• Fri. Mar 29th, 2024
    “พรรณไม้บอน”

                เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 ปีทองของพืชตระกูลบอนกันเลยทีเดียว กับการพุ่งขึ้นแท่นมาเป็นพืชยอดฮิตอันดับ 1 ในวงการบ้านและสวน และไม้ประดับ กับ “พรรณไม้บอน” ที่จัดเป็นพรรณไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปี 2023 ด้วยความที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของความสวยงามในใบที่เป็นไม้ด่างหลากสี อีกทั้งยังมีชื่อเสียงในวงการไม้ด่างอีกด้วย งานนี้จึงทำให้อัพราคากันไปจนถึง 5 หลักกันเลยทีเดียว สำหรับวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับบอน 3 ชนิดที่น่าสนใจและกำลังได้รับความนิยมกันอยู่ในขณะนี้ ซึ่งการแนะนำครั้งนี้จะมีบอนชนิดไหนบ้างและแต่ชนิดมีข้อมูลและลักษณะที่น่าสนใจอย่างไร หรืออาจเป็นบอนที่คุณกำลังปลูกอยู่ก็ได้ ไปติดตามรับชมข้อมูลพร้อมๆกันเลยค่ะ 

    แนะนำ “พรรณไม้บอน” ใบไม้สีชมพูงดงาม

    สำหรับ “พรรณไม้บอน” ถือเป็น พันธุ์ไม้ ที่มีความหลากหลายเป็นอย่างมากในประเทศไทยในขณะนี้ สไตล์การตกแต่งบ้าน เราจึงคัดเอา 3 ชนิดบอนที่น่าสนใจและกำลังเป็นที่พูดถึงในขณะนี้มาแนะนำให้คุณได้รู้จัก ดังนี้ 

    • บอนสี 
    บอนสี “พรรณไม้บอน”

    บอนสี มีอีกชื่อหนึ่งที่ได้ถูกขนานนามในประเทศไทยว่า “ราชินีแห่งไม้ใบ” ด้วยความสวยสดงดงามและสีของบอนสีที่มีสีชมพูค่อนไปทางแดงเข้ม จึงทำให้บอนชนิดนี้ดูแปลกตา สวยสุดงดงาม และได้รับความนิยมในการปลูกเลี้ยงเป็นไม้ประดับในหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาสายพันธุ์ไปอย่างต่อเนื่องในการเป็นลูกผสมในแบบต่างๆ เพื่อให้ได้สีสดงดงาม และได้สีสันในโทนใหม่จะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับวงการบอนอันดับต้นๆ

    • อโลคาเซีย
    อโลคาเซีย “พรรณไม้บอน”

    อโลคาเซีย จัดเป็นพืชในตระกูลบอน ที่ได้รับความนิยมในการนำมาจัดสวนเป็นอย่างมาก แต่ในประเทศไทยคนไทยจะรู้จักกันในชื่อของ “บอนกระดาด” หรือบางพื้นที่อาจมีการเรียกว่า ต้นนางกวัก แต่อย่างไรก็ตามจากที่เคยเป็นพืชที่หลายคนมองข้าม ขณะนี้มีราคาพุ่งไปจนถึง 6 หลัก และเป็นที่ต้องการตัวในวงการบ้านและสวนเป็นอย่างมาก ด้วยความสวยที่มีเอกลักษณ์เส้นเฉพาะใบแตกต่างจากบอนชนิดอื่นจึงทำให้บอนชนิดนี้ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง 

    • โคโลคาเซีย
    โคโลคาเซีย “พรรณไม้บอน”

    โคโลคาเซีย เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ในพืชตระกูลบอน ที่สามารถหาได้ง่ายและมีราคากลางๆในท้องตลาดต้นไม้ โดยพืชบอนชนิดนี้มักจะอยู่ในที่ที่มีความชื้น น้ำขัง โคลนตม และยังเป็นพืชที่ต้องการแสงแดดเป็นอย่างมาก ดังนั้น การดูแลพืชบอนชนิดนี้จึงเป็นไปได้อย่างง่ายเพียงแค่ปลูกในกระถางที่มีรูระบายน้ำ และใช้ดินก้ามปูเป็นตัวช่วยทำให้บอนชนิดนี้เจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว จะทำให้ลำต้นและใบมีสีสันที่สดและสวยงาม

                เป็นยังไงกันบ้างคะหลังจากที่ได้ไปทำความรู้จักกับ 3“พรรณไม้บอน”ที่เราได้นำมาแนะนำให้กับคุณได้รู้จักกันในวันนี้ งานนี้จะเห็นได้ว่า บอนสี บอนกระดาด และโคโลคาเซีย จัดเป็น 3 อันดับบอนที่มีราคาสูงและเพิ่มมูลค่าให้กับพืชตระบอนชนิดอื่นๆมาอย่างต่อเนื่อง aesexyc นอกจากความสวยงามของสีและใบแล้วยังมีจุดด่างบนใบที่เป็นเอกลักษณ์ของพืชตระกูลนี้ทำให้หลายคนหลงใหลและมักเลือกนำมาแต่งสวน 

    Latest Posts