• Fri. Mar 29th, 2024

    Month: February 2022

    • Home
    • เคล็ดลับ ดูแลต้นไม้ ในบ้าน ก่อนออกเที่ยววันหยุดยาว

    เคล็ดลับ ดูแลต้นไม้ ในบ้าน ก่อนออกเที่ยววันหยุดยาว

    ในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ หลายคนคงวางแผนที่จะเตรียมลางานไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัดและฉลองปีใหม่กันที่บ้าน สไตล์การตกแต่งบ้าน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ดีก่อนปีใหม่ แต่สำหรับการเดินทางกลับบ้านหรือท่องเที่ยวหลายวันสำหรับคนที่อยู่คอนโดแล้วปลูกต้นไม้นั้น คงไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไร เคล็ดลับ ดูแลต้นไม้ ในบ้าน ซึ่งจะเป็นอีกตัวช่วยหนึ่ง ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถออกไปเที่ยวในวันหยุดยาว และสามารถเดินทางไปต่างจังหวัดได้โดยที่ไม่ต้องห่วงเรื่องต้นไม้เหี่ยวเฉา หรือต้นไม้ขาดน้ำตายเลยนะคะ ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาดูเคล็ดลับดูแลต้นไม้ในบ้าน สำหรับเพื่อนๆที่ปลูกต้นไม้ในคอนโด หรือเพื่อนๆที่มีต้นไม้ในบ้าน ได้เอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันค่ะ วิธีการ ดูแลต้นไม้ ในขณะที่คุณไม่อยู่บ้าน ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าเคล็ดลับดูแลต้นไม้ในบ้าน ถือเป็นเคล็ดลับง่ายๆที่หลายคนมักทำกันในช่วงวันหยุดยาว เลยช่วงที่คุณไม่ว่างที่จะกลับบ้านไปรดน้ำต้นไม้ โดยวิธีแรกที่สามารถทำได้ง่ายๆคือ หาก้อนหินก้อนเล็กๆนำมาวางไว้บนปากกระถางหรือบนหน้าผิวดินของต้นไม้ของคุณ หลังจากนั้นให้ทำการรดน้ำต้นไม้ลงไปบนหินในปริมาณที่เหมาะสมท่วมกับพอดีหินที่คุณวางเอาไว้ โดยวิธีนี้จะทำให้น้ำค่อยๆซึมลงไปสู่ดินและรากดูดซึมไปเลี้ยงลำต้น และอีกวิธีหนึ่งที่นิยมใช้กันก็คือ นำขวดน้ำที่ไม่ได้ใช้แล้วมาเจาะรูในขนาดเล็กและเติมน้ำลงไปเต็มขวดวางเหนือบริเวณกระถางต้นไม้ ซึ่งวิธีนี้น้ำจะค่อยๆหยดลงไปสู่ต้นไม้ในขณะที่คุณไม่อยู่ซึ่งไม่ต้องลดทุกวันเลยค่ะ…

    วิธีแก้ปัญหา แมลงสาบ ในบ้าน ฉบับแม่บ้าน

    บ้าน ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำหรับผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกันการดูแลรักษาบ้านก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ผู้อยู่อาศัยไม่ควรละเลย สไตล์การตกแต่งบ้าน เช่นเดียวกับปัญหาต่างๆภายในบ้านก็ควรหาวิธีแก้ไข สำหรับวันนี้เรามีอีกหนึ่งปัญหาที่กวนใจหลายคนมานำเสนอ นั่นก็คือ วิธีแก้ปัญหา แมลงสาบ ซึ่งแน่นอนว่าหลายบ้านคงกำลังพบเจอกับปัญหานี้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นในห้องน้ำ ห้องครัว หรือตามท่อระบายน้ำภายในบ้าน ก็ไม่วายที่จะได้รับการกวนใจจากเหล่าแมลงและเหล่านี้ สำหรับวันนี้เราจะมาบอกวิธีแก้ปัญหาแมลงสาบ สำหรับแม่บ้านที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ และได้ผลจริง ซึ่งจะมีวิธีการอย่างไรบ้างมาตามรับชมไปพร้อมๆกันเลยค่ะ สาเหตุที่พบเจอ แมลงสาบ ภายในบ้าน ก่อนที่เราจะไปพูดถึงวิธีแก้ปัญหาแมลงสาบ ภายในบ้าน ห้องน้ำ ห้องครัว หรือตามท่อระบายน้ำภายในบ้านนั้น ก็ต้องมาพูดให้ฟังถึงสาเหตุที่จะทำให้เราพบเจอกับเจ้าแมลงเหล่านี้กันก่อนนะคะ รู้หรือไม่ว่าแมลงสาบจะสามารถเจริญเติบโตได้ดีและพวกมันจะชอบในที่สกปรก อับชื้น ยกตัวอย่างเช่นมุมห้อง…

