• Sat. Mar 30th, 2024

    ปลูกผักสวนครัวในกระถาง บ้านที่มีพื้นที่น้อย เพิ่มพื้นที่สีเขียว และได้ประโยชน์

    ปลูกผักสวนครัวในกระถาง บ้านที่มีพื้นที่น้อย เพิ่มพื้นที่สีเขียว และได้ประโยชน์

    บ้านที่มีพื้นที่ไม่เยอะมาก แต่อยากจะปลูกผักสวนครัว ก็คงจะต้อง ปลูกผักสวนครัวในกระถาง น่าจะเหมาะกว่าทำแปลงผัก เพราะกระถางก็ใช้พื้นที่ไม่เยอะมากสำหรับ 1 ต้นต่อ 1 กระถาง และยังสามารถปลูกผักได้หลายชนิดอีกด้วย ข้อดีอีกอย่างคือความเขียวของพืชผักยังสร้างความสดชื่น เป็นธรรมชาติให้กับตัวบ้านอีกด้วย

    ปลูกผักสวนครัวในกระถาง มีพื้นที่น้อยก็ทำได้

    ปลูกผักสวนครัวในกระถาง  ปลูกต้นหอมในกระถาง ปลูกง่าย ได้ทานแน่นอน

    ปลูกผักสวนครัวในกระถาง ที่แอดแนะนำ ชนิดที่ 1 ปลูกต้นหอมในกระถาง ก่อนอื่นก็เตรียมดินร่วน หรือดินที่ระบายน้ำได้ดีผสมกับปุ๋ย ใส่กระถางที่ขนาดพอเหมาะไม่ต้องใหญ่มาก เพราะปลูกแค่ไว้กินเพียงในครอบครัว จากนั้นพรมน้ำให้ดินชุ่ม แล้วนำต้นหอมที่มีราก ตัดลำต้นออกให้เหลือประมาณ 2 นิ้วจากราก นำไปปักในดิน ประมาณ 5-6 ต้น รดน้ำเช้า เย็น จนกว่าจะมีใบต้นหอมงอกออกมา จึงเปลี่ยนมาลดแค่วันละครั้งก็พอ เท่านี้ก็มีผักสวนครัวไว้กิน

    ปลูกผักสวนครัวในกระถาง ที่แอดแนะนำ ชนิดที่ 2 ปลูกกระเพราในกระถาง การปลูกผักอย่างกระเพราไม่ยาก

    ปลูกผักสวนครัวในกระถาง ที่แอดแนะนำ ชนิดที่ 2 ปลูกกระเพราในกระถาง การปลูกผักอย่างกระเพราไม่ยาก เพียงแต่มีต้นกระเพราแบบติดรากมา ดินที่ผสมปุ๋ย และจะต้องเป็นดินที่สามารถจะระบายน้ำได้ ใส่กระถางเตรียมไว้ ส่วนกระเพราหรือผักที่จะปลูก นำมาตัดก้านออก แล้วนำไปปักลงดินในกระถางได้เลย ดินในกระถางจะต้องรดน้ำให้ชุ่มแล้ว  จากนั้นทำการดูแลต้นกระเพราได้เหมือนกับการปลูกผักทั่วไป โดยกระถางจะต้องให้โดนแสงแดดส่องถึง เท่านี้ก็เหมือนกับได้ปลูกผักสวนครัวไว้กินเองแล้ว

    ปลูกผักสวนครัวในกระถาง ที่แอดแนะนำ ชนิดที่ 3 การปลูกแตงกวาในกระถาง เป็นผักที่ให้ความเขียว และสามารถทานได้อีกด้วย

    ปลูกผักสวนครัวในกระถาง ที่แอดแนะนำ ชนิดที่ 3 การปลูกแตงกวาในกระถาง การปลูกผักอย่างแตงกว่านั้นนอกจากจะต้องเตรียมดิน ปุ๋ย เมล็ดพันธุ์แล้ว จะต้องเตรียมไม้ มาไว้ปักลงกระถางเพื่อดามต้นแตงกวา ก่อนอื่นจะต้องผสมดินกับปุ๋ยในอัตราส่วนที่เท่าๆกัน ลงในกระถางแล้ว ลงเมล็ดพันธุ์แดตงกวาประมาณ 5 เมล็ดก็พอ รดน้ำเช้าและเย็น และวางกระถางในบริเวณที่แสงส่องถึง เมื่อต้นแตงกวาเริ่มโต ให้คัดต้นที่ไม่ค่อยแข็งแรงทิ้งไป และอย่าลืมปักไม้ดามไว้ เพื่อนให้แตงกวาได้เลื้อยและโตขึ้น และรดน้ำให้ชุ่มตามปกติ การปลูกผักง่ายๆแค่นี้เอง จะได้กินผักที่ปลูกเองในบ้าน

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามี ไอเดียการแต่ง บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ ปลูกผักในคอนโด ฯ…ไม่ยากอย่างที่คิด

    By Joom