• Fri. Mar 29th, 2024

    บอกต่อเทคนิค เลือกสีทาบ้าน แบบมืออาชีพ

    เลือกสีทาบ้าน

    เทคนิค เลือกสีทาบ้าน ถ้ากล่าวถึงการปรับแต่งบ้าน สิ่งแรกที่จะนึกถึงคงหนีไม่พ้นการทาสี เพราะการทาสีบ้านนั้นนอกจากจะทำให้บ้านดูดีมีสไตล์ขึ้นมาแล้ว ยังทำให้บ้านหรือห้องของเรานั้นดูใหม่ขึ้นได้อีกด้วย แต่การทาสีบ้านนั้น ไม่เพียงแค่การเลือกสีทาบ้านที่เราต้องการเท่านั้น เรายังต้องคำนึงถึงสิ่งอื่น ๆ ที่สำคัญอีกด้วย ซึ่งเทคนิคการเลือกสีทาบ้านแบบมืออาชีพนั้นจะมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

    บอกต่อเทคนิค เลือกสีทาบ้าน มือใหม่ก็ทำได้

    เลือกสีทาบ้าน

    1. เปรียบเทียบโทนสี  :  เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนเวลาเลือกสีทาบ้านนั้น จะเลือกจากสีที่ชอบเสมอ แต่แท้จริงแล้วการเลือกสีทาบ้านนอกจากเราจะเลือกซื้อตามสีที่ชอบแล้ว เราควรทำการเปรียบเทียบโทนสีในแต่ล่ะเฉดก่อนเสมอ เพื่อให้เหมาะกับสีของเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่เรามี เพราะถึงแม้ว่าเราจะเลือกสีที่คล้ายกับของตกแต่งต่าง ๆ ที่เรามี แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่า โทนสี หรือเฉดสีนั้นจะเหมือนกันเสมอไป การเปรียบเทียบโทน/เฉดสีนั้น จึงเป็นเทคนิคที่มืออาชีพเลือกทำ สำหรับการเลือกซื้อสีทาบ้านนั่นเอง

    เลือกสีทาบ้าน

    2. ทดลองสีแห้ง  :  ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่จะช่วยให้การเลือกสีทาบ้านของเราตรงตามความต้องการมากที่สุด เพราะสีในบางประเภทเมื่อเราทาไปแล้วนั้น พอสีทาบ้านแห้งแล้วอาจจะมีการปรับโทนเพิ่มขึ้นหนึ่งระดับ หรือเมื่อสีแห้งแล้วสีจะอ่อนลงหนึ่งระดับ เป็นต้น ดังนั้นเราควรนำสีมาทาลงบนแผ่นตัวอย่าง หรือทาสีทิ้งไว้ในจุดเล็ก ๆ  ประมาณหนึ่งวัน แล้วรอดูผลลัพธ์เมื่อสีทาบ้านแห้ง ว่าตรงตามที่เราต้องการหรือไม่นั่นเอง

    เลือกสีทาบ้าน

    3. ความสว่างของห้อง  :  สำหรับเทคนิคในข้อนี้ของเสริมความเป็นมืออาชีพในการเลือกสีทาบ้านให้เหมาะกับห้องพักต่าง ๆ ซึ่งเทคนิคการเลือกสีทาบ้านอย่างการตรวจสอบแสงสว่างภายในห้อง จะช่วยให้เรานั้นสามารถกำหนดความเข้ม และความอ่อนของสีที่ใช้ได้ ถ้าหากว่าห้องของเรานั้นมีแสงที่น้อย เราก็ไม่ควรเลือกใช้โทนสีเข้ม เพราะนั่นจะทำให้บรรยากาศภายในห้องดูหม่นหมองได้ง่ายมาก หรือถ้าห้องของเรานั้นมีแสงสว่างมาก แสงแดดเข้าถึงได้มาก เราก็ควรเพิ่มโทนเข้มของสีนั้น ๆ ให้กับห้อง เพื่อเพิ่มความสมดุลของสีและแสงภายในห้องได้นั่นเอง

    >>>>เว็บไซต์รวมไอเดียการแต่งบ้าน  >>>>หมวดหมู่ ไอเดีย

    11 เทคนิคเลือกสีทาภายในให้เหมาะกับห้องและพื้นผิว