    แนวทางการ แต่งบ้าน ให้อยู่ในรูปแบบที่ดีต่อผู้ป่วยสมองเสื่อมดีอย่างไร

    การ แต่งบ้าน ก็ควรที่จะเป็นไปตามแนวทางหรือว่าเป็นไปตามจุดประสงค์การใช้งานของผู้อยู่นะเพื่อน ๆ เรามองว่ามันทำให้เรานั้นมีความสะดวกสบายในการใช้งานนั้นเอง เมื่อบ้านที่เราทำการอยู่อาศัยมีผู้ป่วยสมองเสื่อมหรือว่าผู้สูงอายุ สไตล์การตกแต่งบ้าน ฟังก์ชันในส่วนของการใช้งานก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยน ให้สะดวกสบายแล้วตอบโจทย์ความต้องการในส่วนนี้ แถมยางด้านในเรื่องของความปลอดภัยอีกด้วย เมื่อบุคคลที่เป็นผู้ป่วยสมองเสื่อมหรือผู้สูงอายุต้องอยู่บ้านเพียงลำพัง จะเห็นว่าแนวทางการแต่งบ้านให้อยู่ในรูปแบบที่ดีต่อผู้ป่วยสมองเสื่อมดีอย่างไร ซึ่งมันก็มีประโยชน์ต่อการใช้งานจริงๆทำให้คนที่ออกไปใช้ชีวิตข้างนอกไม่ต้องเป็นห่วงมากเกินไป แต่ด้วยทุกวันนี้เทคโนโลยีมีการพัฒนาไปอย่างมากมาย จึงทำให้มีระบบการใช้งานที่ทำให้เราสามารถมองเห็นคนที่อยู่บ้านได้ แต่การแต่งบ้านให้ดูมีความเป็นเม็ดก็จะเป็นอีกหนึ่งส่วนที่มาช่วยตอบโจทย์ในส่วนนี้ร่วมกันด้วย วิธีการ แต่งบ้าน ให้ตอบโจทย์บ้านที่มีผู้ป่วยสมองเสื่อม วิธีการแต่งบ้านให้ตอบตรวจสอบผู้ป่วยสมองเสื่อมในส่วนแรก เป็นเรื่องของแสงที่ดี ผู้ป่วยที่เป็นโรคสมองเสื่อมหรือว่าผู้สูงอายุโดยทั่วไปเนี่ยก็ควรที่จะอยู่ในบ้านที่มีแสงสว่างที่เหมาะสม ตอนที่บ้านมีลักษณะไปที่มีความเหมาะสม จะทำให้ ไม่มีความสับสนในเรื่องของแสงหรือว่าเหงา ที่มันจะทำให้เสี่ยงต่อการลื่นล้มได้ แนวทางการแต่งบ้านที่เป็นมิตรต่อผู้ป่วยสมองเสื่อม มาก็คงจะเป็นเรื่องของ เลือกเฟอร์นิเจอร์หรือว่าสีที่มีความสีตัดกัน จะช่วยในเรื่องของการแยกแยะได้ง่าย…

