• Fri. Mar 29th, 2024

    Month: June 2022

    • Home
    • บ้านที่พื้นที่น้อย การจัดตกแต่งจะสามารถช่วยห้มีพื้นที่ใช้งานมากขึ้น ห้ามพลาด

    บ้านที่พื้นที่น้อย การจัดตกแต่งจะสามารถช่วยห้มีพื้นที่ใช้งานมากขึ้น ห้ามพลาด

    บ้านที่พื้นที่น้อย เรื่องของพื้นที่บ้านของแต่ละคนก็อาจจะไม่ได้เท่ากันเสมอไป แต่มันก็อาจจะมีวิธีการจัดตกแต่งให้พื้นที่บ้านของเรานั้นจากที่มันมีพื้นที่จำกัดหรือว่าพื้นที่น้อย สไตล์การตกแต่งบ้าน ให้มีลักษณะที่มันดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าใครก็ตามก็อยากที่จะมีบ้านที่อยู่แล้วสบายไม่ได้ทำให้เรารู้สึกว่ามันหลังเล็กจะตัด การจัดตกแต่งก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มันมีผลต่อการใช้งาน เพราะฉะนั้นวันนี้ก็เลยอยากที่จะพาทุกคนนั้นมาช่วยกันจัดบ้านให้มีลักษณะที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้นแม้ว่าพื้นที่จะน้อย บ้านที่พื้นที่น้อยการจัดตกแต่งจะสามารถช่วยห้มีพื้นที่ใช้งานมากขึ้น ห้ามพลาด แนะนำการจัด บ้านที่พื้นที่น้อย ให้สามารถอยู่กันอย่างสบาย ๆ ไม่อึดอัด การจัดบ้านให้มีพื้นที่ที่ดูกว้างขวางแม้แต่พื้นที่น้อยในข้อแรกก็คือเรื่องของการเลือกโทนสี อาจจะต้องเลือกโทนสีที่มีความเป็นสีอ่อนเทคนิคการทำให้บ้านดูมีความกว้างขวางแม้ว่าพื้นที่จะจำกัดการใช้สีเข้มมากเกินไปมันก็อาจจะทำให้ดูอึดอัดได้ แต่เมื่อเราใช้สีอ่อนก็อาจจะทำให้บ้านนั้นดูโปร่ง แล้วก็ทำให้ไม่รู้สึกว่ามันอึดอัด จัดบ้านให้ดูกว้างขวางแม้ว่าพื้นที่จะน้อยในข้อต่อมาก็คือ เฟอร์นิเจอร์ เรื่องของเฟอร์นิเจอร์ในบ้านก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญบางครั้งเราอาจจะต้องใช้ในเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ที่ทำการ Built in มาเรียบร้อยแล้วทำให้มันสะดวกสบายต่อการใช้งานแต่ว่าบางทีอาจจะใช้เป็นเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ที่มันสามารถที่จะทำหน้าที่ได้หลากหลายฟังก์ชันในเฟอร์นิเจอร์ตัวเดียว จัดบ้านพื้นที่น้อยในข้อสุดท้าย กระจกเงา เป็นเทคนิคเล็กๆน้อยๆที่เป็นพื้นฐานมากๆสำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัดสามารถนำกระจกมาตั้งเพื่อทำให้หลอกสายตา ทำให้ระยะในการเดินหรือว่าทำให้บ้านดูกว้างมากยิ่งขึ้นจากการสะท้อนแบบธรรมชาติของกระจก บ้านก็จะได้ไม่ได้ดูอึดอัดมากเกินไป…

