• Wed. Apr 3rd, 2024

    จัดสวนหน้าบ้านด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ ที่มีอยู่ ด้วยตัวเอง ความสุขเล็กๆ ของเจ้าของบ้าน

    แจกไอเดีย จัดสวนหน้าบ้านด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ ใครก็ทำได้

    สวนหน้าบ้านถือเป็นหน้าเป็นตาของบ้านและเป็นความสุขเล็ก ๆ ของคนที่รักในการดูแลต้นไม้ ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ทำให้ได้ออกกำลังเล็ก ๆ และสร้างความสุขความสบายตาเวลาที่มองไปอีกด้วย ซึ่งวิธีและขั้นตอนการจัดสวนไม่มีสูตรลับอะไรเลยเพราะสามารถจัดแต่งได้อย่างตามใจชอบ บางคนอาจชอบที่จะซื้อของใหม่ ๆ มาสร้าง บางคนชอบที่จะนำของที่มีอยู่มาสร้างเป็นสวนใหม่ของตัวเองก็มีเช่นกัน ดังนั้นมาดูกันว่าหากเรามีของที่ไม่ใช้แล้วต่าง ๆ จะสามารถนำมาแต่งสวนของเราให้สวยงามได้หรือไม่ วันนี้เราจึงอยากจะมาแชร์เทคนิคการ จัดสวนหน้าบ้านด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ ที่มีอยู่ ด้วยตัวเอง ความสุขเล็กๆ ของเจ้าของบ้าน ให้ทุกคนได้ดูกัน

    จัดสวนหน้าบ้านด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ ใครก็สามารถทำได้

    แชร์เทคนิคการ จัดสวนหน้าบ้านด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ

    1. เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่ไม่ใช้แล้ว – จัดสวนหน้าบ้านด้วยอุปกรณ์ง่ายๆที่มีอยู่ ด้วยตัวเอง ความสุขเล็กๆ ของเจ้าของบ้าน ที่มีอยู่ เฟอร์นิเจอร์ในบ้านที่เก่าและไม่สามารถใช้การได้แล้วบางอย่างสามารถนำมาซ่อมและสร้างขึ้นเป็นของตกแต่งสวนได้ เช่นประตูหน้าต่างบานเก่า โต๊ะไม้ เก้าอี้ไม้ เหล่านี้เราสามารถนำมาทาสีและสร้างเป็นของตกแต่งได้เลย สามารถนำบานประตูและหน้าต่างมาติดไว้ที่กำแพงและสร้างเป็นมุมถ่ายรูปสวย ๆ ก็ดูน่ารักไปอีกแบบ หรือจะนำจักรยานเก่า กีต้าร์ที่พังแล้วมาทาสีและตั้งเป็นของตกแต่งได้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้สามารถเนรมิตของเก่าที่ไม่มีค่าให้กลับมามีค่าอีกครั้งหนึ่ง หรือใครที่ไม่มีของที่โล๊ะก็สามารถหาซื้อของเก่ามาซ่อมและนำมาตกแต่งได้เช่นกัน ซึ่งราคาถูกกว่าและอาจได้ของที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย

    2. ก้อนหินจากแม่น้ำ – จัดสวนหน้าบ้านด้วยอุปกรณ์ง่ายๆที่มีอยู่ ด้วยตัวเอง ความสุขเล็กๆ ของเจ้าของบ้าน ที่มีอยู่ ของฟรีใครบอกว่าไม่มีในโลก เศษก้อนหินที่พบเห็นได้ตามแม่น้ำและสถานที่ต่าง ๆ นั้นสามารถเก็บมาตกแต่งสวนจองตัวเองได้ เพราะหินสวย ๆ บางทีก็ไม่มีขายต้องออกเดินทางตามหาเอง และแน่นอนว่าไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่อาจต้องใช้เวลาเสียหน่อยในการเก็บหินเหล่านี้มาตกแต่งสวน

    3. อิฐและปูนที่เหลือจากการซ่อมบ้านหรือสร้างบ้าน – จัดสวนหน้าบ้านด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ ที่มีอยู่ ด้วยตัวเอง ความสุขเล็กๆ ของเจ้าของบ้าน ที่มีอยู่ ส่วนใหญ่ผู้คนมักจะทำสวนไปพร้อม ๆ กับการสร้างบ้านดังนั้นเศษอิฐ หิน ปูนที่เหลือจากการสร้างบ้านสามารถนำมาตกแต่งสวนได้เลย ไม่ว่าจะตัดขอบสวน สร้างกระถางดอกไม้ต้นไม้ขึ้นมาก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณมีความรู้ในการก่ออิฐด้วยตัวเองอีกด้วยนะ เป็นงานอดิเรกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะ แน่นอนว่าสวยที่สร้างขึ้นมาเองกับมือต้องสร้างความภูมิใจให้เจ้าของสวนอย่างแน่นอนเลยล่ะ

    จัดสวนหน้าบ้านด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ ความสุขเล็กๆ ของเจ้าของบ้าน

    แหล่งรวมไอเดีย เรื่องราว บ้านและสวน  เอาใจคนรักบ้าน banlek-bannoi ได้รวบรวมทุกอย่างไว้ สำหรับคุณแล้ว และในวันนี้เว็บไซต์ของเรา ต้องขอขอบคุณ ufagame ที่ได้สนับ ไอเดียดีๆ การแต่งบ้านและสวน ให้กับเว็บไซต์ของเราในวันนี้ด้วยค่ะ

    By Joom