• Fri. Mar 29th, 2024

    4 วัสดุตกแต่งพื้นภายในให้ดูแพงมากยิ่งขึ้น สายแต่งบ้านและสวน ห้ามพลาด

    บ้านและสวน

    บ้านและสวน ที่ดีนอกจากจะมีองค์ประกอบของ หลังคา พนัง ช่องลม สิ่งที่ขาดไปเสียได้ก็คือ พื้น พื้นบ้านทั่วไปมักจะปูกระเบื้องเป็นพื้นฐานของการตกแต่งภายในที่นิยมกันอยู่แล้ว เพราะงานต่อการจัดการทำความสะอาด สไตล์การตกแต่งบ้าน ดัดแปลงหรือปรับปรุง ทว่า สำหรับท่านที่บ้านจัดสรรโดยไม่สามารถเลือกวัสดุตกแต่งพื้นได้ในขั้นตอนแรกแล้วอยากจะเปลี่ยนแปลงทีหลัง 

    บ้านและสวน

    วัสดุที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับพื้น บ้านและสวน ของคุณมีดังนี้

    1.คิ้วตกแต่งหรือบัวพื้น

    วัสดุชนิดนี้เป็นวัสดุที่แสนง่ายเพียงติดตั้งเข้ากับขอบผนังกำแพงด้านล่าง โดยติดยาวไปตลอดแนวระหว่างกระเบื้องกับผนัง เพียงเท่านี้ก็ทำให้บ้านดูด้วยงามแปลกตาขึ้นมาได้มาก คนรักบ้านและส่วนโดยทั่วไปนิยมนำมาใช้ตกแต่งภายในเพื่อเพิ่มมูลค่า และนอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในเรื่องของความสะอาดที่จะช่วยต้องกันไม่ให้ผนังกำแพงเลอะอีกด้วย มีวัสดุให้เลือกมากมายทั้งแบบไม้จริง ไม้เทียม PVC เป็นต้น

    2.ไม้พื้น

    หากท่านรู้สึกไม่พอใจกับพื้นกระเบื้องเดิมๆก็สามารถตกแต่งภายในเพิ่มเติมด้วยการติดตั้งไม้พื้น โดยจะมีสีสันและลวดลายที่ใกล้เคียงกับความเป็นธรรมชาต และนอกจานี้ยังมีวัสดุตกแต่งพื้นให้เลือกหลากหลายวัสดุ ทั้งลามิเนต ไม้อัดจริง โดยทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ถูกเรียกรวมกันว่าไม้เอ็นจิเนียร์ เป็นไม้พื้นตกตแงที่ได้รับความนิมเป็นอย่างมาก เพราะให้ความสัมผัสได้เหมือนกับเรากำลังยืนอยู่บนบ้านไม้จริงๆ

    บ้านและสวน

    3.กระเบื้องยาง

    เป็นวัสดุตกแต่งพื้นอีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีราคาที่ค่อนข้างถูกกว่าวัสดุเลียนไม้ชนิดอื่นๆ มีคุณสมบัติในการยืนหยุดละทนต่อการบิดงอ ที่สำคัญคือทนน้ำและรอยขีดขวน คนรักบ้านและสวนทั่วไปจึงนิยมนำมาใช้ตกแต่งพื้นภายในให้มีความโดดเด่นสวยงามกว่าที่เคย

    4.เสื่อน้ำมัน

    เป็นวัสดุตกแต่งภายในราคาถูกที่สุดและได้รับความนิยมมายาวนานที่สุด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปิดพื้นผิวเดิมโดยไม่ได้ต้องการผิวสัมผัสใหม่ เพียงแต่รวดลายที่ได้จะมีให้เลือกหลากหลายกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ อีกทั้งการทำความสะอาดก็ยังง่ายกว่าเป็นไหนๆ

    ทั้งหมดนี้คือวัสดุตกแต่งภายในที่ได้รับความนิยมจากคนรักบ้านและสวน โดยท่านสามารถเปลี่ยนพื้นบ้านสุดน่าเบื่อให้กลับมาสวยงามได้ด้วยไม้พื้นหรือวัสดุตกแต่งพื้นที่ได้แนะนำไปทั้งหมดนี้ แล้วบ้านของท่านก็จะดูแปลกไปในทิศทางที่ดีขึ้น เพราะการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยก็ช่วยให้ทุกอย่างดูดีขึ้นได้ในพริบตาเดียว