• Fri. Mar 29th, 2024

    พาคุณไปรู้จัก 4 ไม้ประดับมงคล ปลูกแล้วโชคดี เสริมดวงให้กับบ้าน

    ไม้ประดับมงคล

    ไม้ประดับมงคล บางครั้งการจะปลูกต้นไม้ ก็อาจจะต้องอาศัยในเรื่องของความเชื่อและเรื่องเสริมดวงเข้ามาเป็นตัวช่วยในการเลือกปลูกต้นไม้ภายในบ้าน เพราะความเชื่อนั้นมีการมาอยู่อย่างช้านาน ไม่ว่าจะเป็นการปลูกต้นไม้เล็กที่ปลูกแล้วเสริมดวง หรือ ปลูกต้นไม้ชนิดใดที่ปลูกแล้วร่ำรวย วันนี้นักเขียนได้มีโอกาสที่จะพาคุณไปรู้จัก 4 ไม้ประดับมงคลปลูกแล้วโชคดีเสริมดวงให้กับบ้าน เพื่อตอบโจทย์สำหรับหลายท่านที่กำลังจะหาต้นไม้ไปปลูกภายในสวน หรือปลูกภายในบ้าน แต่อาจจะอาศัยเรื่องฮวงจุ้ย วันนี้เราจะมาพาทุกท่านไปชมพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

    ไม้ประดับมงคล ปลูกแล้วโชคดี เสริมดวง

    ต้นกวักมรกต

    ไม้ประดับมงคล

    ต้นกวักมรกตแค่ชื่อก็ดีแล้วค่ะ อย่างที่หลายท่านรู้จักว่าต้นกวักนั้น เป็นต้นไม้มงคลที่ถ้าหากใครได้นำมาปลูกแล้วจะกวักนำพาโชคลาภ และสิ่งดี ๆ หรือเงินทองเข้ามาภายในบ้านกันเป็นอย่างมาก แต่วันนี้ต้นกวักมรกตนั้นไม่ได้เพียงแต่จะกวักนำเอาสิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้านเท่านั้นยังมีรูปร่างลักษณะของลำต้นที่สวยงามเหมาะสำหรับการนำมาตกแต่งภายในบ้านด้วยนะคะ

    ต้นกวนอิม

    ไม้ประดับมงคล

    มีความเชื่อจากชาวจีนกันมาอย่างช้านานว่าต้นกวนอิมนั้นมีความใกล้เคียงกับเทพเจ้าเจ้าแม่กวนอิมจึงอยากจะให้ต้นกวนอิมนั้นเป็นตัวแทนแห่งเจ้าแม่กวนอิมและนำพาความมั่งคั่งและมั่นคงมาสู่บุคคลที่อยู่ภายในบ้าน ดังนั้นประเทศไทยจึงได้นิยมนำต้นกวนอิมมาปลูกไว้ภายในบ้าน เพื่อตกแต่งและจัดสวน ทั้งยังเป็นต้นไม้ใบประดับที่มีใบสวยงาม และสามารถนำมาตกแต่งเพื่อความสวยงามได้ค่ะ

    ต้นดาวเรือง

    ไม้ประดับมงคล

    อันนี้สำหรับท่านที่ชื่นชอบความสวยงามและความหอมของดอกดาวเรือง ด้วยความหมายของดอกดาวเรืองนั้น จะหมายถึงการปลูกดอกไม้ที่จะนำพามาสู่โชคลาภและความเจริญรุ่งเรืองภายในภายภาคหน้า  นอกจากนี้ดอกดาวเรืองยังเป็นดอกไม้มงคลที่ชาวพุทธมักจะนำไปถวายพระที่วัดในการทำบุญ ในเชิงเกษตรต้นดาวเรืองเป็นต้นไม้ที่มีประโยชน์และสามารถปลูกได้ง่ายมากค่ะ

    ต้นเข็ม

    ไม้ประดับมงคล

    คุณจะสามารถเห็นต้นเข็มปลูกอยู่อย่างหลากหลายพื้นที่ในความเชื่อในต้นไม้มงคลนั้นต้นเข็มจะถูกเปรียบเป็นเสมือน คนที่มีสติปัญญาและมีสมองที่ฉลาดแหลมคมค่ะ นอกจากจะเป็นไม้มงคลแล้วยังถูกนำมาใช้ในพิธีสำคัญใหญ่ ๆ เช่น งานไหว้ครู หรือ งานมุทิตาจิตค่ะ

    เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุก ๆ คนหลังจากที่นักเขียนได้พาคุณไปรู้จัก 4 ไม้ประดับมงคลปลูกแล้วโชคดีเสริมดวงให้กับบ้าน ถ้าหากคุณรู้สึกชื่นชอบต้นไม้เหล่านี้ ก็อย่าลังเลเลยนะคะรีบไปซื้อต้นไม้เหล่านี้มาปลูกกันได้แล้วล่ะค่ะ เพราะต้นไม้เหล่านี้ไม่ได้เพียงแต่ให้โชคลาภ และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจเท่านั้น อีกทั้งยังช่วยประดับตกแต่งสวนของคุณให้มีความสวยงามน่ามองอีกค่ะ เดียวก่อนเรายังมีไม้มงคลให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ข่าวสารอื่นๆ 20 ต้นไม้มงคลเสริมดวง เพิ่มโชคลาภ ปลูกไว้ชีวิตราบรื่น