• Sat. Mar 30th, 2024

    Month: November 2021

    • Home
    • เพราะเหตุใดทำไม ต้นไม้ เหล่านี้จึงไม่ควรปลูกไว้ในบ้าน

    เพราะเหตุใดทำไม ต้นไม้ เหล่านี้จึงไม่ควรปลูกไว้ในบ้าน

    ปลูก ต้นไม้ เป็นสิ่งที่ดีแต่ก็มีต้นไม้บางชนิดที่ไม่ควรปลูกไว้ในบ้านมีเหตุผลทั้งด้านความเชื่อและมีเหตุผลทั้งทางด้านวิทยาศาสตร์ที่สามารถพิสูจน์ได้เพราะเหตุใดเราจึงขออธิบายดังนี้ ต้นดอกรัก เชื่อกันว่าต้นดอกรักหากปลูกในบ้านก็จะทำให้ความรักของคนในบ้านได้รับความยุ่งยากแต่จริงๆแล้วดอกรักไม่มียางจากลำต้นที่อาจจะเกิดอันตราย ต่อผิวหนังได้เพราะว่า สามารถมีความระคายเคืองสูงทำให้ เกิดอาการแพ้เป็นผื่นคันเป็นปื้นแดงและในบางครั้งถ้าอาจเข้าตาก็อาจจะสร้างความระคายเคืองและถ้าล้างตาไม่ทันก็อาจจะมีอันตราย ดวงตาทำให้ระคายเคืองอย่างรุนแรง ต้นชวนชม มีความเชื่อกันว่ามีทั้งแง่ดีและแม่ไม่ดีนั่นก็คือถูกแล้วจะไม่มีเสน่ห์ทำให้คนเข้ามาชื่นชมคนในบ้านแต่หากว่าลูกนั้นมีหญิงสาววัยรุ่นก็จะทำให้ใครๆต่างก็มาชื่นชม หนุ่มๆจะมาลองจีบลูกสาวไปในบ้านแต่อันที่จริงแล้วยางของต้นชวนชมก็เป็นอีกชนิดหนึ่งซึ่งสามารถสร้างความระคายเคืองต่อผิวหนังได้ดังนั้นหากปลูกไว้ในบ้านต้องควรระวังไว้เป็นอย่างดีไม่ควรให้ยางถูกผิวหนังหากทำการตัดแต่งกิ่ง ต้นดอกลั่นทม แต่เดิมมีลั่นทมมักจะปลูกไว้ในวัดเพราะมีความเชื่อกันว่าเป็นชื่อที่มีความหมายอัปมงคลมีเสียงคล้ายความทุกข์ระทมดังนั้นจึงไม่ควรปลูกในบ้านแต่จริงๆแล้วต้นลั่นทมไม้ยืนต้นขนาดสูงใหญ่ก็ไม่ควรปลูกไว้ในบ้านอยู่และในเวลาค่ำคืนยังสามารถคายก๊าซไซยาไนต์ทำให้เกิดอาการวิงเวียนศีรษะเมื่ออยู่ใต้ต้นอีกทั้งยางของต้นลั่นทมยังสามารถก่อความระคายเคืองต่อผิวหนังและเกิดอันตรายต่อดวงตา แต่ในปัจจุบันนี้ต้นลั่นทมก็ได้ห่างไกลจากความเชื่อเหล่านั้นไปแล้วจึงได้เห็นว่ามีการปลูกต้นลั่นทมในบ้านหรือในโรงแรมชั้นนำทั่วไปอีกทั้งดอกลั่นทมก็มีความหอมอีกทั้งยังเป็นดอกไม้ประจำชาติของประเทศลาว ต้นมะรุม โดยแต่เดิมพืชชนิดนี้มีความเชื่อกันว่าจะทำให้เกิดปัญหามะรุมมะตุ้มได้แต่จริงๆแล้วต้นมะรุมนี้เป็นพืชที่ให้สารอาหารสูงมีประโยชน์มากแต่ต้นมะรุมเป็นพืชที่เป็นไม้เนื้ออ่อนมีความเปราะบางหากเกิดลมฝนพายุทำให้กิ่งก้านอาจหักโค่นลงตัวบ้านหรือผู้คนบริเวณใกล้เคียงจึงอาจเกิดอันตรายได้ ต้นโพธิ์ ต้นนี้ไม่ใช่ต้นไม้อัปมงคลแต่อย่างใดแต่เนื่องด้วยจากเป็นต้นไม้ที่มีรากชอนไชเร็วสามารถชอนไชรากฐานอาคารได้อย่างรวดเร็วกว่าจะก่อทำให้บ้านร้าวและทรุดตัวได้อย่างง่ายๆเป็นต้นไม้ที่ต้องการบริเวณกว้างๆต้องปลูกให้ห่างไกลจากสิ่งปลูกสร้างมากกว่า 15 เมตรขึ้นไป ต้นไม้ทุกประเภทมีประโยชน์แต่ก็มีบางต้นไม้ยืนต้นบางชนิดที่ไม่ควรปลูกในบ้านเพราะเหตุผลทั้งด้านความเชื่อและด้านวิทยาศาสตร์ต่างๆก็ควรเลือกปลูกให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการและขนาดพื้นที่ของตัวบ้านและต้องขอขอบคุณ เว็บ banlek-bannoi ที่มาแชร์ประสบการณ์ดีๆ ให้เพื่อนได้รับฟังกัน