    ทุกวันนี้คนถึงเริ่มนิยมแต่ง ห้องนอน กันมากขึ้น สายคนชอบเกี่ยวกับบ้านห้ามพลาด

    ห้องนอน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เราใช้บ่อยมากยิ่งขึ้น ด้วยความที่หากว่าใครที่ช่วงนี้ต้องทำการงานที่บ้าน การที่ได้ทำงานสบายๆ สไตล์การตกแต่งบ้าน ที่ห้องนอนก็เลยเป็นทางเลือกของหลายคน เราว่าหากว่าเราหันมาแต่งห้องนอนกันมาขึ้นมันเป็นสิ่งขึ้นที่ทำให้การเป็นอยู่ของเรานั้นดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นนะเพื่อน ๆ และทำไมทุกวันนี้คนถึงเริ่มนิยมแต่งห้องนอนกันมากขึ้น สายคนชอบเกี่ยวกับบ้านห้ามพลาด ก็อยากที่หลายคนทราบกันดีว่าห้องนอนก็เป็นเหมือนกับเซฟโวนของเรา มาทำให้หน้าอยู่ก็อาจจะตอบโจทย์ความต้องการเหมือนกัน จะได้ทำให้เรานั้นผ่อนคลายเมื่ออยู่ในห้องนอน หาสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทำให้เรานั้นสบายที่สุดในพื้นที่เซฟโซนของเรา แนะนำเทรนด์การแต่ง ห้องนอน ให้น่านอนมากยิ่งขึ้น สายคนชอบแต่งห้องห้ามพลาด การแต่งห้องให้ดูมีสไตล์ ในรูปแบบอรกเราว่าการเพิ่มตะแกรงเหล็กตรงห้วนอนก็ทำให้ห้องนอนดูเท่มีสไตล์ไปอีกด้วย ใครที่มีความชื่นชอบให้ห้องนอนเป็นโดนสีดำ ๆ หรือว่าสีขาวแล้วเอาตะแกรงสีดำไปวางตัดสีก็ถือว่าเป็นอีกเทรนด์ที่เป็นที่นิยมในช่วงนี้กันเลยนะ ลองไปแต่งกันดูเพิ่มลูกเล่นให้ห้องนอน สไตล์การแต่งห้องนอนในแบบต่อมาคือ ไม้พาเลทที่นำมาวางเตียงนอน สไตล์การแต่งห้องแบบนี้จะทำให้ห้องดูมีความน่ารักและดูมีสไตล์ที่อบอุ่นจากที่การแต่งห้องจะเป็นเตียงสูง ๆ…

    การตกแต่งบ้าน และสวนไม่ต้องหาของใหม่รีโนเวทของเก่าคุ้มที่สุด

    การตกแต่งบ้าน ของเราเชื่อได้ว่าคนมากกว่า 90% มักจะหาของภายนอกนำมาตกแต่งเพิ่มเติมในตัวบ้านของเรา บางคนนั้นซื้อของมาประดับตกแต่งบ้านเพียงแค่ครั้งเดียว แล้วพอเขาฉะนั้นเก่าตกยุคไปตามกาลเวลาก็กลายเป็นของไร้ค่าขึ้นมาในทันที สไตล์การตกแต่งบ้าน แต่รู้หรือไม่ว่าถ้าเราปรับเปลี่ยนมุมหรือดัดแปลงมันสักเล็กน้อยมันอาจจะเป็นของใหม่ที่เกิดขึ้นในมุมใหม่ กับบ้านเราก็เป็นได้ อย่างเช่นแจกันใบเดิมที่เราเคยใช้งานดูเหมือนว่ามันจะไม่ค่อยมีสีที่สดใสไม่ค่อยมีความสวยงาม แต่ถ้าเราปรับแต่งให้มันเก่าให้มันกลายเป็นของคลาสสิคแล้วไปอยู่ในสวนหลังบ้านในมุมจิบกาแฟแบบยุค 80 มันจะกลายเป็นของที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าอย่างแน่นอน การตกแต่งบ้าน ในสไตล์ของตัวเราไม่จำเป็นต้องเหมือนคนอื่น บางคนอยู่ในพื้นที่จำกัดอย่างเช่นอยู่คอนโดแต่อยากจะแต่งมุมห้องให้มีความแตกต่างอย่างชัดเจน ไม่ต้องไปสนใจคำของใครว่าทั้งสิ้นเพราะอาจจะจัดระเบียงหลังห้อง ใช้พื้นที่ประมาณ 1 ตารางเมตรกว่าเล็กน้อย เป็นมุมที่เราชื่นชอบ เราอาจจะชื่นชอบในสไตล์เกาหลีเพราะเข้าอยู่ได้แล้วจัดให้มีความสดใสสวยงามเน้นโทนสีขาวและดูแล้วเป็นสิ่งที่สดใส ง่ายๆ เพียงเท่านี้เราก็จะได้มุมแบบต่างประเทศมึงเกาหลีอย่างที่เราต้องการ หรือเราจะจัดมุมตรงข้ามในรูปแบบวงย้อนยุค 90 กับวันเบาๆ สบายเหมือนกับเราได้ย้อนกลับไปในยุคที่ยังเป็นเด็ก การนั่งมองจากมุมหนึ่งไปยังอีกองค์หนึ่งเราจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างอย่างชัดเจน มุมที่เรานั่งอยู่อาจจะเป็นเพียงแค่เก้าอี้ตัวเดียวแต่สิ่งที่เราเห็นอยู่ตรงหน้าอาจจะทำให้เรานึกถึงวันวานที่เราเคยผ่านมาก็เป็นได้…