    จัด บ้าน ให้ดูกว้าง ๆ แม้จะมีพื้นที่แคบเราก็สามารถที่จะจัดให้กว้างได้นะ

    ว่าด้วยเรื่องของการจัดตกแต่ง บ้าน เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนนั้นพยายามที่จะจัดโต๊ะแต่ให้บ้านและมีสไตล์ที่มองไปแล้วรู้สึกว่าสบายตา สไตล์การตกแต่งบ้าน พยายามที่จะเคลียร์ของเก่าเพื่อที่จะทำให้บ้านดูโล่งมากยิ่งขึ้นเพราะฉะนั้นแต่ละคนก็จะมีแนวทางหรือวิธีการปฏิบัติที่แตกต่างกันออกไป เพราะว่าแต่ละคนก็คงจะอยากได้บ้านที่มีความเป็นตัวของเรามากที่สุด เอาเป็นว่าวันนี้มาเอาใจคนที่พื้นที่บ้านน้อยอยากที่จะเพิ่มให้บ้านของเราดูกว้าง จัดบ้านให้ดูกว้างเหมือนได้บ้านใหม่ แม้จะมีพื้นที่แคบเราก็สามารถที่จะจัดให้กว้างได้นะเพื่อน ๆ แชร์แนวทางการจัด บ้าน ที่มีพื้นที่แคบให้ดูกว้างขว้างขึ้น ห้ามพลาด แนวทางการจัดตกแต่งให้บ้านดูกว้างหน่อยข้อแรกก็คือ พยายามที่จะเลือกชั้นวางของที่มันมีลักษณะเป็นแนวสูง เพราะว่ามันทำให้เราสามารถที่จะจัดเก็บของได้เป็นระเบียบเรียบร้อย และแถมยังไม่กินพื้นที่ในบ้านของเราอีกด้วยยิ่งชั้นมีความสูงมากเท่าไหร่เราก็ยิ่งสามารถที่จะวางของได้มากหลายขึ้นเท่านั้นมีประโยชน์ในการใช้งานมากๆ แนวทางการจัดห้องให้ห้องดูกว้าง แนวทางต่อมาก็คือเรื่องของการใช้ม่านที่มันดูมีลักษณะที่โปร่ง พยายามอย่าใช้มากที่มันมีสีทึบมากเกินไปเพราะว่ามันอาจจะทำให้เรานั้นรู้สึกว่าอึดอัด และบางครั้งก็จะทำให้ห้องดูแคบมากยิ่งขึ้นหากว่าใช้มากที่สุดมากเกินไป บางทีเราอาจจะซ่อนลักษณะที่เป็นม่านทึบไว้ใช้ในตอนกลางคืนก็ได้เผื่อว่าใครอ่ะที่จะใช้งานในเรื่องของฟังก์ชันเพื่อที่จะทำให้ลดแสงหรือว่ากันแสงจากด้านนอกเข้ามา แนวทางการจัดห้องให้ห้องดูกว้างมากยิ่งขึ้น พยายามเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีลักษณะที่มันลอยตัว เพื่อที่จะช่วยให้บ้านของเราไม่ต้องมีสิ่งของหรือว่าพวกเฟอร์นิเจอร์ที่มันวางอยู่ที่พื้น หรือไม่ก็สามารถเลือกเป็นพวกเฟอร์นิเจอร์ที่เราสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งได้นั่นเอง ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการที่จะเพิ่มให้ห้องของเราดูกว้างมากยิ่งขึ้นได้อย่างไม่ยาก

    แนะนำวิธีทำให้บ้านที่ร้อน กลายเป็น บ้านเย็น โดยที่ไม่ต้องติดตั้งแอร์

    บ้านเย็น ประเทศไทยเมื่อเข้าสู่เดือนเมษา คงไม่ต้องบอกว่าจะร้อนมากขนาดไหน ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนอย่างมาก ขนาดหลบอยู่ในบ้าน ก็ยังคงหนีไม่พ้น วิธีการแก้ปัญหาอากาศร้อนภายในบ้าน ส่วนใหญ่ก็มักจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศ สไตล์การตกแต่งบ้าน แม้มันจะช่วยได้จริง แต่สิ้นเดือนมันก็มีรายจ่ายค่าไฟที่ถือว่าสูงมากตามมา ยิ่งสภาพเศรษฐกิจในเวลานี้ เรื่องของเงินถ้าประหยัดได้ย่อมจะเป็นเรื่องที่ดี วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำวิธีการทำให้บ้านที่เราอยู่นั้นมีอากาศเย็น โดยที่ไม่ต้องติดตั้งแอร์ให้สิ้นเปลื้องค่าใช้จ่ายเลย ว่าแต่จะมีวิธีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย 5 วิธีในการทำให้ บ้านเย็น โดยที่ไม่ต้องติดตั้งแอร์ ให้สิ้นเปลื้องเงิน ไม่วางเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด อยู่ใกล้กับกำแพงผนังโดยเด็ดขาด เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้ เมื่อเราวางใกล้กำแพง มันจะส่งพลังงานคลื่นความร้อนผ่านไปยังผนังอย่างรวดเร็ว เปิดหน้าต่าง เพื่อระบายอากาศ และรับลมจากภายนอก…

