• Tue. Apr 9th, 2024

    อยากจะ เลือกซื้อคอนโดมือสอง มีหลักเกณฑ์อย่างไร ให้ได้ห้องหรือโครงการดีๆ

    อยากจะ เลือกซื้อคอนโดมือสอง มีหลักเกณฑ์อย่างไร ให้ได้ห้องหรือโครงการดีๆ

    หลายคนมีความคิดที่อยากจะซื้อ คอนโดมิเนียม สักห้องและอยากจะ เลือกซื้อคอนโดมือสอง ที่อยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้า หรือ ใกล้ชุมชน เดินทางได้สะดวก ซึ่งแนวคิดนี้ก็ถือว่าน่าสนใจเพราะปัจจุบันคอนโดทั้งมือ 1 มือ 2 ราคาไม่ได้สูงจนเกินกว่าที่จะผ่อนดาวน์หรือทำเรื่องกู้ผ่านธนาคารหรือสถาบันการเงินต่างๆ บางคนพร้อมที่จะซื้อ แต่วงเงินอาจจะไม่เพียงพอกับคอนโดมือหนึ่งทางเลือกด้วยการหา คอนโดมือสองดีๆ สักห้องก็น่าสนใจแต่จะเลือกแบบไหนให้โดนใจให้ได้ห้องหรือได้โครงการดีๆ

     เลือกซื้อคอนโดมือสอง บางแห่งอาจจะแพงกว่าคอนโดมือหนึ่ง

    แนะนำ หลักเกณฑ์การ เลือกซื้อคอนโดมือสอง ให้ได้ห้องดีที่โดนใจ

    สำหรับการ เลือกซื้อคอนโดมือสอง สามารถหาข้อมูลได้ไม่ยากโดยส่วนใหญ่มักจะดูผ่านเว็บไซต์ ที่มีประกาศขายอสังหาริมทรัพย์ มีคอนโดมือสอง ประกาศขายทั้งจากนายหน้าและเจ้าของห้องเอง ก่อนอื่นหากเลือกบริการจากหน้าเว็บไซต์เหล่านี้แนะนำให้ดูรายละเอียดให้ครบถ้วนว่า ขนาดห้องเท่าไห ทำเลของ โครงการคอนโดมิเนียม ที่ประกาศขายนั้นอยู่ในละแวกไหน การเดินทางเข้าออกสะดวกหรือไม่อ ยู่ในแนวรถไฟฟ้าเส้นทางที่ต้องการหรือเปล่า และเช็คราคาขายว่าประกาศขายเท่าไหร่ พร้อมกับเทียบราคาของคอนโดมือหนึ่ง ในบริเวณที่ใกล้เคียง เพื่อจะได้มั่นใจว่าซื้อคอนโดมือสองได้ในราคาที่ไม่แพงหรือราคาลดหลั่นจากมือ 1 ไม่มากก็น่าจะซื้อคอนโดใหม่จะดีกว่า

    ต่อมาก็จะต้องเตรียมพร้อมในเรื่องของการทำเรื่อง ซื้อขายคอนโดมือสอง เช็คข้อมูลราคาประเมินของโครงการ ขนาดห้องรวมทั้งเช็คกับธนาคารที่สนใจที่ต้องการจะยื่นกู้ว่า ถ้าเป็นโครงการที่เรากำลังมองหาอยู่นั้น พอที่จะกู้ได้เต็มวงเงิน หรือได้กี่เปอร์เซ็นต์ จะต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง ซึ่งจริงๆแล้วหลายคนมองว่าการ เลือกซื้อคอนโดมือสอง บางแห่งอาจจะแพงกว่าคอนโดมือหนึ่ง แต่ก็ต้องดูสภาพแวดล้อมดูปัจจัยอื่นๆเช่น ภายในห้องมีการตกแต่งอะไรบ้าง ขนาดของห้องเท่าไหร่เรียกง่ายๆเลยว่าจะต้องตรวจสอบกันค่อนข้างละเอียด รวมทั้งดูในเรื่องของสภาพความพร้อม ที่จะเข้าอยู่อาศัยสภาพของห้องอยู่ในระดับไหน 

    เลือกซื้อคอนโดมือสอง มันเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ต้องการมีบ้านแต่มีงบประมาณไม่สูงมาก

    นี่คือสิ่งสำคัญที่เราอยากจะบอกคุณว่าการ เลือกซื้อคอนโดมือสอง มันเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ต้องการมีบ้านแต่มีงบประมาณไม่สูงมาก และคอนโดมือสองในปัจจุบันราคาก็ค่อนข้างต่ำกว่าในอดีตเพราะด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีนักทำให้มีการปล่อยขายในราคาที่ไม่สูง ดังนั้นก็น่าจะทำให้หลายคนสามารถซื้อได้ แต่อย่าลืมตรวจสอบข้อมูลต่างๆตามที่เราแนะนำด้วยเพื่อที่จะได้คอนโดมิเนียมดีๆอยู่อาศัยได้นานและผ่อนไม่แพงจนเกินไป

    ติดตาม สไตล์การตกแต่งบ้าน และบทความดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับ บ้านและสวน อีกมากมายได้ที่นี้
    แนะนำ คอนโดหลุดดาวน์ คืออะไรน่า สนใจมากน้อยแค่ไหน มาทำความรู้จักกันเลย

    By Joom