    ของเก่าที่มีอย่าทิ้งนำมาปรับเป็นของ ตกแต่งบ้าน กันดีกว่า

    ของ ตกแต่งบ้าน ที่เก็บมานานนับวันก็รู้สึกว่ามีค่าน้อยลงเรื่อยๆ จนบางครั้งรู้สึกว่าการได้ดูของใหม่และได้ดูสิ่งรอบตัวมีมูลค่าและสวยงามกับเราเป็นอย่างมาก น่าน้อยใจเป็นอย่างมากถ้าเกิดว่าเราเป็นของสิ่งนั้น สไตล์การตกแต่งบ้าน ตอนที่อยากได้รอมาก็ขนขวายที่จะเอาเรามาให้ได้ แต่พอมีของใหม่มาทดแทนกลับกลายเป็นว่า ของที่เคยมีราคาค่างวดที่แพงกับกลายเป็นของไร้ค่าที่ไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป ลองปรับมุมดูอีก 1 ทาง ของที่เคยวางอยู่ตรงหน้าลองเปลี่ยนมุมมันสักนิดขยับดูสักหน่อยมันอาจจะกลายเป็นของชิ้นใหม่เมื่อนำไปรวมกับของชิ้น อย่างเช่นของที่เคยวางอยู่บนชั้นปกติๆปรับมุมมันสักนิดแล้วลองเปลี่ยนที่วางสักหน่อย ดอกไม้ที่เคยวางบนโต๊ะลองเปลี่ยนไปอยู่ตรงชั้นวางแล้วปรับมุมวางดอกไม้กลายเป็นกรอบรูปสวยๆ สลับกับชั้นวางด้านบน มันก็กลายเป็นการตกแต่งบ้านใหม่ทำให้บ้านของเราดูมีสีสันเพิ่มมากยิ่งขึ้น ของ ตกแต่งบ้าน ที่มันซ้ำเดิมนานมักจะไม่ค่อยสดชื่นสักเท่าไหร่ อะไรที่มันซ้ำเดิมกับเรานานเกินไปเราก็มักจะไม่ค่อยจะสดชื่นกับมัน การทำงานอยู่มุมเดิมทำงานแบบเดิมเป็นประจำก็ทำให้เรารู้สึกว่าไม่มีอะไรแปลกๆกับชีวิต ลองขยับปรับเปลี่ยนมุมตนเองเพียงเล็กน้อย หมุนจากมุมเดิมให้ได้องศาใหม่อีกสักหน่อยเห็นวิวด้านหน้าแตกต่างไปจากเดิม ขยับเปลี่ยนโต๊ะให้มีสีสันไม่เหมือนเดิม หาสิ่งสีสวยรอบตัวเมื่อวานเพิ่มขึ้นเพิ่มสีสันฉูดฉาดให้เหมาะสมกับฤดูกาลโดยเฉพาะหน้าหนาวแบบนี้ได้เพิ่มสีสันฟูลคัลเลอร์อีกสักนิดทำให้ชีวิตเบิกบานขึ้น อากาศหนาวอากาศเย็น แล้วเราจะต้องอยู่ในสถานที่เหมือนเดิมก็ดูเหมือนว่าฤดูกาลยิ่งทำให้เราและเหนียวเพิ่มขึ้น แต่ถ้าเราเพิ่มสีสันกับชีวิต มีการจัดดอกไม้ใหม่มีการจัดรูปให้แสงแดดส่องมาเบาๆ…