    วิธีแก้ปัญหา ห้องน้ำ ไม่ร้อน ในช่วงฤดูร้อน ปลดทุกข์จะได้เย็นสบาย

    เข้าสู่เดือนเมษา ยิ่งในปี 2022 นี้อากาศร้อนระอุแบบสุด ๆ ยากเกินจะบรรยาย ส่งผลให้บ้านที่เราอยู่อาศัย ก็ร้อนมากยิ่งขึ้นกว่าทุกเดือน เมื่ออากาศร้อนส่วนใหญ่ วิธีการแก้ไขปัญหาที่ง่าย เราก็จะเข้า ห้องน้ำ ไปอาบน้ำ สไตล์การตกแต่งบ้าน แต่ห้องน้ำก็ดันร้อนเหมือนกัน หลายคนเริ่มปวดหัว ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร วันนี้เราจะบอกวิธีการทำให้ห้องน้ำที่ร้อน มีอุณหภูมิที่เย็นลง แบบง่าย ๆ ว่าแล้วเราไปดูวิธีการแก้ไขปัญหาเหล่านั้นกันเลยดีกว่า 4 วิธีแก้ไขปัญหาที่ทำให้ ห้องน้ำ ไม่ร้อน ในช่วงฤดูร้อน แบบง่าย ๆ ให้เราทำการติดตั้งพัดลมระบายอากาศ…

    5 วิธีที่ช่วยทำให้ บ้าน ที่เราอยู่ มีกลิ่นหอมตลอดเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน

    บ้าน ที่เราแสนรัก เมื่อเราอยู่อาศัยเป็นระยะเวลานาน ๆ ปัญหาอย่างหนึ่งที่จะเกิดขึ้นแล้วกวนใจอย่างมาก คงไม่พ้นเรื่องของกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ ทำให้ความสุขในการอยู่บ้านต้องมีอันจบลงไป กลิ่นเหล่านี้ส่วนใหญ่เกิดจากหลายสาเหตุ สไตล์การตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักของเรา กลิ่นจากอาหารที่เรารับประทานในมื้อต่าง ๆ กลิ่นจากห้องน้ำ ห้องครัวในการทำอาหาร กลิ่นอับของเสื้อผ้าที่ยังไม่ได้ซัก เป็นต้น วันนี้เราก็เลยจะมาบอกวิธี ในการขจัดกลิ่นต่าง ๆ เหล่านั้นให้หายไป แล้วทำให้บ้านมีกลิ่นหอมตลอดเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน ด้วยวิธีง่าย ๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรให้สิ้นเปลื้อง หรือไม่จำเป็นต้องไปพึ่งพาสเปย์ดับกลิ่นอีกเลย ว่าแต่จะมีวิธีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า วิธีการทำให้ บ้าน…

    ไอเดียตกแต่ง ห้องทำงาน ให้น่าอยู่ มองดูแล้วสบายตา ห้ามพลาด

    ห้องทำงานถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ใครหลายคนมักจะใช้ชีวิตอยู่ในห้องนี้เป็นเวลานาน เพราะคนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพด้วยการทำงาน ซึ่งถ้าหากมีการจัด ห้องทำงาน ให้ดูเข้าที่เข้าทาง ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยดูเป็นสัดส่วน สไตล์การตกแต่งบ้าน จะทำให้การทำงานของท่านดูไม่น่าเบื่อ มองดูแล้วเกิดความสบายตา ทำให้รู้สึกสดชื่นกระปี้กระปร่าวตลอดทั้งวัน ซึ่งจะมีการออกแบบและจัดห้องทำงานให้ดูสวยงาม สบายตาอย่างไรนั้นไปดูกันเลย ออกแบบ ห้องทำงาน ของคุณ ให้ดูสบายตา ได้ง่ายๆ การตกแต่งห้องทำงานหรือจัดห้องทำงานเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คุณต้องทำเป็นประจำ เพราะถ้าหากปล่อยให้ห้องทำงานของคุณรก อาจจะทำให้ส่งผลกระทบต่องานของคุณได้ หรือทำให้สุขภาพของคนไม่ดีตามมาอีกด้วย วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปรู้จักกับไอเดียการตกแต่งห้องทำงานที่จะทำให้ท่านดูสบายตาและน่าอยู่จะเป็นไอเดียอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย จัดโต๊ะทํางานให้อยู่ในบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก โต๊ะทำงานของคุณต้องถูกจัดให้อยู่ในบริเวณที่มีแสงส่องเข้ามา มีอากาศผ่านเข้ามา เพื่อให้คุณได้รับแสงสว่างจากดวงอาทิตย์ และได้รับอากาศถ่ายเทที่บริสุทธิ์ จะทำให้การทำงานของคุณดูราบรื่นและมีความสุข อุปกรณ์บนโต๊ะทำงานต้องจัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อย บนโต๊ะทำงานไม่ควรวางอุปกรณ์สิ่งของต่างๆไว้เกะกะ…

