• Fri. Mar 29th, 2024

    5 ต้นไม้ประดับทนแดด ที่เหมาะสำหรับการนำมาจัดสวนภายในบ้าน

    ต้นไม้ประดับทนแดด

    ต้นไม้ประดับทนแดด หลังจากที่ได้อ่านบทความชวนคุณทำความรู้จักกับต้นไม้ประดับแบบบังแดดกันไปแล้ววันนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วต้นไม้ประดับทนแดดที่เหมาะสำหรับการนำมาปลูกนั้นมีต้นไม้ชนิดใดบ้าง วันนี้นักเรียนจะพาคุณไปดู 5 ต้นไม้ประดับทนแดด ที่เหมาะสำหรับการนำมาจัดสวนภายในบ้าน โดยต้นไม้ทั้ง 5 ชนิดที่กำลังจะนำมาแนะนำในวันนี้ ก็เป็นต้นไม้ที่หลายคนมักรู้จักและคุ้นเคยกันมาอยู่บ้างแล้ว เอาล่ะค่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปติดตามชมต้นไม้ทั้ง 5 ชนิดนี้กันพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

    ต้นไม้ประดับทนแดด ที่เหมาะสำหรับการนำมาจัดสวน

    • ต้นคุณนายตื่นสาย
    ต้นไม้ประดับทนแดด

    ไฮไลท์ต้นยอดฮิตเลยล่ะค่ะ สำหรับต้นคุณนายตื่นสาย นักเขียนเชื่อว่าทุกคนต้องเคยปลูกกันอย่างแน่นอนเลย ของต้นคุณนายตื่นสายสามารถปลูกได้ง่าย และโตไวอย่างมาก ๆ อีกทั้งยังมีวิธีการดูแลรักษาที่ง่ายดายมาก ๆ ค่ะ เพียงแค่รดน้ำตอนเช้าและตอนเย็น ช่วงตอนสายของแต่ละวันดอกคุณนายตื่นสายก็จะออกบานสะพรั่งหลากสีช่วยตกแต่งสวนของคุณให้ดูน่ามองไปอีกแบบค่ะ

    • ต้นแก้ว
    ต้นไม้ประดับทนแดด

    มีลักษณะเป็นต้นไม้ยืนต้นที่มีอายุยืน นอกจากจะช่วยปรับตกแต่งสวนของคุณให้มีดอกสีขาวจากต้นแก้วและเป็นสีสันภายในส่วนของคุณแล้ว อีกทั้งต้นแก้วยังมีคุณสมบัติพิเศษคือในเรื่องของกลิ่นหอมของดอกแก้วอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าหากคุณปลูกต้นแก้วในสวนจะให้ความรู้สึกสดชื่นในยามเช้ากันเลยค่ะ

    • ต้นไฮเดรนเยีย
    ต้นไม้ประดับทนแดด3

    อีกหนึ่งต้นไม้ยอดฮิตสำหรับไม้ดอกไม้ประดับแบบทนแดดกับต้นไฮเดรนเยีย ต้นไม้ที่มีต้นกำเนิดมาจากต่างประเทศและนิยมนำมาปลูกในประเทศไทยกันเป็นจำนวนมาก เพราะดอกของต้นไฮเดรนเยียนั้นสามารถเปลี่ยนสีได้และสามารถเจริญเติบโตได้อย่างง่ายดายค่ะ

    • ต้นวาสนา
    ต้นไม้ประดับทนแดด2

    ต้นไม้มงคลอีกหนึ่งชนิดในประเทศไทยที่สามารถปลูกได้ง่ายและเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วอีกทั้งยังมีวิธีการดูแลรักษาที่ง่ายดายมาก ๆ ค่ะ และยังมีดอกสวยงามให้คุณได้ชื่นชมในบางฤดู พร้อมกับเป็นต้นไม้พุ่มทรงสวยที่เหมาะสำหรับการจัดส่วนมาก ๆ เลยค่ะ

    • ต้นไผ่
    ต้นไม้ประดับทนแดด1

    ต้นไผ่เป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกได้ภายในบ้านไม่สร้างความเดือดร้อนและเปลืองพื้นที่ในการปลูกต้นไม้ภายในสวน อีกทั้งยังเป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกได้ง่าย และทนต่อความแห้งแล้งถ้าหากคุณไม่สะดวกที่จะรดน้ำในทุก ๆ วัน ต้นไผ่ก็จะยังสามารถอยู่ได้โดยที่ไม่ข่าวสารอาหารเลยค่ะ

    เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุก ๆ คน หลังจากที่ได้รับชมบทความ 5 ต้นไม้ประดับทนแดด ที่เหมาะสำหรับการนำมาจัดสวนภายในบ้าน ที่นักเขียนได้นำมาแนะนำชนิดของต้นไม้ประดับทนแดดมาให้คุณได้ลองนำไปพิจารณาและเลือกปลูกกันดูนะคะ รับรองเลยว่าปลูกง่าย ดูแลรักษาง่าย เหมาะสำหรับการนำไปตกแต่งบ้าน ให้ต้นไม้ออกดอกสวยงามอย่างบานสะพรั่งกันไปเลยค่ะ

    เรายังข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจได้ที่ ของแต่งบ้าน และบทความ

    ข่าวสารอื่นๆ 7 พันธุ์ไม้สุดแกร่ง แดดแรง ก็ยังรอดตาย