    พาส่องไอเดียการแต่งบ้านโดยใช้กระถางต้นไม้ บอกเลยว่าน่าสนใจเพิ่มความสวยงามให้บ้านแน่นอน

    ต้นไม้เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ทุกวันนี้นิยมนำมาแต่งบ้านของเราให้มีบรรยากาศดีและมีความน่าอยู่ วันนี้เราจะมา พาส่องไอเดียการแต่ง บ้าน โดยใช้กระถางต้นไม้ บอกเลยว่าน่าสนใจเพิ่มความสวยงามให้บ้านแน่นอน การเลือกกระถางต้นไม้ก็เป็นอีกแนวทางเพื่อให้เรานั้นเพิ่มความน่าสนใจและบรรยากาศดี ๆ ในบ้านไปอีกแบบนึงได้ด้วยนะเพื่อน ๆ ไอเดียการแต่ง บ้าน โดยใช้กระถางต้นไม้ไอเดียแรกที่เราจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ในวันนี้ คืก การที่เรานั้นเลือกกระถางต้นไม้เป็นสีที่มีความเข้มสักหน่อยเพิ่มให้มุมห้องหรือว่ามุมบ้านมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วย ให้มีความเรียบง่ายแต่โดดเด่นก็ทำได้แบบไม่ยากนะเพื่อน ๆ ลองเลือกสีเข้ม ๆ ในสไตล์ที่เพื่อน ๆ ชอบกันดูได้ ไอเดียการแต่งบ้านโดยใช้กระถางต้นไม้ ไอเดียต่อมา คือ เลือกกระถางต้นไม้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม บอกเลยว่าทำให้บ้านของเรานั้นมีความคลีนสุด ๆ…

    แนะนำการแต่งสวนใน บ้าน เพิ่มมุมต้นไม้ที่บ้านมีบรรยากาศดี

    ในช่วงโควิด 19 ระบาดหนัก ๆ หลายคนทำงานกันแบบ WORK FROM HOME กันมากขึ้นการที่เรานั้นจะจัดแต่ง บ้าน ให้มีระบบระเบียบก็เป็นอีกเรื่องที่ควรทำมาก ๆ วันนี้เราจะมา แนะนำการแต่งสวนในบ้าน เพิ่มมุมต้นไม้ที่บ้านมีบรรยากาศดี ไปดูกันดีกว่าเผื่อว่าใครนั้นมีไอเดียออยากที่จะจัดสวนในบ้านจะได้มีแนวคิดน่าสนใจ ๆ เพิ่มบรรยากาศในบ้านให้มีความร่มรื่นน่าอยู่มากขึ้นด้วย เรามาเริ่มกันที่การแต่งสวนใน บ้าน ไอเดียแรกที่เราจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ในวันนี้ การที่เรานั้นพยายามแบ่งโซนสวนในบ้านให้มีความชัดเจนและมีความเป็นระเบียนเรียบร้อยเป็นโวนที่จะทำให้เรานั้นสามารถแวะเวียนเข้าไปนั่งพักผ่อนกับความเขียวขจีของสวนในบ้านของเราได้ การจัดสวนในบ้านแบบต่อมาที่เราจะมาแนะนำ คือ การทีเรานี่นเลือกกระถองต้นไม้แยก ๆ ออกมาให้บ้านของเรานั้นดูมีความสะอาดตาและไม่ดูรกเกินไปนั้นเอง แถมยังมีความง่ายต่อการดูและรักษาต้นไม้อีกด้วยนะเพื่อน…

    แนะนำเทคนิคการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล บอกเลยว่าน้อยแต่มากให้บ้านของเรานั้นน่าอยู่ เรียบง่าย

