• Fri. Mar 29th, 2024

    ไฟตกแต่งรั้ว 4 แบบยอดนิยม สำหรับสายแต่งบ้านห้ามพลาด

    ไฟตกแต่งรั้ว

    ไฟตกแต่งรั้ว การจะทำให้บ้านที่เราอยู่อาศัยนั้นมีชีวิตชีวา นอกจากคนในบ้านจะต้องอยู่อย่างมีความสุขและรักบ้านหลังนั้นเรา สไตล์การตกแต่งบ้าน เราก็ต้องปรับปรุงและตกแต่งบ้านให้น่าอยู่และดูสวยเด่นอยู่ตลอดเวลา เพราะบ้านคือสิ่งที่จะแสดงถึงสถานะทางสังคม

    ไฟตกแต่งรั้ว

    และจะช่วยชูหน้าชูตาให้แกเจ้าของบ้าน และนอกจาดีไซต์การออกแบบแล้วสีของตัวบ้านและสวนก็ทำให้สะดุดตาได้ไม่น้อย แต่ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าแสงไฟนามกลางคืน บ้านใดที่มีแสงไฟตกแต่งเพียงพอย่อมดูดีและเด่นกว่าบ้านทั่วไป ฉะนั้นวันนี้เรามีไฟรั้ว 4 แบบยอดนิยมมาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จัก

    ไฟตกแต่งรั้ว สวยงามมีดังต่อไปนี้

    1.ไฟหัวเสา

    บ้านและสวนได้ที่มีรั้วบ้านเป็นปูนโดยก่ออิฐจาการตั้งฉากของเสาปูน มักจะมีหัวเสาที่ว่างเปล่าอยู่ ฉะนั้นหากต้องการตกแต่งบ้านเพื่อเสริมความสวยงามในยามกลางคืนควรเลือกไฟหัวเสาตามแบบที่เราชอบ เพราะไฟรั้วชนิดนี้มีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบเหมาะสำหรับทุกสไตล์การแต่งบ้านอย่างแน่นอน

    2.ไฟกิ่ง

    ไฟรั้วยอดนิยมที่บ้านทุกหลักจะต้องมี กับไฟตกแต่งรูปแบบนี้ เป็นไฟลักษณะที่มีทรงกระบองแสงไฟจะออกจากทางด้านข้างหรือด้านบ้านเป็นหลัง มักนิยมติดกับผนังเพื่อให้แสงไฟสะท้อนผนังจะทำให้เห็นถึงความสวยงาม มักติดกับเสาหน้าบ้านเป็นหลัก หรือหากนำไปติดกับเสารั้วภายนอกก็ให้ความสวงามได้เหมือนกัน

    ไฟตกแต่งรั้ว

    3.ไฟช่อ

    เป็นไฟช่อ เป็นไฟย้อยห้อยระย้า มีทั้งแบบใช้ภายในและภายนอก ให้ความสวยงามแตกต่างกัน และยังเป็นที่นิยมเป็นพิเศษอีกชนิดหนึ่ง ที่คนรักบ้านและสวนทุกหลังต้องมี แม้จะไม่ได้นิยมนำมาใช้กับรั้วบ้านโดยตรง แต่เหมาะเป็นอย่างมากที่จะนำมาติดบริเวรณ์โรงรถหรือทางเข้าบ้านที่มีซุ้มประตู เพื่อให้แสงสว่างที่โดดเด่น หรือจะดัดแปลงให้เข้ากับไฟกิ่งก็สามารถให้ความสวยงามที่แปลกให้ได้เช่นกัน

    4.ไฟสนาม

    เป็นไฟรั้วที่ขึ้นชื่อเรื่องความทน ทั้งทนน้ำ ทนแดด ทนลม มีให้เลือกหลาขนาดตั้งแต่ติดกับพื้นหรือเป็นเสาตั้งสูง มักนิยมในบ้านที่มีรั้วขนาดให้เพื่อให้แสงสว่างได้ทั่วถึง 

    สำหรับบ้านและสวน ไฟรั้วคืออีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมให้บ้านมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น การตกแต่งบ้านด้วยไฟตกแต่งจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมากขึ้น