• Sat. Mar 30th, 2024

    เปลี่ยนห้องให้มีสไตล์ด้วย ไฟประดับบ้าน

    ไฟประดับบ้าน p03

    ไฟประดับบ้าน ภายในห้องต่าง ๆ ของบ้าน  การตกแต่งข้าวของเครื่องใช้  ที่เหมาะกับสไตล์คุณนั้น  ล้วนมาจากไอเดียและการรังสรรค์ความต้องการ ที่มาจากรสนิยม  ความชอบหรือการพบเห็นจากที่นิตยสารแต่งบ้านทั่วไป  แต่การเสริมความสวยงามให้ตรงจุด  ที่ทำให้บ้านนั้นมีความโดดเด่นมากขึ้น  จะต้องคำนึงถึงฟังก์ชันเสริมที่ล้อไปกับวัสดุหรือบรรยากาศที่มีอยู่  การใช้โคมไฟหรือหรือไฟประดับบ้าน  จะช่วยเสริมภาพลักษณ์เหล่านั้นให้ดูบ้านคุณมีสง่ามากขึ้น  ซึ่งมีการตกแต่งที่ยอดนิยมดังนี้                                            

    ไฟประดับบ้าน p01

    โคมไฟระย้าสไตล์คลาสสิก  การสรรหาเฟอร์นิเจอร์ที่ดูแพง  หรือดีไซน์ที่เข้ากับองค์ปะกอบของห้องอาจจะดูไกลตัวไป  หากงบประมาณคุณมีจำกัด  โคมไฟระย้าหรือ Chandelier จึงเป็นหนึ่งในทางเลือกของไฟประดับบ้าน  ที่มีรูปลักษณ์ที่ดูหรูหราและคลาสสิก  ที่มักพบเห็นในหนังหรือซีรีส์  จุดเด่นของโคมไฟลักษณะนี้ 

    สามารถประยุกต์ให้เข้ากับห้องได้แล้วสไตล์  ไม่ว่าโมเดิร์น  หรือวินเทจ  หากมีการจัดวางที่ดี ข้อคำนึงอีกสิ่งหนึ่งของการแต่งห้องโดยโคมไฟลักษณะนี้  จะต้องมีมุมเพดานที่สูง  และกว้างขวางพอ  อาจเป็นห้องรับแขกหรือห้องจุดรวมศูนย์กลางของบ้าน โดยมาตรฐานที่สูงจากพื้นยอดนิยมจะต้องอยู่ที่ 6  และ 6.5  หรือไม่เกิน 7 ฟุต                                                                                                                                  

    ไฟประดับบ้าน p02

    สร้างสไตล์ของห้องด้วย String Lights  หลอดไฟชนิดนี้มักพบเห็นตามงานหรือเทศกาลต่าง ๆ  ด้วยโทนแสงที่มีความละมุน  และอบอุ่นใจ  จึงเป็นที่ยอดนิยมของวันพิเศษในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งสมารถนำไฟประดับบ้านไปประยุกต์กับของตกแต่งอื่น ๆ ได้อย่างอิสระ  ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ  ตู้ชั้นวางหรือเฟอร์นิเจอร์ตามห้องรับแขกให้ดูมีมิติมากขึ้น  สำหรับห้องที่เหมาะสมที่สุดคงหนีไม่พ้น ห้องนอน ห้องที่ต้องการแสงสว่างที่ไม่มากนัก 

    และยังเพิ่มความโรแมนติกที่ดึงดูดเสน่ห์ต่อคุณและผู้เยี่ยมเยียนอีกด้วย  ทั้งนี้ส่วนมากนิยมให้มีแสงละมุนตามหัวเตียง  หรือการ DIY กับผนัง  ด้วยการร้อยเรียงกับภาพถ่ายหรือการ์ดพิเศษ   ต่าง ๆ ก็เพิ่มสีสันและความจรรโลงได้มากขึ้นเช่นกัน                                                                                       

    ไฟประดับบ้าน p03

    การตกแต่งด้วยไฟประดับบ้านนั้น  ถึงแม้จะมีอิสระและไอเดียในการตกแต่งมากมาย  แต่การวางตำแหน่งของพื้นที่ใช้สอย  หรือแม้แต่กาลเทศะของการเลือกใช้  จะต้องมีทิศทางที่เหมาะสมของรสนิยมของตนเองและครอบครัว

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง