• Mon. Apr 1st, 2024

    พาชมบ้านกลางป่าแสนสบาย บ้านสไตล์เนเชอรัล

    บ้านสไตล์เนเชอรัล p01

    บ้านสไตล์เนเชอรัล พบกันอีกครั้ง สำหรับการพาท่องเที่ยวชมบ้านหลากหลายรูปแบบจากทั่วทุกมุมโลก วันนี้ทางเราจะขอนำเสนอบ้านกลางป่าดักลาสเฟอร์ในบรรยากาศสุดแสนอบอุ่นโรแมนติกสไตล์เนเชอรัล (Natural Style) รับรองว่าต้องถูกอกถูกใจทุกท่านอย่างแน่นอน โดยบ้านหลังดังกล่าวนี้ตั้งอยู่ในฟาร์มแห่งหนึ่งชื่อว่า Whidbey Island Farm Retreat ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

    บ้านสไตล์เนเชอรัล p03

    บ้านหลังนี้สร้างขึ้นสำหรับครอบครัวขนาดกลางและบรรดาเด็กๆที่กำลังเติบโต ตั้งอยู่ที่ริมเนินเขา สามารถมองเห็นโรงเลี้ยงไก่ โรงนาสีแดงซึ่งผุกร่อนไปตามธรรมชาติ ทุ่งเลี้ยงสัตว์ และบ่อตกปลา

    บ้านสไตล์เนเชอรัล p02

    การออกแบบในส่วนนี้ประกอบไปด้วย โทนสีของไม้ตามธรรมชาติ ผนังคอนกรีตและหินจากในท้องถิ่น วงกบหน้าต่างไม้โอ๊ค ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยเหล็กสีดำ ซ่อนความอบอุ่น เรียบง่าย สะอาด และโปร่งโล่ง

    บ้านสไตล์เนเชอรัล p01

    เมื่อก้าวเท้าเข้ามายังด้านในจะสังเกตเห็นการนำไม้รูปทรงต่างๆมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างบรรยากาศอันน่ามอง เมื่อเปิดประตูด้านหน้าจะพบกับMudroom (ห้องติดประตูทางเข้าบ้านสำหรับเก็บสิ่งของสัมภาระต่างๆเช่นรองเท้า หมวก หลายประเทศนิยมแยกเป็นสัดส่วน อาจพบเห็นได้น้อยในประเทศไทย)

    ด้านในห้องนั่งเล่นเปิดโล่ง พร้อมเตาผิงคอนกรีตรายล้อมไปด้วยหินกาบ โดยมีทิวทัศน์ของที่ดินเป็นจุดโฟกัสหลัก

    มุมหนึ่งจากโซนห้องนั่งเล่น จะเห็นได้ว่าผนังทำจากกระจกบานเลื่อน

    กลับเข้ามาด้านใน ซึ่งอีกด้านหนึ่งของห้องนั่งเล่นคือห้องครัว ประกอบไปด้วยสองเคาน์เตอร์และตู้เก้บของเพิ่มเติมในส่วนติดผนัง

    พื้นที่ติดห้องครัวใช้สำหรับรับประทานอาหาร ประดับด้วยโคมระย้าสไตล์มินิมอล5ดวงแขวนประดับประดาอยู่เหนือโต๊ะอาหาร

    ด้านในห้องนอนห้องหนึ่ง มีหน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดานช่วยให้สามารถมองเห็นต้นไม้และธรรมชาติโดยรอบได้อย่างไม่ติดขัด

    ด้านในห้องน้ำใช้หน้าต่างบานใหญ่เปิดรับแสงจากธรรมชาติสำหรับการอาบน้ำ บวกโต๊ะเครื่องแป้งแบบลอยตัว

    นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งห้องนั่งเล่น ด้านหลังเป็นผนังไม้สีเข้ม สามารถชมธรรมชาติรอบนอกได้อย่างชัดเจนและอีกส่วนหนึ่งเป็นวิวจากบ้านที่แยกออกมาจากหลังหลัก

    โครงสร้างที่แยกจากกันนั้นเป็นที่ตั้งของห้องสมุด เมื่อมองออกไปจะพบลานภายในซึ่งเต็มไปด้วยพุ่มไม้และเฟิร์นตามธรรมชาติ ล้อมรอบด้วยต้นดักลาสเฟอร์

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง