• Fri. Mar 29th, 2024

    Month: April 2022

    • Home
    • การแต่งบ้าน ให้มีบรรยากาศน่าอยู่ที่สายคนชอบแต่งบ้านควรรู้เพื่อช่วในการตัดสินใจ

    การแต่งบ้าน ให้มีบรรยากาศน่าอยู่ที่สายคนชอบแต่งบ้านควรรู้เพื่อช่วในการตัดสินใจ

    ไอเดีย การแต่งบ้าน หากว่าเรามีไอเดียที่ดี เราก็สามารถที่จะหา Reference ในการแต่งบ้านของเรา ตามที่เราต้องการ บ้านที่สวยก็อยู่ที่ผู้อยู่อาศัย สไตล์การตกแต่งบ้าน ว่าผู้อยู่อาศัยมีความชื่นชอบในบ้านลักษณะไหน ก็เลือก 3 สิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการตัวเองมากที่สุดเพื่อที่จะมาอยู่ในบ้านของเรา ช่วยแนะนำว่าอยากที่จะให้ทุกคนนั้น มีไอเดียในหัว แต่อยากให้ตกแต่งบ้านออกมาได้ดี ก็ลองที่จะหาข้อมูลเพื่อเพิ่ม และช่วยประกอบการตัดสินใจ เอาเป็นว่าวันนี้เราจะมาแชร์การแต่งบ้านให้มีบรรยากาศน่าอยู่ที่สายคนชอบแต่งบ้านควรรู้เพื่อช่วในการตัดสินใจ ไอเดีย การแต่งบ้าน ให้มีความน่าอยู่ ไอเดียการแต่งห้องไอเดียและให้มีความน่าอยู่ที่เราจะมาแนะนำและนี่ก็คือ การเลือกแบ่งห้องให้มีความเป็นสัดส่วนที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก ครัว สวนหน้าบ้าน เพื่อที่จะป้องกันการรบกวน จากครัวที่เราทำอาหารได้กลิ่นไม่พึงประสงค์ เวลาที่เราทำการพักผ่อนอยู่นั่นเอง…

    ทำตามความฝันร่างแบบ บ้านดิน บนกระดาษ ผ่านมา 2 ปีสร้างบ้านดินได้สมใจ

    เรื่องราวจาก Facebook ของคุณ Hajangkul T. Rossukon ที่ได้มีการโพสต์ผ่านเพจบ้านดินตามแนวพี่โจน จันได ซึ่งเรื่องราวที่เจ้าของ สไตล์การตกแต่งบ้าน Facebook ท่านนี้ได้เล่าเกี่ยวกับการสร้าง บ้านดิน ของตนเองที่ใช้ระยะเวลาในการสร้างด้วยตนเอง 2 ปี โดยบ้านดินหลังนี้เป็นความฝันที่เธอได้วาดเขียนบนกระดาษมาตั้งแต่เด็กๆ มาวันนี้เธอได้สร้างบ้านดินให้ตนเองได้สำเร็จตามแบบที่เธอได้วาดไว้บนกระดาษ ซึ่งบ้านดินหลังนี้จะมีความสวยงามอย่างไรนั้นเราจะพาทุกท่านไปรับชมดังนี้ สานฝัน บ้านดิน ในจินตนาการในวัยเด็ก ให้เป็นจริงดั่งใจหมาย เจ้าของ Facebook คุณ Hajangkul T. Rossukon เธอได้มาเล่าเรื่องราวการสร้างบ้านดินของเธอ…

    บ้านสวนหลังเล็ก กับบรรยากาศอันแสนสบาย สร้างด้วยงบ 120,000 บาท

    หลายท่านคงมีความฝันอยากมี บ้านสวนหลังเล็ก ๆเป็นของตนเอง เพื่อเอาไว้พักอยู่อาศัย หรือเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจในวันสบายๆของครอบครัว สไตล์การตกแต่งบ้าน กับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยต้นไม้ สวนผัก ที่จะสร้างบรรยากาศให้กับท่านได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปดูบ้านสวนแบบโมเดิร์นที่ใครหลายคนใฝ่ฝันอยากจะมี ด้วยงบการสร้าง 120,000 บาท ของคุณศรีสุดา ฟ้าอุบล ไปดูกันเลย สร้าง บ้านสวนหลังเล็ก ในงบ 120,000 บาท ที่ใครๆก็สามารถทำได้ ไอเดียการสร้างบ้านสวนหลังเล็ก สำหรับผู้ที่มีเนื้อที่เป็นส่วน ที่ต้องการจะสร้างบ้านในบริเวณเนื้อที่บ้านสวน และใช้งบในการสร้างที่น้อย โดยวันนี้เรามีบ้านสวนงบน้อยที่ทุกคนสามารถสร้างได้มาแนะนำ โดยแบบบ้านทั้งสองหลังนี้ เป็นรูปแบบของบ้านแบบโมเดิร์นหลังเล็ก มีการออกแบบและตกแต่งให้มีสไตล์ความเรียบง่าย…

