• Sat. Mar 30th, 2024

    Month: September 2021

    • Home
    • สมุนไพรไล่แมลง มีข้อดีอย่างไร เมื่อนำมาใช้กับแมลงที่บุกรุกบ้านของเรา

    สมุนไพรไล่แมลง มีข้อดีอย่างไร เมื่อนำมาใช้กับแมลงที่บุกรุกบ้านของเรา

    สิ่งหนึ่งที่สร้างความรำคาญใจให้กับคนรักบ้านทั้งหลายก็คือเหล่าแมลงที่ไม่ได้รับเชิญ ต่อให้เราไม่ได้ทำสวนหรืออยู่ใกล้ต้นไม้เลย ก็ยังมีแมลงตัวเล็กตัวน้อยบุกรุกเข้ามาไม่หยุดหย่อน การใช้ สมุนไพรไล่แมลง จึงเป็นตัวเลือกที่หลายคนให้ความสนใจมากกว่าการใช้สารเคมี เพราะเชื่อว่ามันปลอดภัยต่อคนในบ้านมากกว่า และน่าจะใช้ได้ต่อเนื่องเป็นเวลานานโดยไม่มีผลกระทบอะไรด้วย แต่ความจริงจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ วันนี้เราจะมาขยายความให้เข้าใจกันมากขึ้น ข้อดี การใช้ สมุนไพรไล่แมลง ภายในบ้าน ก่อนอื่นคงต้องพูดถึงข้อดีของสมุนไพรไล่แมลงกันก่อน เนื่องจากวัตถุดิบเกือบทั้งหมดเป็นสิ่งที่มาจากธรรมชาติ และมีฤทธิ์เป็นยาได้เองโดยไม่ต้องผ่านการปรุงแต่งอะไร ทำให้ความเป็นพิษระหว่างการใช้งานมีค่อนข้างน้อย มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาก และส่วนใหญ่มักจะมีราคาค่อนข้างถูก หรือถ้าใครไม่สะดวกจะซื้อหามาใช้ ก็สามารถค้นสูตรในอินเทอร์เน็ตแล้วลองทำน้ำสมุนไพรขึ้นมาใช้ได้เอง ในแง่ของสรรพคุณของสมุนไพรไล่แมลง ก็เรียกว่าค่อนข้างครอบคลุม และมีประสิทธิภาพดีกว่าสารเคมีเสียอีก เพราะปกติเวลาซื้อสารเคมีมาใช้ เราจะต้องเลือกว่าจะใช้กำจัดสัตว์ชนิดใด อย่างมากก็กำจัดแมลงในกลุ่มเดียวกันได้ไม่เกิน 3-4 ชนิดเท่านั้น…

    กำจัดกลิ่นเหม็นในห้องครัว ด้วยวิธีง่ายๆ บอกได้เลยว่า ใครก็ทำได้

    เนื่องจากพื้นที่ห้องครัวเป็นแหล่งรวบรวมทั้งของสดของแห้งหลายชนิด จึงมีกลิ่นไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าเราจะดูแลเรื่องความสะอาดเป็นอย่างดีก็ตาม มันก็ยังมีจุดซ่อนเร้นที่ทำให้ กำจัดกลิ่นเหม็นในห้องครัว ได้ยากอยู่ เช่น ตามซอกมุมต่างๆ ที่เข้าไปทำความสะอาดไม่ถึง กลิ่นจากท่อระบายน้ำ กลิ่นจากตู้เก็บของและตู้เย็น เป็นต้น ทั้งหมดนี้อาจดูเหมือนแก้ได้ยากก็จริง แต่ถ้าเข้าใจก็จะรู้ว่ามันเป็นเรื่องง่ายนิดเดียว วันนี้เราจึงเลือกจุดสำคัญที่มักมีกลิ่นพร้อมวิธีแก้มาฝากกัน แนะนำ วิธีการ กำจัดกลิ่นเหม็นในห้องครัว จุดแรกคืออ่างล้างจาน ถ้าอยากกำจัดกลิ่นเหม็นในห้องครัวให้สิ้นซาก จะละเลยส่วนนี้ไปไม่ได้เด็ดขาด เพราะทุกครั้งที่เราล้างผักล้างเนื้อ รวมถึงล้างคราบไขมันต่างๆ จากจานชาม สิ่งเหล่านั้นจะไปเกาะอยู่ตามผิวและซอกมุมของอ่าง ตลอดจนฝังตัวอยู่ในท่อระบายใต้อ่างด้วย การแก้มีอยู่ขั้นตอนที่ควรทำร่วมกันคือ ใช้น้ำยาทำความสะอาดเซ็ดพื้นผิวของอ่างให้สะอาดหมดจด ต่อด้วยการโรยเบกกิ้งโซดาตรงรูระบาย จากน้ำเทน้ำส้มสายชูตามลงไป…

    อุปกรณ์งานช่าง เครื่องมือช่างต่างๆ ที่ควรมีติดบ้านไว้ มีอะไรบ้าง?

