• Fri. Mar 29th, 2024

    Month: January 2022

    • Home
    • วันนี้เราจะมาแนะนำ 7 พรรณไม้ไล่ยุง บริเวณใน บ้านและสวน

    วันนี้เราจะมาแนะนำ 7 พรรณไม้ไล่ยุง บริเวณใน บ้านและสวน

    สำหรับคนรัก บ้านและสวน การตกแต่งบ้านให้ดูดีตามแบบที่ตนเองชื่นชอบนั้นดูจะเป็นเรื่องที่ขาดกันเสียไม่ได้ เราจึงมักเห็นคนกลุ่มนี้ถวิลหาสิ่งของตกแต่งมากมายเข้าบ้านตลอดเวลา โดยเฉพาะกับการจัดสวนในมุมพักผ่อนส่วนตัว การตกแต่งตามความชอบอาจดูเป็นเรื่องน่าสนุกทุกครั้งที่ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทว่า นอกเหนือจากความงามของธรรมชาติแล้ว สไตล์การตกแต่งบ้าน สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหากวนใจเสมอมานั่นก็คือสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ายุง วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 7 พรรณไม้ไล่ยุง บ้านและสวน เครื่องประดับที่ปลูกเมื่อไหร่ก็ไร้ยุ่งกวนใจ 1.ตะไคร้หอม เป็นที่รู้กันดีว่าตะไคร้หอม คือสุดยอดไม้ไล่ยุงที่ดีที่สุด เนื่องจากพืชชนิดนนี้มักเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ไล่ยุงมากมาย และการปลูกก็ไม่ยาก เพราะนอกจากจะเป็นไม้ประดับไล่ยุงแล้วยังเป็นสมุนไพร่ที่ใช้ในครัวเรือนได้อีกด้วย 2.โหระพา หนึ่งในพืชเครื่องเทศที่ให้กลิ่นฉุนอ่อนๆแต่ไล่ยุ่งได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับคนรักบ้านและสวน เพราะนอกจากนี้ยังปลูกเพื่อให้เข้ากับการตกแต่งสวนได้ด้วยใบและดอกที่สวยงาม 3.ใบแมงลัก เป็นอีกชนิดหนึ่งที่ยุงไม่อยากเข้าใกล้ เพียงแต่เราต้องคอยขยี้ใบเพื่อให้กลิ่นหองฉุนนั้นออกมา และจะได้โชยลอยไปตามลมจนยุงต้องหนีหา 4.สาระแหน่…

    7 ไม้ประดับยอดนิยม ของ คนรัก บ้านและสวน

    ในช่วงโควิดนี้นับว่าเป็นยุคทองของคนในวงการต้นไม้ เพราะช่วงที่ผ่านมามีคนจำนวนมากหันมาให้ความสำคัญกับการตกแต่งบ้าน และไม้ประดับหลากหลายชนิดก็ได้รับความนิยมมากขึ้นทุกวัน สำหรับคนรัก บ้านและสวน แล้วคงจะไม่ยอมพลาดโอกาสดีๆ ที่จะตามเทรนการตกแต่งบ้านด้วย สไตล์การตกแต่งบ้าน ต้นไม้นี้เป็นแน่ ทว่า พืชหลายชนิดในปัจจุบันมีราคาสูงจนน่าตกใจ โดยเฉพาะกับไม้ด้าง ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็แล้วแต่หากมีความผิดแปลกทางพันธุกรรมย่อมทำกำไรได้มหาศาล แต่สำหรับท่านที่งบแต่ต้องการทำให้บ้านน่าอยู่ วันนี้เราจึงมี 7 ไม้ประดับยอดนิยมไว้ตกแต่ง บ้านและสวน ราคาถูกมาแนะนำให้ทุกท่านได้เลือกซื้อเลือกหากันตามใจชอบ 1.สับปะรดอากาศ เป็นพืชไม้ประดับตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากการดูแลนั้นง่าย ใช้น้ำน้อย และไม่จำเป็นต้องปลูกในดิน แต่ส่วนมากมักปลูกคู่กันกับต้นเคราฤๅษี 2.ออมชมพู ไม้ประดับยอดนิยมที่คนรักบ้านและสวนเลือกซื้อเป็นอันดับแรก เนื่องจากสีของใบที่สวยงามเมื่อนำลงดินจะตัดกับสีเขียวของพื้นหญ้าได้เป็นอย่างดี เพราะอยู่ในที่แสงรำไรและหมั่นรดน้ำ 3.เปปเปอร์โรเมียลายแตงโม…