    รวมไอเดียจัดเก็บสิ่งของใน ห้องครัวหรู ให้ดูสวยงาม และเป็นระเบียบ

    อีกหนึ่งปัญหาสำหรับแม่บ้าน นั่นก็คือพื้นที่ ห้องครัวหรู ที่รกรุงรัง มีข้าวของจำนวนมาก ที่มีพื้นที่จัดเก็บไม่เพียงพอ แม้ว่าจะทำความสะอาดอย่างไรก็ทำให้ดูรกหูรกตาไปหมด วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปรู้จักกับไอเดียในการจัดเก็บสิ่งของในห้องครัวให้เป็นระเบียบ สวยงาม มีพื้นที่ใช้สอยจำนวนมาก สไตล์การตกแต่งบ้าน ทำให้แม่บ้านหลายท่านไม่ต้องเป็นกังวลใจในการหาของอีกต่อไป จะมีไอเดียอย่างไรบ้างนั้นไปดูกันเลย จัดระเบียบ ห้องครัวหรู ใหม่ ให้ดูสวยงาม มีพื้นที่ใช้สอยที่เหมาะสม ห้องครัวถือว่าเป็นห้องที่เป็นปัญหาอีกห้องหนึ่งสำหรับแม่บ้าน ที่ต้องมีการทำความสะอาดในทุกวัน เพราะถ้าหากปล่อยให้ห้องครัวรก จะทำให้ท่านไม่สามารถทำอาหารหรือทำกิจกรรมต่างๆในห้องครัวได้ไม่ดี หาสิ่งของได้ยากในการใช้สอย ซึ่งไอเดียที่เราจะนำมาแนะนำให้ทุกท่านรู้จักนี้เป็นไอเดียในการรักษาความสะอาดให้ห้องครัวของท่านเป็นห้องครัวที่มีระเบียบขึ้น สามารถหยิบของใช้งานได้คล่องตัว การทำชั้นแขวนหรือชั้นวางของ การทำชั้นแขวนสิ่งของ หรือชั้นวางสิ่งของจะทำให้ท่านสามารถนำอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวกับห้องครัวไปวางไว้หรือแขวนไว้ได้ เป็นวิธีการใช้พื้นที่ใช้สอยให้มีความเหมาะสม และจะสามารถทำให้ท่านหยิบจับสิ่งของที่มาใช้สอยได้ง่าย…

    แก้ปัญหา มดและแมลง ที่เข้ามากวนใจของเราภายในบ้าน

    เรื่องของ มดและแมลง น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัญหากวนใจของหลายบ้าน เพราะกำจัดเท่าไรก็เหมือนไม่มีวันหมดไปเสียที ยิ่งในหน้าร้อนแบบนี้ก็ยิ่งมีสัตว์หลายชนิดหลบร้อนเข้ามาในบ้านมากขึ้น ครั้นจะให้ฉีดยาฆ่าแมลงเป็นประจำก็คงไม่ไหว สไตล์การตกแต่งบ้าน ด้วยว่าสารเคมีที่ตกค้างน่าจะเป็นภัยกับคนในครอบครัวมากกว่า แล้วจะมีทางออกหรือแนวทางป้องกันแบบไหนบ้างที่สามารถทำได้ วันนี้เรามีไอเดียเด็ดๆ มาฝากกัน เคลียร์ มดและแมลง ครั้งใหญ่ก่อน ไม่ว่าอย่างไรสิ่งแรกที่ต้องทำก็คือกำจัดมดและแมลงที่มีอยู่ให้ลดน้อยลงก่อน จะใช้การฉีดยาฆ่าแมลงหรือจะใช้เป็นสเปรย์สมุนไพรแทนก็ได้ ฉีดพ่นให้ทั่วทุกซอกมุมของบ้านแล้วปิดบ้านทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง เสร็จแล้วให้กลับมาเก็บกวาดเช็ดถูให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้มีสารตกค้างตามจุดต่างๆ หากมีเศษซากของแมลงจำนวนมากก็ควรทิ้งให้ห่างบ้านพอสมควร เพื่อป้องกันการเรียกแมลงหรือสัตว์ชนิดอื่นเข้ามาอีก ป้องกันมดและแมลงด้วยการเก็บอาหาร ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้มดและแมลงเข้ามาในบ้านก็คือสัญชาติญาณ พวกมันต้องการเข้ามาหาอาหารและน้ำ ดังนั้นเราจึงต้องจัดการเก็บอาหารทั้งหมดให้เป็นระเบียบ ของสดควรเอาเข้าตู้เย็นให้หมด ขนมคบเคี้ยวควรแพ็คใส่โหลให้เรียบร้อย และเมื่อนำอะไรออกมาทาน ก็อย่าลืมเก็บกวาดให้สะอาดหลังทานเสร็จ อย่างให้หลงเหลือแม้เศษอาหารขนาดเล็ก…

