• Fri. Mar 29th, 2024
    เคล็ดลับ จัดสวนด้วยตัวเอง แบบง่าย ๆ ให้สวนออกมาสวย หรูดูดี

    การแต่งหน้าบ้านหรือหลังบ้านด้วยการแต่งสวนถือเป็นการตกแต่งบ้านด้วยวิธีที่แสนง่ายและช่วยให้บ้านมีความร่มรื่นมากขึ้น นอกจากนี้สีเขียวยังช่วยให้รู้สึกสงบ และทำให้สายตาผ่อนคลายเมื่อมองไปยังพื้นที่สีเขียว หลายคนอาจกังวลว่าการแต่งสวนจะเป็นเรื่องยุ่งยากและราคาแพง แต่จริง ๆ แล้วทุกคนสามารถแต่งสวนด้วยตัวเองให้ออกมาสวยงามได้ เคล็ดลับ จัดสวนด้วยตัวเอง แบบง่าย ๆ ให้สวนออกมาสวย หรูดูดี

    เคล็ดลับ จัดสวนด้วยตัวเอง ด้วยการใช้ต้นไม้ขนาดเล็ก

    แนะนำ เคล็ดลับ จัดสวนด้วยตัวเอง แบบง่ายๆ

    1. ใช้ดอกไม้สีสันสดใส – เคล็ดลับจัดสวนด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ให้สวนออกมาสวย หรูดูดีดอกไม้สีสันสดใสจะช่วยให้พื้นที่สวนของคุณมีสีสัน และสวยงาม แถมดอกไม้ยังดึงดูดผีเสื้อเข้ามาอีกด้วย ทำให้สวยของคุณน่ามอง หากคุณเลือกดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมด้วยอีกสวนของคุณก็จะยิ่งน่าดึงดูดเข้าไปใหญ่เลยล่ะ ทั้งนี้สามารถเลือกดอกไม้สีที่ตัวเองชอบมาได้เลย เพื่อให้สวนของคุณมีสีสันที่คุณชอบนั่นเอง

    2. เลือกใช้หินตัดขอบ – เคล็ดลับจัดสวนด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ให้สวนออกมาสวย หรูดูดี การแต่งสวนด้วยการใช้หินมาตัดเป็นขอบรอบสวน หรือจะทำเป็นทางเดินไปยังสวน หรือใช้หินตกแต่งบังส่วนของผืนดินเอาไว้ก็จะช่วยให้สวนของคุณมีมิติและสวยงามมากยิ่งขึ้น

    3. เลือกต้นไม้ขนาดเล็ก – เคล็ดลับจัดสวนด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ให้สวนออกมาสวย หรูดูดี สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งจัดสวนควรเลือกต้นไม้ขนาดเล็ก ๆ ก่อนเพราะสามารถขยับง่าย และจัดง่าย นอกจากนี้ยังดูสบายตาและไม่เปลืองพื้นที่อีกด้วย คุณอาจจะเลือกต้นไม้เล็ก ๆ มาตกแต่งต้นไม้ใหญ่ที่คุณมีอยู่แล้วก็ได้ด้วยเช่นกัน 

    4. ซื้อต้นกล้าแทนต้นไม้ที่โตเต็มที่ – เคล็ดลับจัดสวนด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ให้สวนออกมาสวย หรูดูดี หากคุณต้องการจัดสวนด้วยต้นไม้ใหญ่ ควรเลือกจากการซื้อต้นกล้าแทนที่จะซื้อต้นที่โตเต็มที่มาแล้วดูแลเองดีกว่า เพราะการดูแลต้นไม้จะทำให้คุณรักสวนของคุณมากขึ้น แถมยังได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของต้นไม้ในทุก ๆ วันอีกด้วย

    5. ใส่ปุ๋ยและดูแลต้นไม้อย่างสม่ำเสมอ – เคล็ดลับจัดสวนด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ให้สวนออกมาสวย หรูดูดี สิ่งสำคัญหลังจากที่แต่งสวนแล้วคือการดูแลรักษา หากคุณต้องการที่จะมีสวนแล้วก็ต้องหมั่นรดน้ำพรวนดิน ไม่อย่างนั้นต้นไม้จะเฉาและตายในที่สุด ดังนั้นการดูแลต้นไม้จึงเป็นเรื่องสำคัญที่คนรักสวนต้องใส่ใจ

    เคล็ดลับ จัดสวนด้วยตัวเอง ด้วยไม้ดอกไม้ประดับ ที่มีสีสันสวยงาม เพื่อเพิ่มสีสันให้บ้าน

    ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง  บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ 3 ขั้นตอนต้องรู้ก่อน จัดสวนสวยด้วยตนเอง ที่ใครๆ ก็สามารถทำได้

    By Joom