• Fri. Mar 29th, 2024
    เลือกปลูก ต้นไม้ทำรั้ว เพิ่มความสวยงาม ความร่มรื่น ให้ตัวบ้าน

    เมื่อมีบ้านแล้ว หลายๆคนก็ต้องอยากจะเพิ่มความสดใส ร่มรื่นเขียวชะอุ่มให้กับตัวบ้าน นอกจากจะปลูกเพื่อเพิ่มร่มเงาแล้ว ยังสามารถปลูกต้นไม้ทำรั้วได้ หรือปลูกแซมตกแต่งรั้วเดิมให้เกิดความมีชีวิตชีวาได้อีก จริงๆแล้วมี ต้นไม้ทำรั้ว หลายชนิดที่สามารถเลือกมาปลูกได้ แล้วแต่ความชอบ

    แนะนำ 3 ต้นไม้ทำรั้ว สวยๆ

    ต้นไม้ทำรั้ว  รั้วไผ่เลี้ยง เป็นสายพันธุ์จากจีน สวยๆ

    ต้นไม้ทำรั้วรั้วไผ่เลี้ยง เป็นสายพันธุ์จากจีน และเป็นพืชล้มลุกที่สามารถสูงได้ถึง 15 เมตร และชอบแดดเต็มวัน จึงเหมาะทำรั้วมากๆ แต่ควรจะต้องมีไม้ดามเพื่อให้เป็นแนวรั้วที่สวยงามด้วย ไม่ล้มหรือหักง่ายด้วย ไผ่เลี้ยงปลูกง่าย ดูแลก็ง่าย เพราะจะทนต่อสภาพแวดล้อมได้ดี ไผ่เลี้ยงจะเจริญเติบโตได้เร็ว  เหมาะกับบ้านที่มีเพื้นที่มากๆ นอกจากจะปลูกทำรั้วแล้ว ยังจะเพิ่มร่มเงาให้บ้านอีกด้วย

    ต้นไม้ทำรั้ว - ชบา เป็นต้นไม้พุ่มที่มีขนาดเล็ก สามารถแตกกิ่งก้านออกเป็นพุ่มออกดอกจะสวยมาก

    ต้นไม้ทำรั้วชบา เป็นต้นไม้พุ่มที่มีขนาดเล็ก สามารถแตกกิ่งก้านออกเป็นพุ่ม และ สูงได้ถึง 3 เมตร สามารถปลูกเป็นต้นไม้ทำรั้วได้ เพราะจะเพิ่มสีสัน ของดอกชบา ให้กับตัวบ้านได้อีก ดอกชบาจะมีหลายสี เช่น  สีแดง สีม่วง สีขาว สีเหลือง และจะออกดอกได้ตลอดปีเลย ในการปลูกไว้เป็นแนวรั้วบ้านนั้น เพียงแค่ตัดแต่งทรงพุ่มให้เป็นแนวรั้ว หรือจะปลูกตามแนวทางเดิน ริมรั้วนอกบ้าน ก็สร้างความสวยงามได้เป็นอย่างมากทีเดียว

    ต้นไม้ทำรั้วอีกหนึ่งชนิด สนประดิพัทธ์ ปลูกเป็นต้นไม้ทำรั้วสูงได้ไม่เกิน 20 เมตร ลำต้นตรงและมีรูปทรงของต้นเป็นกรวย

    ต้นไม้ทำรั้วสนประดิพัทธ์ ปลูกเป็นต้นไม้ทำรั้วสูงได้ไม่เกิน 20 เมตร ลำต้นตรงและมีรูปทรงของต้นเป็นกรวย การแตกกิ่งออกเป็นระเบียบสวยงาม เป็นไม้ยืนต้นและยังเป็นไม้ประดับให้กับตัวบ้านได้อีก การปลูกสนประดิพัทธ์ ถึงแม้จะเป็นต้นไม้ขนาดกลาง แต่ก็ควรจะปลูกในบ้านที่มีพื้นที่มากพอสมควร หากปลูกเป็นแนวรั้ว จะต้องเว้นระยะห่างให้พอสมควรประมาณ 1-2 เมตร และการปลูกควรจะปลูกแบบสลับฟันปลา เพื่อจะได้เพิ่มความหนาแน่นให้กับแนวรั้ว ดังนั้นการปลูกต้นไม้ทำรั้วอย่างต้นสนประดิพัทธ์จะเหมาะกับพื้นที่กว้างๆ จะสามารถให้ร่มเงากับบ้านได้อีก

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามี ไอเดียการแต่งบ้าน ไอเดียการแต่งสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ ต้นไม้ทำรั้วบ้าน ยอดนิยมสำหรับคนรักในธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

    By Joom