    เพิ่มความอบอุ่นภาย ใน บ้าน ช่วงฤดูหนาว ในงบแบบประหยัด

    เมื่อฤดูมีการเปลี่ยนผ่านกันไป สภาพภูมิอากาศ ก็จะมีความแตกต่างเกิดขึ้น ปรากฏให้เห็นซ้ำไปซ้ำมาอยู่กันเป็นประจำ ในทุก ๆ ปีสำหรับช่วงหน้าหนาว หรือเมื่อเข้าฤดูหนาวแล้วนั้น สภาพอากาศ ในแต่ละวัน ยิ่งโดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืนจนถึงรุ่งเช้า จะมีอุณหภูมิที่ลดต่ำลงอยู่ ในหลายพื้นที่ สำหรับท่านที่มี บ้าน หรือมีที่พักอยู่ ในเขตพื้นที่ที่มีอากาศหนาวอยู่อย่างต่อเนื่อง เป็นประจำการดูแลรักษาการให้ความอบอุ่นภาย ใน บ้านหรือครอบครัวของท่านนั้น สไตล์การตกแต่งบ้าน จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ในกรณีที่ท่านมีข้อจำกัดทางด้านของเงินทุน หรือมีความต้องการที่จะประหยัดค่าใช้จ่าย ในสิ่งที่เกินความจำเป็นอาจจะต้องหาหนทาง ในการเพิ่มอุณหภูมิความอบอุ่นภาย ใน บ้านให้สูงขึ้น ก็จะทำให้ตัวของท่าน และคน…

    แนะนำการตกแต่งการจัดแสงภาย ในบ้านให้ถูกหลัก ฮวงจุ้ย

    ความเชื่อ ในเรื่องของ ฮวงจุ้ย กับที่พักอาศัย จะมีอิทธิพลต่อผู้คนมาอย่างยาวนานหลายยุคหลายสมัย ยิ่งโดยเฉพาะผู้ที่มีเชื้อสายจีนจะมีการรับวัฒนธรรม ในตำแหน่งที่เหมาะสมถูกที่ถูกทาง ซึ่งจะมีส่วนช่วย ในการส่งเสริมบารมีตามความเชื่อ หรือมีส่วนสำคัญที่จะทำให้สุขภาพของผู้ที่อยู่อาศัยดีขึ้นได้ทั้งกาย และใจ ในส่วนนี้ เราจะให้คำแนะนำ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการจัดแสงสว่างภาย ในบ้านให้ถูกหลักศาสตร์ของ ฮวงจุ้ย ซึ่งจะมีส่วนช่วยส่งเสริมคนดีให้กับผู้ที่อยู่อาศัย ในด้านต่าง ๆ สไตล์การตกแต่งบ้าน ซึ่งจะมีแนวทางเป็นเช่นไรบ้างลองไปติดตามกัน การปรับแสงสว่างภาย ในบ้านตามหลัก ฮวงจุ้ย การปรับแสงสว่างภาย ในที่พักอาศัย หรือภาย ในบ้านของตัวท่านนั้น เราต้องอธิบายให้ท่านได้ทราบกันก่อนว่าจะเป็นการปรับตามความเชื่อที่มีอยู่มาอย่างยาวนาน ซึ่ง…

