• Fri. Mar 29th, 2024
    “ทาร์รากอน”

    ถ้าหากคุณกำลังมองหาต้นไม้ขนาดเล็กที่มีใบและดอกสวยงามสามารถประดับบ้านได้ แถมยังเป็นสมุนไพรมากสรรพคุณ งานนี้คุณคงต้องไปทำความรู้จักกับต้น “ทาร์รากอน” เพราะเจ้าต้นไม้ฝรั่งเศสที่มา Import มาจากประเทศฝรั่งเศสไม่ได้มีแค่ความสวยงามแต่อย่างเดียวแถมยังเป็นสมุนไพรรักษาโรค อีกทั้งยังสามารถนำมาเป็นเครื่องเทศประกอบอาหารและระดับบนจานเพื่อตกแต่งอย่างสวยงามอีกด้วย สำหรับวันนี้คนรักสวนคนไหนที่กำลังสนใจต้นทาร์รากอนวันนี้เราได้รวบรวมเอาข้อมูลของต้นไม้สมุนไพรชนิดนี้มาฝากเพื่อนๆที่กำลังมองหาไม้ดอกประดับสวนกันอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะมีข้อมูลอะไรที่น่าสนใจและมีประโยชน์ในด้านใดบ้างมาติดตามรับชมไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

    “ทาร์รากอน”

    แนะนำ 3 ชนิด “ทาร์รากอน” ปลูกให้ความสวยงามแก่บ้าน

    สำหรับ “ทาร์รากอน” ที่เราได้เลือกนำมาแนะนำให้กับ คนรักต้นไม้ ได้รับชมกันในวันนี้ มีอีกหนึ่งชื่อเรียกที่หลายคนรู้จักกันในวงการต้นไม้ประดับสวนสวยงามว่า เม็กซิกันทาร์รากอน โดยพืชชนิดนี้อยู่สกุลเดียวกับดาวเรือง หรือวงศ์ Asteraceae ซึ่งมีถิ่นกำเนิดที่ประเทศเม็กซิโก แต่ได้รับความนิยมและแพร่กระจายในประเทศฝรั่งเศสมาอย่างช้านาน โดยเป็นไม้พุ่มขนาดเล็กเหมาะสำหรับเป็นไม้ดอกประดับสวน ทนต่อสภาพแวดล้อมและสามารถเจริญเติบโตได้ดีโดยเฉพาะอากาศเย็น เหมาะสำหรับการปลูกในพื้นที่ภาคเหนือหรือพื้นที่ที่มีอากาศเย็นของประเทศไทยเป็นอย่างมาก นอกจากนี้การดูแลรักษาก็มีการดูแลรักษาที่อย่างง่ายดายไม่ต้องพึ่งคนสวนและสารเคมีใดๆ อีกทั้งยังสามารถขยายพันธุ์ได้ด้วยการปักชำกิ่ง ซึ่งประโยชน์ของไม้ดอกประดับสวนชนิดนี้มีดีกรีถึงสมุนไพรรักษาโรค เครื่องเทศ แต่งกลิ่นในอาหาร อีกทั้งยังสามารถไล่แมลงบางชนิดได้อีกด้วย โดยตัวของต้นทาร์รากอนมีดอกที่มีสีเหลืองสวยงามและมีกลิ่นเฉพาะตัว เป็นลักษณะกลิ่นหอมเหมาะสำหรับการนำไปประกอบอาหารหรือตกแต่งบนจานอาหารเป็นอย่างมาก สไตล์การตกแต่งบ้าน

    “ทาร์รากอน”

                เป็นยังไงกันบ้างคะหลังจากที่ได้ไปทำความรู้จักกับต้น“ทาร์รากอน”ที่จัดเป็นไม้ดอกประดับสวนขนาดเล็กมีกลิ่นหอมและมีสรรพคุณเป็นสมุนไพรเครื่องเทศที่สามารถใช้ประโยชน์ทางวงการอาหารได้อย่างมากมาย นอกจากนี้ยังให้ความสวยงามต่อการเพาะปลูกเป็นอย่างมากจึงเหมาะสำหรับการปลูกเพื่อประดับบ้านหรืออาคารต่างๆ อีกทั้งยังมีการดูแลรักษาที่ง่ายจึงเป็นที่นิยมต่อการนำไปปลูกเพื่อประดับ เพราะในวงการการปลูกไม้สวยงามหรือไม้ดอกประดับสวนนั้น นอกจากจะมีการคำนึงถึงความสวยงามของต้นไม้แต่ละชนิดแล้ว gclub เรื่องที่น่าเป็นห่วงเป็นอันดับต้นๆของชาวสวนเลยก็คือเรื่องการดูแลรักษาต้นไม้ให้อยู่ในสภาพที่งดงามและแข็งแรงนั่นเองค่ะ

    Latest Posts