• Fri. Mar 29th, 2024

    How to ปลูกหญ้ามาเลย์ ฉบับแม่บ้าน

    ปลูกหญ้ามาเลย์

    ปลูกหญ้ามาเลย์ หากคุณมีพื้นที่บริเวณหน้าบ้านที่เตียนโล่งและไม่รู้จะปลูกอะไรดี อีกทั้งถ้าหากจะปูกระเบื้องก็ยังจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอย่างมากมายในการจะจ้างช่างมาวัดและปูกระเบื้องให้ แต่วันนี้เราจะนำเสนอเคล็ดลับที่คุณจะต้องเหลือเชื่อโดย  How to ปลูกหญ้ามาเลย์ฉบับแม่บ้าน ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ ค่ะคุณผู้หญิงก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง นอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายแล้วยังช่วยให้บ้านของคุณอุดมไปด้วยหญ้าเขียวขจีดูสวยน่ามองมากเลยค่ะ พร้อมกับราคาที่เป็นมิตรมาก ๆ

    ปลูกหญ้ามาเลย์ ฉบับแม่บ้าน ง่ายนิดเดียว

    หญ้ามาเลย์คืออะไร

    ปลูกหญ้ามาเลย์

    อันที่จริงหลายคนคิดว่าหญ้ามาเลย์อาจจะมาจากประเทศมาเลเซียหรือเปล่า มันก็อาจจะเป็นความจริงค่ะแต่ต้นกำเนิดของหญ้าเลยก็คือประเทศมาเลเซียและแพร่กระจายในการปลูกมาจากทางภาคใต้ รุ่นนิยมปลูกกันเป็นจำนวนมากเนื่องจากหญ้ามาเลย์มีความสวยงามและให้สีเขียวขจีอีกทั้งยังมีราคาถูกสามารถปลูกได้ง่ายทนทานต่อสภาพอากาศและเจริญเติบโตได้เร็ว

    วิธีปลูกหญ้ามาเลย์

    ปลูกหญ้ามาเลย์
    1. หาซื้อหญ้ามาเลย์ได้ที่ร้านอุปกรณ์การจัดสวนหรือตลาดต้นไม้ทั่วไป
    2. เตรียมพื้นที่สำหรับการปลูกหญ้ามาเลย์ให้ประหยัดโล่งและให้มีพื้นที่ที่ราบเพื่อที่เวลาเจริญเติบโตจะได้ดูสวยงามและเป็นระเบียบ
    3. ใช้กรรไกรตัดกิ่งไม้ตัดหญ้ามาเลออกเป็นแผ่นและนำไปวางบนพื้นที่ต้องการจะปลูกหญ้ามาเลย์บริเวณนั้นโดยวางห่างกัน 1ช่อง ต่อ 1 แผ่น
    4. หลังจากที่วางย่าไปบริเวณที่ต้องการจะปลูกเรียบร้อยแล้วให้ใช้พลั่วหรือจอบขุดดิน กดลงไปตรงแผ่นหญ้าเพื่อที่จะให้หญ้าติดกับพื้นดิน
    5. หลังจากที่ลงแผ่นหญ้าในพื้นดินเรียบร้อยแล้วให้คุณทำการรดน้ำให้ชุ่มเพื่อให้หญ้าได้ดูดซับน้ำและเจริญเติบโตต่อไป
    ปลูกหญ้ามาเลย์

    จะเห็นได้ว่า  How to ปลูกหญ้ามาเลย์ฉบับแม่บ้าน นั้นสามารถเป็นไปได้อย่างง่ายดาย ด้วยวิธีและขั้นตอนการปลูกที่ไม่ซับซ้อน อีกทั้งหญ้ามาเลย์ ยังมีวิธีการดูแลรักษาที่ง่ายอีกด้วยเพียงคุณรดน้ำอย่างสม่ำเสมอเช้าเย็น ก็จะทำให้หญ้ามาเลย์เจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็วและสวยงามเต็มลานบ้านเลยล่ะค่ะ

    เว็บไซต์รวม>>>>ไอเดียการแต่งบ้าน

    หมวดหมู่ >>>>ไอเดีย

    ปูสนามหญ้า ด้วยหญ้าแบบไหนดี