    การจัดบ้าน ไซส์เล็ก เพิ่มให้บ้านมีฮวงจุ้ยที่ดีแม้ว่าไม่ได้หลังใหญ่โต

    การจัดบ้าน ให้ดูมีสไตล์และดูมีความน่าอยู่ตามหลักของฮวงจุ้ย ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนให้ความสำคัญ แม้ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ การจัดให้ถูกต้องตามหลักก็เป็นสิ่งที่ควรทำ วันนี้เราจะมาแนะนำเรื่องของการการจัดบ้านไซส์เล็ก เพิ่มให้บ้านมีฮวงจุ้ยที่ดีแม้ว่าไม่ได้หลังใหญ่โต แม้ว่าเราจะอาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียม อพาร์ทเม้นท์ การที่เราจะประยุกต์การจัดตกแต่งบ้านตามหลักการ แม้ว่าจะมีพื้นที่ใช้สอยที่น้อย หากว่าเรามีเคล็ดลับการจัดให้ดี ก็บอกว่าก็จะทำให้บ้านเรานั้นถูกตามหลักฮวงจุ้ยและทำให้ผู้อยู่มีความสบายใจแน่นอน เทคนิค การจัดบ้าน ขนาดเล็กให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ย การจัดบ้านขนาดเล็กให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ย ในส่วนของพื้นที่ได้ก็คือพื้นที่ของ ทางเข้า อพาร์ทเม้นท์ขนาดเล็กที่มันไม่ได้มีส่วนทางเข้าที่ชัดเจนหรือว่ามีถุงการปรับฮวงจุ้ยให้ถูกตามหลัก ก็จะเป็นในเรื่องของการเลือกทาสีที่มีความตัดกัน สามารถนำกระจกมาวางไว้บนบริเวณทางเข้าเพื่อที่จะเป็นการแบ่งสัดส่วนในพื้นที่ห้องให้เป็นห้องโถง เทคนิคการจัดบ้านให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยแม้บ้านจะมีขนาดเล็กก็ตาม เทคนิคการจัดบ้านที่มีขนาดเล็กสไตล์อพาร์ทเม้นท์สำหรับพื้นที่นอน เป็นการจัดเตียงให้ติดผนัง และรักษาพื้นที่ไว้ทั้ง 2 ข้าง หากเป็นไปได้เราควรที่จะหลีกเลี่ยงการที่เราจะเอา ของเก็บไว้ใต้เตียงนอนควรที่จะแยกสัดส่วนให้มีการชัดเจนระหว่างพื้นที่เราจะทำงานและพื้นที่ที่เราจะนอน…

    การจัดบ้านให้เป็น ระเบียบ ตามหลักที่มันควรจะเป็น จะทำให้ชีวิตเราสบายขึ้นได้

    การจัด ระเบียบ บ้านให้ดูมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ก็เป็นอีกส่วนที่ทำให้บ้านของเรามีความน่าอยู่มากยิ่งขึ้น การจัดให้มีโซนหรือว่ามีมุม ให้สามารถใช้สอยได้ง่าย ลดความยุ่งเหยิง ต้องบอกเลยว่าการที่บ้านเราลก ก็เหมือนกับว่ามีพลังลบในบ้าน วันนี้เราจะมาพดเรื่องการจัดบ้านให้เป็นระเบียนตามหลักที่มันควรจะเป็น จะทำให้ชีวิตเราสบายขึ้นอย่างไรได้บ้าง การที่จัดบ้านให้เป็นระเบียบตามหลักที่มันควรจะเป็น นอกจากจะทำให้เรานั้นรู้สึกสบายตา มันเรื่องทำให้เรารู้สึกสบายใจตามหลักของฮวงจุ้ยอีกด้วยนะ สำหรับใครที่มีความขี้เกียจจัดบ้าน ก็ลองค่อยๆเริ่ม จากการจัดทีละเล็กทีละน้อย รับรองว่า มันจะออกมาเป็นระเบียบและทำให้เรานั้นสบายหูสบายตามากยิ่งขึ้นแน่นอน เทคนิคการจัดบ้านให้เป็น ระเบียบ เทคนิคการจัดบ้านให้เป็นระเบียบในส่วนแรก เราจะมาเริ่มจากห้องนอน เคลียร์ของใต้เตียงให้เรียบร้อย พยายามจัดการทำความสะอาดให้ทุกซอกทุกมุมมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สิ่งที่เราไม่ได้ใช้ก็อาจจะต้องเคลียร์ไปไว้ที่ห้องอื่นนะว่าห้องเก็บของ ห ้องนอนบางครั้งการที่เราเอาของที่ไม่ได้จำเป็นที่จะต้องใช้ไปไว้ในห้องก็จะทำให้มันดูมากเกินไป อย่างเช่นอุปกรณ์ที่เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายเล็กน้อยอุปกรณ์สำนักงานหรือว่าทีวี หากเราไม่ได้ใช้ก็ควรที่จะเคลียร์ไปไว้ที่เอง…