    หากสนใจ อุปกรณ์งานช่าง สำหรับซ่อมแซม เป็นอีกหนึ่ง อุปกรณ์ที่ควรมีติดบ้าน เพื่อความสะดวกและสามารถทำให้คุณซ่อมแซมอุปกรณ์ของใช้ ต่างๆ ภายในบ้านได้ด้วยตัวเองเช่น แนะนำ อุปกรณ์งานช่าง ที่ทุกบ้างต้องมีติดบ้านไว้ ชุดไขควงแบบชาร์จแบตเตอรี่ได้ ซึ่งกำลังนิยมกันมากในกลุ่มพ่อบ้านแม่บ้านยุคใหม่ เพราะอำนวยความสะดวกไม่ต้องออกแรงไขน็อตไม่ว่าจะไขเข้าหรือไขออ การเลือกไขควงแบบใช้ชาร์ทแบตเตอรี่ได้จะทำให้คุณสะดวก เพราะจะมีแรงหมุนที่แรง เร็ว ไม่ว่าน็อตจะแน่นแค่ไหนก็สามารถทำให้คุณหมุนน็อตออกมาได้ สะดวกกับการซ่อมแซม หรือประกอบเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆทำให้ประหยัดเวลาประหยัดแรง ชุดประแจสำหรับไขก๊อกน้ำ สำหรับบางคนที่ชอบงานซ่อมแซม ก็ควรมีอุปกรณ์ซ่อมประปา ไม่ว่าจะเป็นประแจ หรือ คีมขันก๊อกที่เรียกกันว่า คีมคอม้า ก็จะทำให้คุณสะดวกกับการ ซ่อมแซมก๊อกน้ำ…

    โกดังสินค้าญี่ปุ่นมือสอง อยากได้ของแต่งบ้านราคาประหยัดแนะนำเลย

    หลายคนอยากได้ ของตกแต่งบ้าน สวยๆเก๋ๆจากต่างประเทศ หรืออาจจะเป็นของวินเทจ ที่มีราคาไม่สูง ไม่ว่าจะเป็นในแนวเฟอร์นิเจอร์ หรือของชิ้นเล็กๆ รวมทั้งของสะสม แนะนำให้ลองเลือกหากจาก โกดังสินค้าญี่ปุ่นมือสอง ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้แน่นอน เลือกซื้อของแต่งบ้าน ราคาโดนใจที่ โกดังสินค้าญี่ปุ่นมือสอง ซึ่งในปัจจุบัน โกดังสินค้าญี่ปุ่นมือสอง มีค่อนข้างเยอะในบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดรวมทั้งยังสามารถสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ สร้างความสะดวกสบายได้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว ซึ่งสินค้าต่างๆนั้นก็จะมีความหลากหลายมีทั้งของใช้ทั่วไป ของตกแต่บ้าน ของสะสม หรือแม้แต่ถ้วยชามเซรามิคเก๋ๆ เครื่องมืองานช่าง ก็สามารถนำมาเป็นของโชว์ตกแต่งประดับภายในบ้านได้ ซึ่งเราอยากจะบอกคุณว่า การเลือกสินค้า จากโกดังมือสองของญี่ปุ่น นั้น…

    พรมปูพื้นมือสอง จากต่างประเทศ น่าซื้อหรือไม่ ที่นี่มีคำตอบสำหรับคุณแล้ว

    หลายคนอยากจะได้ พรมปูพื้น มาปูภายในห้องหรือตามโซนต่างๆเช่น โซนนั่งเล่น หรือ โซนห้องรับแขก แต่พรมคุณภาพดีก็จะมีราคาที่สูงและโดยเฉพาะพรมที่ใช้วัสดุการผลิตจากขนสัตว์ธรรมชาติ และ นำเข้าจากต่างประเทศ ก็จะมีราคาค่อนข้างแพง ดังนั้นหลายคนจึงเลือกที่จะหา พรมปูพื้นมือสอง ซึ่งจะเป็นการนำเข้าจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งขายสินค้ามือสองอย่างตลาดโรงเกลือ หรือโกดังสินค้ามือสองต่างๆ ที่มีนำเข้ามาขายในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป และมีลวดลายที่สวยงาม พรมปูพื้นมือสอง ดีหรือไม่ อย่างไร? แต่คุณอย่าลืมว่าจะต้องดูสภาพของสินค้าว่าอยู่ในสภาพไหน โดยเฉพาะในกลุ่มของพรมปูพื้นมือสองแบบวินเทจ ที่มีลวดลายแนววินเทจ แนวอาร์ต ๆ ที่ดูเป็นทั้งของใช้และของตกแต่งบ้าน ก็จะต้องดูว่าพรมทั้งผืนนั้นอยู่ในสภาพไหน มีรอยขาดรอยเปื้อนต่างๆหรือไม่ และราคาอยู่ในระดับไหน ผลิตจากประเทศไหน…