    โคมไฟ ควรจะติดตั้งแบบไหนที่จะทำให้แสงสว่างได้รอบบ้าน

    ทุกวันนี้สิ่งที่ช่วยทำให้มองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีคงหนีไม่พ้นแสงไฟ ซึ่งแสงอาทิตย์ทุกวันนี้ก็จะช่วยให้ความสว่างแต่ภายนอกเท่านั้น ภายในอาคารอาจให้แสงไม่เพียงพอ ในบทความนี้จึงจะมาว่าในเรื่องของ โคมไฟ แบบไหนควรติดตั้งในห้องใดถึงจะดีให้แสงทั่วที่ทุกคนสามารถปฏิบัติหรือเลือกใช้โคมไฟในแต่ละลักษณะได้ สไตล์การตกแต่งบ้าน ตามที่ตัวเองต้องการ คราวนี้ไปดูพร้อมกันเลยว่าโคมไฟแบบไหนติดตั้งในห้องไหนดี 3 โคมไฟ ที่ต้องมีและติดให้เหมาะกับห้องในบ้าน โคมไฟเพดาน – โคมไฟชนิดนี้ถือว่าเป็นโคมไฟที่จะต้องมีทุกบ้าน เพราะมักจะติดตั้งในทุก ๆ ห้องที่จำเป็นต่อการใช้แสงอยู่แล้ว นั่นจึงเป็นเหตุให้โคมไฟเพดานเหมาะใช้กับทุก ๆ ห้อง ซึ่งโคมไฟเพดานจะต้องเป็นแบบฝังเข้าไปในเพดานนะ ถ้าเป็นแบบแขวนอันนี้จะเหมาะกับห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกมากกว่า โคมไฟตั้งโต๊ะ – โคมไฟชนิดนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ควรจะมีจุดสำคัญ ๆ ในบ้านที่มีการใช้พื้นที่ตรงนั้นอยู่บ่อย…

    จัดบ้านอย่างไรให้เหมาะกับการ Work From home ในระยะยาว

    ทุกวันนี้ใครหลายคนต่างก็คุ้นชินกับ work from home กันมาในระยะหนึ่งแล้ว และมีท่าทีว่าจะต้องทำงานในลักษณะนั้นยาวต่อ ๆ ไปเรื่อย ๆ สไตล์การตกแต่งบ้าน ซึ่งการทำงานที่บ้านหลายคนอาจมองว่าเป็นสิ่งที่สะดวก สบาย ไม่ต้องออกเดินทางให้เหนื่อย แต่เชื่อเลยว่าคงจะไม่หลายคนไม่น้อย ที่รู้สึกว่า บ้านไม่ใช่บ้านอีกต่อไป ไม่ว่าจะมองไปมุมห้องไหน หรือที่ไหนในหัวก็มีแต่เรื่องงาน ๆ กันตลอด สุดท้ายก็กลายเป็นว่าอยู่บ้านก็เหมือนไม่ได้พัก เลยทำให้รู้สึกไม่ค่อยเคกับสิ่งเหล่านี้กันเท่าไหร่ เลยเป็นเหตุต้องมาแนะนำวิธีจัดบ้านกัน จัดพื้นที่ Work From home อย่างไรให้เหมาะสม สิ่งพื้นฐานที่อยากให้ทุกคนได้เริ่มก่อนเลย ก็คือ…