    การแต่งบ้าน แบบใหม่ ๆ ที่เราจะได้เห็นบอกเลยว่าดีต่อใจ

    เรื่องของเทรน การแต่งบ้าน ในสไตล์การแต่งบ้านมันก็อยู่ที่ผู้ชอบหรือว่าผู้อาศัยเรื่องสไตล์ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง แต่ว่าสไตล์ที่เรานั้นจะเห็นเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบันนั้นก็จะขึ้นอยู่กับเครนในแต่ละปี แต่ละคนก็จะมีภาพในหัว มาจากเทรนในแต่ละปีที่มีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา แนวทางการแต่งบ้านหรือว่าโทนสี ซึ่งมันก็มีความสำคัญต่อตัวผู้อยู่ วันนี้เราจะพาชม การแต่งบ้านแบบใหม่ ๆ ที่เราจะได้เห็นบอกเลยว่าดีต่อใจ ให้บ้านเรานั้นมีความนำเทรนด์ บอกเลยว่าเรื่องของความชอบแล้วก็เทรนมันอาจจะไปด้วยกันได้อยู่ที่ตัวเรานั้นจะกลับ ให้การแต่งบ้านในสไตล์ของเราออกมาเป็นรูปแบบลักษณะไหน เทรนด์ การแต่งบ้าน ในปี 2565 ที่เราจะได้เห็นแน่นอน แนวการแต่งบ้านที่เราจะได้เห็นในปี 65 แนวแรกที่เราจะมาแนะนำก็คือ ดอกไม้ พื้นที่เพิ่มความสดใสสวยงามให้กับห้องของเราได้ อาจจะนิยมเป็นการตกแต่งแบบวอลเปเปอร์ ไม้ บอกเลยว่าทำให้เรานั้นมีความตื่นตัวกับความสวยงามสีและลวดลายสักดอกไม้แน่นอน คนก็เลยนิยมนำดอกไม้มาเป็นการตกแต่งห้องไม่ว่าจะเป็นดอกจริงหรือว่าเป็นวอลเปเปอร์ รวมไปถึงดอกไม้ปลอม…

    3 แบบในการตกแต่งบ้านใน วันคริสต์มาส แบบง่ายๆ และ สวยงาม

    เข้าสู่ช่วงธันวาคมซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของปี 2021 กันแล้วสำหรับเดือนนี้ หลายคนอาจกำลังทบทวนหลายสิ่งที่ได้ทำมาตลอดทั้งปี หลายคนอาจตื่นเต้นกับเทศกาล วันคริสต์มาส ที่กำลังจะมาถึง สำหรับวันนี้เราก็อยากจะมาแนะนำ 3 ไอเดียที่จะช่วยเป็นแนวทางให้คุณเตรียมพร้อมที่จะแต่งบ้านในวันคริสต์มาส แบบประหยัด และง่ายๆสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ด้วยวัสดุที่มีอยู่ภายในบ้าน และไอเดียเก๋ๆ ที่จะช่วยให้คุณในเนรมิตบ้านธรรมดา ให้เหมือนบ้านฝรั่งในยุโรป ซึ่งไอเดียแต่งบ้านในวันคริสต์มาส ที่เราจะนำมาแนะนำให้คุณได้รับชมกันในวันนี้นั้น จะมีไอเดียอะไรบ้างมาติดตามรับชมไปพร้อมๆกันได้เลยค่ะ ไอเดียตกแต่งบ้านใน วันคริสต์มาส สเปรย์หิมะ มาเริ่มกันที่ไอเดียแรกกันเลยนะคะ สำหรับสเปรย์หิมะ เพื่อนๆสามารถหาซื้อสเปรย์หิมะได้ตามร้านเครื่องเขียนทั่วไป หรือตลาด รวมถึงร้าน DIY ต่างๆ ซึ่งราคาอยู่ที่ประมาณ…