• Wed. Apr 10th, 2024

    3 เทคนิคเทพ จัดสวนสวยแบบมืออาชีพ

    จัดสวนสวยแบบมืออาชีพ

    จัดสวนสวยแบบมืออาชีพ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการตกแต่งบริเวณบ้าน ที่จะช่วยเพิ่มบรรยากาศที่ทั้งอบอุ่น และร่มรื่นให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าการจัดสวนที่แท้จริงนั้น จะมีความซับซ้อนและความละเอียดอ่อนมากเพียงใด แต่ถ้าคุณสามารถเรียนรู้เทคนิคเทพที่จะช่วยให้การจัดสวนสวยนั้นไม่ยากอย่างที่คิดได้แล้วล่ะก็ สวนของคุณก็จะมีความสวยงามอย่างมืออาชีพได้ไม่ยาก สำหรับเทคนิคเทพในการจัดสวนสวยแบบมืออาชีพนั้นมีดังต่อไปนี้

    จัดสวนสวยแบบมืออาชีพ เรื่องง่าย กับ 3 เทคนิคขั้นเทพ

    จัดสวนสวยแบบมืออาชีพ

    1. วางแผนการออกแบบสวน

    เป็นเทคนิคแรกที่เชื่อว่าเหล่านักจัดสวนมืออาชีพทั้งหลายนั้นทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าต้องทำการวางแผน และออกแบบวางตำแหน่งต้นไม้ต่าง ๆ รวมไปถึงการตรวจสอบพื้นที่สวนของคุณว่า เหมาะกับการจัดสวนแบบใด อย่างสวนที่มีพื้นที่น้อย ก็ควรเน้นการจัดสวนแบบแนวตั้ง เน้นการแขวนกระถางต้นไม้ หรือปลูกพันธุ์ไม้เลื้อยต่าง ๆ เป็นต้น โดยที่คุณอาจจะต้องศึกษารูปแบบสวนต่าง ๆ เพิ่มเติม เพื่อนำมาเป็นไอเดียในการประยุกต์ใช้กับสวนที่บ้านคุณนั่นเอง

    จัดสวนสวยแบบมืออาชีพ

    2. ประเมินพื้นที่ใช้สอย

    เป็นเทคนิคสำคัญที่เหล่านักจัดสวนต้องคำนึงถึง ที่นอกจากการตรวจสอบพื้นที่ในการวางต้นไม้ต่าง ๆ หรือการกำหนดตำแหน่งวางของต้นไม้แล้วนั้น คุณควรประเมินพื้นที่ว่าง ที่จะสามารถนำไปเป็นพื้นที่ใช้งานในด้านอื่น ๆ อาทิ พื้นที่นั่งเล่น, พื้นที่ที่ใช้ในการเดิน หรือพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจต่าง ๆ ก็ควรถูกกำหนดและวางแผนไว้ด้วยเช่นกัน โดยเน้นให้พื้นที่ดูโปร่ง โล่งสบาย ไม่ควรนำของใช้ หรือของตกแต่งต่าง ๆ มาประดับมากเกินไป เพราะจะทำให้สวนดูรก หรือแออัดได้ และดูไม่เป็นมืออาชีพนั่นเอง

    จัดสวนสวยแบบมืออาชีพ

    3. ตรวจสอบทิศทางของแสง

    ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทคนิคสำคัญที่เหล่านักจัดสวนมืออาชีพจำเป็นต้องทราบถึง ทิศทาง หรือสภาพอากาศบริเวณนั้น ๆ เพื่อใช้ในการนำไปเลือกพันธุ์ไม้ต่าง ๆ ที่จะนำมาลงสวนสวยแห่งนี้ เนื่องจากพันธุ์ไม้ที่จะนำมาใช้จัดสวนนั้น ต่างก็มีคุณสมบัติ และวิธีการดูแลรักษาที่ไม่เหมือนกัน บางชนิดต้องการแสงมาก บางชนิดต้องการแสงน้อย อีกทั้งการดูทิศทางของแสงนี้จะช่วยให้การวางต้นไม้ต่าง ๆ นั้นตรงไปตามมุม หรือตำแหน่งที่จะรับแสงได้อย่างถูกต้องอีกด้วย ดังนั้นการใช้เทคนิคตรวจสอบทิศทางแสงนี้ จะช่วยให้สวนของคุณมีความสวยงาม และยังคงทนอยู่ได้อย่างนานด้วยเช่นกัน

    >>>>สไตล์การตกแต่งบ้าน

    >>>>รัก+รู้ เคล็ดลับคู่สวนสวย

    บทความที่ผ่านมา