    สไตล์การแต่งบ้าน ของทุกวันมีความแตกต่างกันไป หากว่าเพื่อน ๆ นั้นมีความชื่นชอบการแต่งบ้านประมาณไหนก็สามารถเลือกสรรตามความชอบได้เลย วันนี้เราจะมา แนะนำเทคนิคการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล บอกเลยว่าน้อยแต่มากให้บ้านของเรานั้นน่าอยู่ เรียบง่าย ไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าเพื่อน ๆ การแทคนิคการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลมีแบบไหนบ้างน่าสนใจ สไตล์การแต่งบ้าน สายมินิมอล ไอเดียแรกที่เราจะมาแนะนำนวันนี้ การที่เรานั้นเลือกสีในการแต่งบ้านให้มีความ Earth Tone บอกเลยว่าเป็นโทนีที่ทำให้บ้านของเรานั้นมีความมินิมอลและมีความเรียบง่าย น่าอยู่ด้วยนะ เน้นเป็นโทนสีที่มีความอ่อน ๆ สักหน่อยจะดีมากให้ความรู้สึกที่อบอุ่น สไตล์การแต่งบ้าน ให้มีความมินิมอล สไตล์ต่อมา คือ เลือกเฟอร์นิเจอร์ในการแต่งบ้านใหมีความเรียบง่ายและน้อยแต่ใหมีฟังก์ชันการใช้งานที่เยอะ เช่นการเลือกตู้เลือกเตียงก็ให้ดีไวน์ด้านนอกมีความเรีย ๆ…

    วิธีจัดกับการที่บานพับเมื่อ ประตูตก จนเริ่มมีปัญหา

    ความจริงแล้วประตูบ้านที่เราเปิดปิดอยู่ทุกวันจะมีสภาพเสื่อมโทรม และเกิดปัญหา ประตูตก เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว แต่ถ้าการติดตั้งบานพับมีความผิดพลาดไปตั้งแต่ต้น ก็จะส่งผลให้ขอบประตูหล่นต่ำลงกว่าระดับที่ควรจะเป็นรวดเร็วยิ่งขึ้น สิ่งที่ตามมาคือขอบบานจะไปขูดกับพื้นจนเป็นรอยไม่น่ามอง จังหวะเปิดปิดก็ทำได้ยากขึ้น หากระยะตกค่อนข้างกว้างก็จะทำให้ปิดล็อคประตูไม่ได้อีก กรณีที่บานพับจะเป็นต้นเหตุให้ประตูตกได้ง่ายมีอยู่ 2 กรณีคือ เราติดตั้งถูกต้องแล้วแต่วัสดุบานพับไม่แข็งแรงเพียงพอ หลังผ่านการใช้งานไปสักระยะหนึ่งจึงบิดเบี้ยวเสียรูปทรงไป การยึดเกาะกับขอบบานประตูจึงไม่แนบสนิทเหมือนตอนแรก อีกกรณีหนึ่งก็คือประตูมีน้ำหนักมากแต่ติดบานพับไม่ถูกหลัก นั่นคือติดบานพับ 3 บานในจุดบน-กลาง-ล่าง เหมือนกับการติดตั้งประตูทั่วไป ลักษณะนี้ประตูก็ตกลงเพราะบานพับรับน้ำหนักไม่ไหว วิธีแก้ไขประตูตกจึงต้องตรวจสอบก่อนว่า ปัญหาของเราเข้าข่ายกรณีไหน สำหรับกรณีแรกนั้นแก้ไขได้ง่ายมาก เพียงแค่ถอดบานพับเดิมออกไปแล้วหาซื้ออันใหม่มาเปลี่ยน โดยเลือกใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทานกว่าเดิม อาจเพิ่มเติมด้วยการบากขอบบานประตูอีกเล็กน้อย บากให้มีขนาดเท่ากับบานพับที่ใช้ จะได้เป็นเหลี่ยมมุมที่ช่วยให้บานพับยึดเกาะกับขอบประตูได้ดีขึ้น ไม่เลื่อนไถลหรือบิดเบี้ยวได้ง่ายๆ…

