• Fri. Mar 29th, 2024

    แจกเทคนิคการแต่ง ห้องคุมโทนแบบมืออาชีพ

    ห้องคุมโทน

    ห้องคุมโทน หากกล่าวถึงการแต่งห้องให้คุมโทนสีได้อย่างสวยงามนั้น ถึงว่าเป็นเรื่องที่นักแต่งห้องส่วนใหญ่ต้องการเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าการคุมโทนสีของห้องพัก หรือบ้านที่อยู่อาศัยนั้น ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก เพราะการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ หรือขอตกแต่งห้องอื่น ๆ รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ให้อยู่ในโทนสีเดียวกัน นั่นก็ใช่ว่าจะทำให้การคุมโทนสีห้องนั้นดูสวยงามเสมอไป ซึ่งการจะเลือกคุมโทนสีห้องนั้น เราจำเป็นจะต้องใช้เทคนิคแบบมืออาชีพอย่าง 60-30-10 ร่วมด้วย

    ห้องคุมโทน แบบมืออาชีพ กับเทคนิคการแต่งห้อง

    ห้องคุมโทน

    สำหรับเทคนิคการคุมโทนสีห้องพักของเราอย่าง 60-30-10  นี้ เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคที่จะทำให้การคุมโทนสีห้องพักของเรานั้นง่ายดายมากยิ่งขึ้น อย่างที่ได้บอกไว้ในข้างต้นว่า การจะคุมโทนสีห้องแบบมืออาชีพนั้น ไม่เพียงแค่การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในโทนสีเดียวกันทั้งหมด เพราะจะทำให้ห้องดูเรียบแบนไร้มิติ และไร้ชีวิตชีวามากขึ้น แต่เราควรที่จะกำหนดโทนสีหลัก 60% สีรอง 30% และสีเด่นอีก 10% นั่นเอง  ที่นอกจากจะช่วยให้เราคุมโทนสีห้องได้ดั่งใจแล้ว ยังจะช่วยเพิ่มมิติ และความมีชีวิตชีวาให้กับตัวห้องได้อีกด้วย

    ห้องคุมโทน

    เริ่มจากการเลือกโทนสีหลัก 60 %โดยการใช้โทนสีหลักที่เราต้องการไปกับสีของผนังห้อง และเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ ควรที่จะเป็นโทนสี หรือเฉดสีเดียวกันก่อน จากนั้นให้เลือกสีรอง 30% โดยใช้สีที่มีความอ่อนกว่าโทนสีหลัก หรือเข้มกว่าโทนสีหลักก็ย่อมได้ รวมไปถึงสีคู่ตรงข้าม เพื่อเพิ่มความมีมิติให้กับตัวห้อง ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์อย่าง พรมปูพื้น ผ้าม่าน หรือโซฟา เป็นต้น และส่วนสุดท้ายที่จะทำให้การคุมโทนสีห้องดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น คือการเลือกสีเด่น 10% ที่จะช่วยเพิ่มไฮไลท์ให้กับตัวห้อง โดยการเลือกใช้สีที่โดดออกจากโทนสีทั้ง 2 สีแรก ด้วยการเลือกใช้ของตกแต่งอย่าง โคมไฟ หมอนอิง หรือแจกัน เป็นต้น

    ห้องคุมโทน

    เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถคุมโทนสีห้อง ให้ดูเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น โดยที่เราสามารถนำเทคนิคการแต่งห้องอย่าง 60-30-10 เพื่อใช้เป็นแนวทางในการคุมโทนสีห้องให้ดูเก๋ มีสไตล์อย่างมืออาชีพได้นั่นเอง

    เว็บไซต์ สไตล์การตกแต่งบ้าน

    บทความที่น่าสนใจ 3 เทคนิคเทพ จัดสวนสวยแบบมืออาชีพ

    เคล็ดลับง่ายๆ คุมโทน (แสง) อย่างไรให้ถูกใจทุกอารมณ์