    แต่งบ้านอย่างไรให้ ประหยัดค่าไฟ ได้มากขึ้นในหน้าร้อน

    สิ่งหนึ่งที่หลายคนคิดถึงเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อน ก็คือจะทำอย่างไรให้ ประหยัดค่าไฟ ได้มากขึ้น เพราะจากที่เราเคยเปิดบ้านรับลมได้เรื่อยๆ สไตล์การตกแต่งบ้าน ก็ต้องเปลี่ยนมาเป็นเปิดแอร์หรือพัดลมตลอดทั้งวันแทน ยิ่งถ้าบ้านไหนมีบรรยากาศค่อนข้างทึมทึบ ก็ต้องเปิดไฟเพิ่มในช่วงที่ทำกิจกรรมอยู่ภายในบ้านอีก เลยทำให้ค่าไฟพุ่งขึ้นสูงกว่าเดือนก่อนๆ เป็นเท่าตัว วันนี้เราจึงนำไอเดียในการแต่งบ้านแบบง่ายๆ ที่ช่วยลดค่าไฟได้จริงมาฝากกัน ประหยัดค่าไฟ ด้วยม่านกันแสง ไม่ว่าแต่เดิมเราจะใช้ผ้าม่านแบบใดอยู่ ให้เปลี่ยนมาเป็นม่านกันแสงที่อาจจะมีราคาแพงขึ้นมาอีกหน่อย แต่มันสามารถกันแสงแดดและความร้อนจากภายนอกได้ดีมาก แน่นอนว่ามันช่วยประหยัดค่าไฟจนแทบจะเสียค่าใช้จ่ายใกล้เคียงกับหน้าฝนเลยทีเดียว แต่ถ้ามีงบประมาณไม่เพียงพอก็ให้เลือกเปลี่ยนเฉพาะหน้าต่างที่อยู่ฝั่งตะวันตกก่อน เพราะเป็นจุดที่รับความร้อนมากที่สุด ประหยัดค่าไฟด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียว จะมีอะไรช่วยประหยัดค่าไฟได้ดีไปกว่าการเพิ่มต้นไม้ภายในบ้าน แนะนำว่าควรเลือกเป็นไม้ใบฟอกอากาศขนาดใหญ่สัก 60-70 เปอร์เซ็นต์ของต้นไม้ทั้งหมด เพราะยิ่งต้นไม้มีใบใหญ่และมีจำนวนใบมากเท่าไร ก็ยิ่งช่วยหมุนเวียนอากาศได้มากขึ้นเท่านั้น ส่วนที่เหลือให้ตกแต่งเพิ่มด้วยไม้ดอกพุ่มเล็ก แคคตัส…