    ข้อดีของการติดภาพศิลปะในการตกแต่ง บ้าน

    สิ่งที่สามารถสะท้อนเอกลักษณ์ของบ้านหรือเทสต์ของเจ้าของบ้านด้วยของ ตกแต่ง ภาพศิลปะนับว่าเป็นสิ่งที่สามารถสื่อความหมาย สะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี ในบทความนี้จะพาทุกคนไปรู้ข้อดีของการเลือก ตกแต่ง ด้วยภาพศิลปะว่ามีอะไรบ้าง เพราะภาพสามารถเล่าเรื่องราวได้ แม้ไม่ต้องมีตัวอักษร ข้อดีของการติดภาพศิลปะในการตกแต่งบ้านมีอะไรบ้าง ก่อนอื่นมาดูข้อดีของการติดภาพศิลปะไว้ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องทำงาน ห้องทานข้าว ก็สามารถติดภาพศิลปะเหล่านี้ได้ สำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจว่าติดดีหรือไม่ ก็ขอนำเสนอข้อดีดังต่อไปนี้ 1.ภาพศิลปะสามารถสะท้อนสไตล์บ้าน บ้าน หรือคอนโด ปกติมักจะมีการกำหนดสไตล์ที่ต้องไว้ แต่พอตกแต่งบ้านก็ดูเหมือนว่าเป็นแบบทั่วๆ ไป ไม่มีอะไรโดดเด่น การหาภาพศิลปะเพื่อมาเพิ่มความโดดเด่น นับเป็นไอเดียที่ดี โดยสามารถติดที่ผนังได้เลย 2.ภาพศิลปะสามารถสะท้อนตัวตนเจ้าของบ้านได้…

    วิธีวางแผนในการเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์ อย่างไร ไม่ให้เสียเที่ยว

    การเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์ บางครั้งก็เป็นปัญหาของใครหลายๆ คนที่ไม่รู้ว่าจะต้องเลือกซื้ออย่างไร หรือแม้แต่ไปเดินดูร้านขายเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็พบแบบที่ไม่ชอบ หรือพอจะซื้อแล้วแต่ก็ไม่รู้ว่าจะพอดีกับตำแหน่งที่ต้องการหรือเปล่า ซึ่งในบทความนี้จะขอแนะนำวิธีการวางแผนเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์ วางแผนตั้งแต่ที่บ้าน ไปดูของจริงถ้าถูกใจ ก็สามารถซื้อได้เลย วิธีการวางแผนเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ตั้งแต่ก่อนไปจนถึงหน้าร้าน ก่อนที่เริ่มวางแผนให้สำรวจบ้าน คอนโด หรือที่อยู่อาศัยก่อนว่าจะเป็นการซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่จะไปตกแต่งบ้านที่โล่ง , การไปซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งแทนที่กับเฟอร์นิเจอร์เก่าที่มีอยู่ และการซื้อเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเข้ามาในห้อง โดยไม่โยกย้ายของเก่า เมื่อทุกคนที่อ่านพิจารณาในส่วนตรงนี้แล้ว การวางแผนกจะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น 1.ลิสต์รายการเฟอร์นิเจอร์ว่ามีอะไรบ้างที่อยากได้ ก่อนที่จะทำการเฟอร์นิเจอร์ใดๆ ทางที่ดีควรรู้ว่าห้องที่จะซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าจะมีอะไรบ้าง เช่น โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา เป็นต้น…

    ไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์ Industrial ดิบๆ โดนๆ ห้ามพลาด

    กระแสบ้านที่มาแรงไม่แพ้สไตล์อื่นๆ อย่าง Industrial หรือก็คือ การออกแบบบ้านหรือคอนโดให้มีความเป็นโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งโรงงานอุตสาหกรรม โดยปกติแล้ว จะมีการใช้วัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทานมีความเป็นดิบๆ คือไม่มีการทำสี แต่ให้ยึดสีจากวัสดุที่เลือกใช้ โดยวัสดุก็มักจะเป็นปูน ไม้ และโลหะ ในแง่ของการตกแต่งสไตล์ Industrial คือการสร้างและตกแต่งโดยใช้วัสดุเบื้องต้นตามที่ได้กล่าวไป ในขณะเดียวกันจะเน้นการสร้างบ้านหรือคอนโดให้มีความกว้าง มีโถงที่ใหญ่โต และใช้การตกแต่งต่างๆ จากการสร้างหรือการต่อเติม อย่างเช่น ท่อแอร์ ท่อระบายน้ำ รวมทั้งสายไฟ ก็จะมีการโชว์ออกมาให้เห็น ซึ่งปกติบ้านทั่วมักจะเก็บซ่อนสิ่งเหล่านี้ เพื่อที่ว่าจะไม่รกสายตา แต่การตกแต่งแบบ Industrial…