    เครื่องใช้ไฟฟ้าตกแต่งบ้าน ยุคใหม่ อะไรก็มาเสริมเติมแต่ง ให้บ้านดูสวยได้

    หลายคนอาจจะงง ที่เราบอกว่า ยุคนี้ เครื่องใช้ไฟฟ้าตกแต่งบ้าน ได้อีกด้วยไม่ใช่แค่อุปกรณ์การใช้งานภายในบ้านอีกต่อไปเพราะกลายเป็นของตกแต่งบ้าน ได้หากสังเกตให้ดีจะเห็นดีไซน์รูปลักษณ์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มของทีวี เครื่องเสียง หรือแม้แต่อุปกรณ์การครัว ที่เน้นดีไซน์ให้ทันสมัย สะดวกกับการใช้งานเรียกง่าย ๆ เลยว่าแค่วางเฉยๆก็ยังดูสวยงาม เป็นของประดับตกแต่งเพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับมุมต่างๆภายในบ้านได้ ยุคสมัยยนี้มักจะเลือกสิ่งของต่าง ๆ ที่ให้ประโยชน์หลายๆ ด้านเพื่อความคุ้มค่า รวมทั้งยังต้องอำนวยความสะดวกได้ด้วย ยุคนี้ เครื่องใช้ไฟฟ้าตกแต่งบ้าน ให้สวยทันสมัยได้อีกด้วย อีกทั้งในปัจจุบันนี้ใน การออกแบบตกแต่งภายใน ก็มักจะเน้นให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆยกตัวอย่างง่ายๆอย่างในส่วนของ มุมนั่งเล่นพักผ่อน ที่คุณจะไว้ใช้สำหรับผ่อนคลายกับสมาชิกภายในบ้านภายในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น การจัดวางโซฟา…

    เครื่องครัวมือสองจากต่างประเทศ น่าใช้งานหรือไม่ ต้องศึกษาให้ละเอียดก่อนซื้อ!

    สินค้ามือสองจากต่างประเทศ ในปัจจุบันบ้านเรากำลังเป็นที่นิยมซื้อมาใช้กันพอสมควร เพราะมีความหลากหลายโดยเฉพาะ สินค้าเครื่องครัว หลายคนนิยมไปเลือกซื้อตาม โกดังสินค้ามือสองญี่ปุ่น เพราะมีราคาถูกมีทั้งขายแบบชั่งกิโล และขายแยกชิ้นโดยเฉพาะจานชามเซรามิค หรืออุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งจากการที่เคยได้ไปซื้อสิน เครื่องครัวมือสองจากต่างประเทศ จากโกดังมือสองที่ขายของนำเข้าจากญี่ปุ่น พบว่าสินค้าค่อนข้างจะมีสภาพดี และยังใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็น หม้อ กระทะ มีด หรือ อุปกรณ์ครัวอื่นๆ บางชิ้นแม้จะขายแบบเดี่ยวราคาก็ไม่สูงโดยเฉพาะในกลุ่มของถ้วย ชาม จาน แก้วน้ำ ที่เป็นกระเบื้องสินค้าแบรนด์เนม ค่อนข้างที่จะได้รับความนิยม หรือในแบบที่ชั่งกิโลขายราคาก็ไม่สูงจนเกินไป ศึกษา ทำความรู้จักกับ เครื่องครัวมือสองจากต่างประเทศ…

    เลือกผ้าปูที่นอนสีมงคล จัดบ้านตามฮวงจุ้ย ดีไหม? ที่นี่มีคำตอบให้คุณแล้ว

    ในเรื่องโชคเรื่องดวงต่างๆ หลายคนให้ความสนใจไม่ว่าจะเป็นในการ จัดบ้านตามฮวงจุ้ย หาของเสริมมงคลต่างๆมาวางเป็นของประดับตกแต่ง หรือแม้แต่การ เลือกผ้าปูที่นอนสีมงคล ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจของคนงบน้อย เราขอบอกได้เลยว่าในยุคนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีนัก อะไรประหยัดได้ก็ประหยัด แม้ว่าคุณจะมีความหวังในเรื่องของโชคของดวง แต่หากต้องลงทุนเยอะก็ดูจะไม่คุ้มเท่าไหร่หากเงินในกระเป๋าของคุณมีไม่เพียงพอ ตกแต่งบ้านตามฮวงจุ้ย เลือกผ้าปูที่นอนสีมงคล และการ เลือกผ้าปูที่นอนสีมงคล ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่หลายคนให้ความสนใจมาก เพราะด้วยราคาผ้าปูที่นอน ทั้งแบบธรรมดาหรือแบบคุณภาพสูงแบรนด์ดัง ราคาไม่ได้สูงจนเกินเอื้อม และสามารถลงทุนได้ครั้งเดียวใช้ได้นาน เพียงแค่จะต้องหมั่นทำความสะอาดหรือบางคนอาจจะมีสองหรือสามชุดไว้สลับสับเปลี่ยน ซึ่งการ เลือกผ้าปูที่นอนสีมงคล นั้นคุณสามารถเลือกได้ง่าย ๆ เพราะผ้าปูที่นอนในยุคปัจจุบันมีการผลิตในแบบสีพื้น คือไม่มีลวดลายเลย หรือหากคุณยังชอบความสดใสน่ารักของลวดลายต่างๆคุณก็ลองหาลวดลายที่มีสีตรงกับดวงของคุณ เลือกผ้าปูที่นอนสีมงคล นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่ชื่นชอบ…