• Wed. Apr 3rd, 2024

    3 เทคนิค แต่งห้องนอน ให้ดูโปร่งโล่งสบาย

    ByNueng

    Jul 29, 2020
    แต่งห้องนอน

    แต่งห้องนอน การมีห้องนอนที่กว้างขวาง หรือโปร่งโล่งนั้น จะช่วยให้การนอนหลับพักผ่อนของคุณมีประสิทธิ์ภาพ และมีบรรยากาศที่น่านอนมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าคุณจะมีพื้นที่ภายในห้องนอนมากน้อยเพียงใด การแต่งห้องนั้น จะสามารถช่วยให้ห้องนอนที่แคบนั้นดูกว้าง และโปร่งโล่ง สบายตามากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้เทคนิคการแต่งห้องนอนทั้ง 3 เทคนิคดังต่อไปนี้

    แต่งห้องนอน ให้ดูโปร่ง ด้วย 3 เทคนิค

    1. การวางตำแหน่งเตียง

    แต่งห้องนอน

    มาที่เทคนิคแรกที่จะช่วยให้การแต่งห้องนอนของคุณดูโปร่งโล่งมากขึ้น โดยการตรวจสอบการวางตำแหน่งของเตียงภายในห้อง ซึ่งถ้าห้องของคุณแคบมากนั้น คุณควรวางเตียงไว้ติดผนังด้านใดด้านหนึ่ง ให้เหลือพื้นที่ใช้สอยในอีกด้านของห้อง รวมไปถึงขนาดของเตียง ว่าเหมาะสมกับพื้นที่บริเวณห้องหรือไม่ เพราะถ้าเตียงเล็กเกินไป ห้องก็จะดูโล่งจนหน้าใจหายได้ หรือถ้าใหญ่คับพื้นที่ ก็จะทำให้พื้นที่ภายในห้องดูแออัดมากขึ้นนั้นเอง

    2. การติดตั้งกระจก

    แต่งห้องนอน

    สำหรับเทคนิคที่จะช่วยให้การแต่งห้องนอนให้ดูมีพื้นที่กว้าง หรือโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น อย่างการติดตั้งกระจกนั้น จะช่วยหลอกตาให้ห้องดูมีมิติ หรือกว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องติดตั้งแผ่นกระจกขนาดใหญ่ เพราะเพียงแค่การนำกระจกขนาดพอดีตัวมาวางไว้มุมใดมุมหนึ่งของห้อง ซึ่งการแต่งห้องโดยการเพิ่มกระจกเข้ามานั้น นอกจากจะเพิ่มความเก๋ มีสไตล์ให้กับห้องนอนได้แล้ว กระจกยังจะช่วยเพิ่มมิติความโปร่งโล่งให้กับตัวห้องนอนได้อย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย

    3. การเพิ่มแสงสว่าง

    แต่งห้องนอน

    เทคนิคสุดท้ายในการแต่งห้องนอนให้ดูโปร่งโล่ง สบายตามากขึ้นข้อนี้นั้น ถือว่าเป็นเทคนิคเทพที่ใช้ได้ผลจริง เพราะการเพิ่มแสง หรือความสว่างให้กับตัวห้องนอนนั้น จะช่วยให้ห้องนอนที่เล็กหรือแคบ ดูมีความโปร่งโล่งมากขึ้น ถึงแม้ว่าห้องนอนแท้จริงแล้วจะเล็กขนาดไหน แต่การเปิดแสง รับแสงจากดวงอาทิตย์จะช่วยให้บรรยากาศภายในห้องดูโล่งตามากขึ้น โดยที่คุณสามารถเลือกใช้ผ้าม่านสีขาวบางในการแต่งห้องนอน เพื่อรับแสงในตอนกลางวันที่จะช่วยให้ห้องดูโปร่งโล่งมากขึ้นนั่นเอง

    >>>>เว็ปที่รวบรวม สไตล์การตกแต่งบ้าน >>>>บทความเกี่ยวกับ รีโนเวท

    ไอเดียการแต่งห้องนอนขนาดเล็กให้ดูมีพื้นที่มากขึ้น กว่า 30 แบบ