    เหตุผลที่ ต้นกวักมรกต เป็นพันธุ์ไม้ที่นิยมนำมาแต่งในบ้าน

    ต้นกวักมรกต เป็นไม้ใบประดับที่สามารถเพาะเลี้ยงให้เป็นต้นเล็กหรือต้นใหญ่ก็ได้ มีลักษณะเป็นกิ่งก้านชูช่อขึ้นด้านบน และมีใบแตกออกเป็นใบประกอบแบบขนนก รูปร่างใบเป็นทรงวงรี โคนใบสอบเข้าและปลายใบโค้งมนหรือมีติ่งแหลมเล็กๆ สไตล์การตกแต่งบ้าน เนื้อใบมีความหนาและมีผิวเป็นมันเงาสีเขียวสด ไม้ชนิดนี้มีคุณสมบัติเฉพาะตัวหลายอย่างที่ทำให้กลายเป็นสายพันธุ์ยอดนิยม และเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับการปลูกประดับบ้านอยู่เสมอ ต้นกวักมรกต เป็นไม้ใบมงคล ปัจจัยแรกที่ทำให้ต้นกวักมรกตถูกใจคนรักไม้กระถางอย่างมาก ก็คือคุณสมบัติในด้านความเป็นสิริมงคล เชื่อกันว่าหากปลูกไม้ชนิดนี้ไว้ในเรือนชาน ไม่ว่าจะเป็นต้นเล็กหรือต้นใหญ่ จะช่วยเรียกเงินทรัพย์สินเงินทองมาสู่เจ้าของบ้าน คิดทำกิจการใดก็ประสบความสำเร็จโดยง่าย บ้านไหนที่มีธุรกิจครอบครัวก็จะช่วยส่งเสริมให้เกิดความก้าวหน้าในระยะเวลาอันสั้น จึงไม่แปลกใจที่ร้านค้าทั้งหลายก็มักจะมีต้นไม้ชนิดนี้วางตกแต่งไว้ด้วย ต้นกวักมรกตเป็นพืชที่เลี้ยงดูง่ายมาก แม้ว่าต้นกวักมรกตจะไม่ใบค่อนข้างมากแต่ก็เรียงตัวเป็นระเบียบเรียบร้อย ใบทั้งหมดมีอายุยาวนาน ไม่หลุดร่วงโดยง่าย จึงลดภาระในเรื่องการเก็บกวาดและตัดแต่งกิ่งก้านไปพอสมควร เมื่อต้องการขยายพันธุ์ก็สามารถทำได้โดยเด็ดใบที่ยังเขียวสดมาแช่น้ำเอาไว้ ไม่ต้องบำรุงอะไรเพิ่มเติม ไม่นานใบนั้นจะงอกรากออกมากจำนวนหนึ่ง เราก็นำไปลงกระถางต่อได้เลย…

    จัดสวนในบ้าน ให้บรรยากาศมีความร่มรื่นบอกเลยว่าดีต่อใจ

    ว่าด้วยเรื่องของการจัดต้นไม้หรือว่าการ จัดสวนในบ้าน ต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับสำตล์ที่ว่าใครชอบแบบไหนก็จะพยายามทำให้บ้านของเรามีความเป็นกลิ่นอายในแบบที่เราชอบ วันนี้พามาจัดสวนในบ้านให้บรรยากาศมีความร่มรื่นบอกเลยว่าดีต่อใจ สไตล์การตกแต่งบ้าน สายคนชอบจัดบ้านห้ามมองข้าม อยากจะบอกว่าแนวทางการของการจัดและการตกแต่งบ้าน เป็นอีกเรื่องที่เรามองว่ามีความน่าสนใจมาก ๆ สำหรับคน ที่จะจัดสวนในบ้านให้มีความน่าสนใจแต่ว่าก็ยังคุมงบประมาณให้มีความประหยัดอยู่ เราว่าการเลือกการจัดสวนแบบที่เราจัดเองน่าจะตอบโจทย์ความต้องการสำหรับใครหลายคนมากกว่า และแน่นอนว่าวันนี้เรามีวิธีแนวทางมาแนะนำเพื่อนๆหลากหลายมากๆ แนะนำการ จัดสวนในบ้าน ด้วยราคาที่ประหยัด งบน้อยก็จัดสวนได้ การจัดสวนในงบประหยัดอย่างแรกก็คือ แพมดูในส่วนของดอกไม้ที่มันมีสีสันสดใสเพื่อที่ทำให้บรรยากาศนั้นมันมีความหน้ามองแล้วก็ดูดีมากยิ่งขึ้น ในส่วนของสีสัน มันจะสามารถช่วยเพิ่มให้ลักษณะส่วนของเรามีความสดชื่นแล้วก็ช่วยเติมเต็มบรรยากาศให้มันดูมีความสดใส ไม่ทำให้เรารู้สึกว่ามันอึมครึม จัดสวนในราคาประหยัด แนวทางต่อมาก็เลยพยายามเลือกก้อนหิน ก้อนหินเป็น 1 องค์ประกอบในการจัดสวน และที่สำคัญยังมีราคาที่ประหยัดอีกด้วย…