    ไอเดียการจัดห้องนอนให้ถูกต้องตาม หลักฮวงจุ้ย เพื่อเสริมโชคลาภบารมี

    ตาม หลักฮวงจุ้ย สำหรับห้องนอนถือว่าเป็นห้องที่สำคัญในชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก คนส่วนใหญ่มักจะใช้ห้องนอนเกือบครึ่งค่อนวัน สไตล์การตกแต่งบ้าน เพราะเป็นห้องที่ต้องใช้ในการพักผ่อนหลับนอน และบางท่านยังใช้ห้องนอนทำกิจกรรมอื่นๆไม่ว่าจะเป็น หนังสือ ทำงาน รับประทานอาหาร และทำกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ดังนั้นห้องนอนจึงเป็นห้องที่สำคัญอย่างยิ่ง ที่เราควรจัดไม่ถูกกับหลักฮวงจุ้ย เพื่อเป็นการเสริมโชคลาภของเราด้วยนั่นเอง วันนี้เราจึงมีวิธีการจัดห้องนอนที่ถูกต้องมาให้ทุกท่านได้รู้จักและปฏิบัติตาม จะเป็นวิธีการจัดในรูปแบบใดนั้นไปดูกันเลยกับบทความดังต่อไปนี้ วิธีการจัดห้องนอนตาม หลักฮวงจุ้ย ที่หลายคนควรรู้ การจัดห้องนอนเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะหลายคนนับถือเรื่องฮวงจุ้ย ตำแหน่งการจัดวางที่ถูกต้องที่จะช่วยเสริมพลังโชคลาภบารมีของตนเอง ซึ่งจะมีหลักการจัดห้องนอนที่ถูกต้องอย่างไรนั้นไปดูกันเลย ตำแหน่งของการจัดวางเตียงนอนที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ตำแหน่งของการจัดวางหัวเตียง ที่หลายคนควรคำนึงถึง ซึ่งตำแหน่งของการจัดวางหัวเตียงนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง หากมีการจัดวางไม่ถูกทิศทาง จะทำให้เกิดสิ่งที่ไม่ดีได้ ซึ่งมีหลักการต้องห้ามของการจัดหัวเตียงตามข้อควรระวังดังต่อไปนี้…

    ต้นไม้มงคล ที่ควรปลูกไว้ประดับบ้าน ช่วยเสริมโชคลาภบารมีให้ดีขึ้น

    นอกจากจะสร้างบ้านตามฮวงจุ้ยแล้ว สิ่งที่จะช่วยเสริมโชคลาภบารมีของผู้อยู่ให้ดีขึ้น คือการหา ต้นไม้มงคล มาประดับตกแต่งไว้ หรือปลูกไว้ในบ้าน ซึ่งเป็นความเชื่อที่มีมาช้านาน และหลายๆบ้านก็นิยมปลูกกันเป็นจำนวนมาก สไตล์การตกแต่งบ้าน ซึ่งมีความเชื่อว่าต้นไม้มงคลทั้งหลายนี้จะช่วยทำให้ผู้อยู่มีความเจริญรุ่งเรือง อยู่แล้วไม่ร้อน อยู่แล้วมีโชคลาภ จะมีต้นไม้มงคลชนิดใดบ้างนั้นที่นิยมปลูกไว้เราจะพาทุกท่านไปดูกันกับบทความดังต่อไปนี้ เสริมโชคลาภบารมีให้กับเจ้าของบ้าน ด้วย ต้นไม้มงคล ที่หลายคนให้ความเชื่อถือ ต้นไม้มงคล ที่หลายคนนำมาปลูกประดับตกแต่งไว้ในบ้านจะเป็นอีกหนึ่งฮวงจุ้ยที่สำคัญที่หลายคนไม่ควรมองข้าม หากมีปลูกไว้ภายในบ้านจะทำให้สบายใจ ตามความเชื่อที่มีมาตั้งแต่ช้านาน ซึ่งไม้มงคลที่เราจะมาแนะนำนี้มีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย ต้นวาสนา เป็นต้นไม้มงคลลำดับต้นๆ ที่จะพบเจอปลูกภายในบ้าน หาผู้ใดปลูกต้นวาสนาไว้ในบ้านแล้วมีการเจริญเติบโต งดงาม ออกดอกส่งกลิ่นหอม จะทำให้บ้านหลังนั้นเป็นบ้านที่น่าอยู่ ผู้อยู่จะมีบุญวาสนามีบุญบารมี…