• Fri. Mar 29th, 2024

    จัดหนักจัดเต็ม 3 เคล็ดลับทำความสะอาด ขจัดคราบเชื้อรา จากตู้เสื้อผ้าขึ้นรา

    ขจัดคราบเชื้อรา

    ขจัดคราบเชื้อรา เคยไหมคะ กับปัญหาตู้เสื้อผ้าขึ้นราและเสื้อผ้าขึ้นรานั้น จะแก้อย่างไรก็ไม่หายไม่ว่าจะเป็นการใช้แอลกอฮอล์หรือใช้ผงซักฟอกที่มีประสิทธิภาพในการซัก มาเช็ดทำความสะอาดตามตู้เสื้อผ้าที่ขึ้นราและเสื้อผ้าก็ไม่สามารถนำเชื้อราออกจากผนังและฝาตู้เสื้อผ้าได้ สำหรับวันนี้นักเขียนได้ จัดหนักจัดเต็ม 3 เคล็ดลับทำความสะอาดขจัดคราบเชื้อราจากตู้เสื้อผ้าขึ้นรา ที่จะมาเป็นตัวช่วยของพ่อบ้านแม่บ้านที่ต้องการขจัดปัญหาเหล่านี้ไปให้สิ้นซากและไม่กลับมาอีกโดย 3 เคล็ดลับง่าย ๆ ดังนี้

    3 เคล็ดลับ ขจัดคราบเชื้อรา จากตู้เสื้อผ้าขึ้นรา

    ขจัดคราบเชื้อรา
    • การขจัดคราบเชื้อราจากตู้เสื้อผ้าด้วยน้ำส้มสายชู

    ได้ว่าเป็นเครื่องครัวที่มาหาสรรพคุณจริง ๆ สำหรับน้ำส้มสายชูเพราะวันนี้เราจะใช้น้ำส้มสายชูเป็นตัวช่วยในการขจัดคราบเชื้อราให้สิ้นซากแบบไม่ตกค้างผู้รับรองว่าหายขาดแน่นอนค่ะ เพียงคุณนำน้ำส้มสายชูในปริมาณ 1 ที่เหมาะสมไปผสมกับน้ำสะอาดพร้อมกับใส่ไปในกระบอกฉีดน้ำหลังจากนั้นให้คุณใช้กระบอกฉีดน้ำไปฉีดพ่นบริเวณที่มีเชื้อราแล้วใช้ผ้าสะอาดแบบแห้งเช็ดให้ทั่วตรงบริเวณนั้นค่ะ 

    ขจัดคราบเชื้อรา
    • การขจัดคราบเชื้อราจากตู้เสื้อผ้าด้วยน้ำยาล้างจาน

    อันที่จริงน้ำยาล้างจาน ก็สามารถขจัดคราบเชื้อราได้นะคะ แต่ถ้าหากว่างานหนักจริง ๆ นักเขียนแนะนำให้ใช้เป็นน้ำส้มสายชูดีกว่าค่ะ เพราะมีฤทธิ์เป็นกรดและสามารถกัดกร่อนได้ดีกว่า แต่ถ้าหากคุณไม่มีก็ให้ใช้น้ำยาล้างจานผสมด้วยน้ำสะอาดแล้วค่อย ๆ ใช้ฟองน้ำขัดไปที่ผนังตู้หรือฝาตู้บริเวณที่มีรอยเชื้อราคาเบา ๆ แล้วค่อยนำผ้าแห้งมาเช็ดให้สะอาด

    ขจัดคราบเชื้อรา
    • การขจัดคราบเชื้อราจากตู้เสื้อผ้าด้วยน้ำสะอาด

    ข้อนี้สามารถหาวัสดุอุปกรณ์ในการทำความสะอาดได้ง่ายมาก ๆ ค่ะ แต่ต้องคำนึงถึงเรื่องความชื้นเป็นพิเศษ เพราะความชื้นนั้นเป็นสาเหตุให้ตู้เสื้อผ้าเกิดการขึ้นราค่ะ คุณสามารถทำได้โดยการใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำแล้วบิดให้หมาด แล้วค่อย ๆ เช็ดบริเวณที่ขึ้นรา หลังจากนั้นให้นำผ้าแห้งมาเช็ดให้สะอาดจนแห้ง  ขอเน้นย้ำว่าต้องแห้งมาก ๆ เลยนะคะ เพราะถ้ามีความชื้นหรือยังเปียกอยู่ อาจจะทำให้เกิดเชื้อราขึ้นอีกได้ค่ะ

    เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุก ๆ คน สำหรับการจัดหนักจัดเต็ม 3 เคล็ดลับทำความสะอาดขจัดคราบเชื้อราจากตู้เสื้อผ้าขึ้นรา นักเขียนหวังว่าวิธีที่ได้นำมาแนะนำให้กับทุก ๆ ท่านในวันนี้ จะเป็นวิธีและกุญแจนำทางที่จะช่วยทุกท่าน ผ่านปัญหาหนักเหล่านี้ไปได้โดยการทำความสะอาดง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน ลองไปทำกันดูนะคะ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ไอเดีย และบทความที่เกี่ยวกับ รีโนเวท อื่นๆเช่น วิธีกำจัดเชื้อราบนพื้นผิว