแบบแนวตั้งเพื่อที่จะประหยัดพื้นที่การใช้งานด้านล่างเพื่อให้คุณสามารถวางของหรือเดินผ่านบริเวณตรงนี้ได้ โดยที่ไม่มีต้นไม้กีดขวางทางใด ๆ ทั้งสิ้นด้วยการนำต้นไม้ไปปลูกในกระถางที่มีน้ำหนักเบาและใช้ลวดหรือวัสดุที่แข็งแรงแขวนต้นไม้ไว้กับราวหรือเสา การจัดสวนแนวตั้งแบบผนังยาง ซึ่งบอกก่อนเลยนะคะว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่หลายคนนิยมใช้กันมากเพราะไม่จำเป็นต้องฉาบปูนที่มีส่วนผสมของกันซึมเลย เพียงคุณนำผนังยางไปถึงตรงผนังบ้านของคุณ และ นำต้นไม้ไปปลูกบริเวณผนังพร้อมกับ ทำระบบท่อน้ำ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณสามารถจัดสวนแบบผนังยางที่มีความสวยงามในตัว จัดสวนแนวตั้งแบบราง ในข้อนี้ถ้าหากจะบอกว่าจัดสวนแนวตั้งแบบราง หลายคนคงคิดถึงภาพรางน้ำฝนประจำบ้าน นั่นก็มีลักษณะที่ใกล้เคียงกันค่ะเพราะเราจะนำต้นไม้ไปปลูกในราง ซึ่งจะประหยัดพื้นที่ได้เป็นอย่างมากโดยรางนั้นอาจจะวัสดุโดยธรรมชาติเช่นรางไม้…