• Tue. Apr 9th, 2024

    เคล็ดลับ การเลือกซื้อกระเบื้อง ให้เหมาะสมกับบ้าน

    การเลือกซื้อกระเบื้อง

    การเลือกซื้อกระเบื้อง ถ้าหากคุณต้องการที่จะปูกระเบื้องให้กับพื้นบ้าน หรือ ผนังคุณก็ควรที่จะมีวิธีในการเลือกซื้อกระเบื้อง เช่นลักษณะของกระเบื้อง เกรดและคุณภาพของกระเบื้อง อัตราการซึมของน้ำ ลวดลายของกระเบื้อง และราคาที่เหมาะสมต่อคุณภาพ ซึ่งคุณควรที่จะรู้ เคล็ดลับ การเลือกซื้อกระเบื้องให้เหมาะสมกับบ้าน ซึ่งนอกจากจะทำให้บ้านของคุณมีลวดลายกระเบื้องที่สวยงามแล้วยังสามารถทำให้คุณได้ใช้กระเบื้องแบบมีประสิทธิภาพและมีอายุการใช้งานที่เหมาะสม ดังนี้

    การเลือกซื้อกระเบื้อง ต้องเลือกอย่างไร

    เลือกลักษณะและประเภทของกระเบื้องให้เหมาะสม

    การเลือกซื้อกระเบื้อง

    ก่อนอื่นของการปูกระเบื้องเลยก็คือ คุณจะต้องมีการออกแบบในการปูและเลือกลวดลายพร้อมกับสีและประเภทของกระเบื้องให้เหมาะสมกับงานที่คุณต้องการจะใช้ เช่น กระเบื้องผนังเป็นประเภทแบบเซรามิก จึงต้องนำมาปูเป็นกระเบื้องผนัง ไม่เหมาะสำหรับการนำไปปูเป็นพื้นกระเบื้อง เพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้รวมถึงลักษณะการใช้งานของแต่ละประเภทก็แตกต่างกันออกไปด้วย

    เกรดและคุณภาพของกระเบื้อง

    การเลือกซื้อกระเบื้อง

    การที่คุณจะเลือกกระเบื้องเพื่อมาใช้เป็นวัสดุก่อสร้างให้กับบ้านของคุณนั้น จะต้องมีการคำนึงถึงเกรดและคุณภาพของกระเบื้องเป็นอย่างมาก ถ้าหากเกรดและคุณภาพของกระเบื้องไม่ได้ตามหลักมาตรฐานก็อาจจะทำให้กระเบื้องที่คุณซื้อมานั้นใช้งานได้ไม่ยาวนาน และอาจจะชำรุดจนคนจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอีก ทางที่ดีคุณควรจะเลือกกระเบื้องที่เกรดดีและมีคุณภาพ

    ขนาดของกระเบื้อง

    การเลือกซื้อกระเบื้อง

    คุณควรที่จะรู้ขนาดของกระเบื้องที่คุณต้องการจะปูเช่น การปูพื้นกระเบื้องอาจจะมีขนาด  8 * 8  และ 12 * 12  เป็นต้น ควรจะเลือกขนาดของกระเบื้องให้เหมาะสมกับงานที่ต้องการจะปู ไม่ควรให้มีขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่จนเกินไป เพราะอาจจะทำให้แตกหักหรือปูออกมาได้ไม่สวยตามแบบได้ค่ะ

    ค่าดูดซึมน้ำของกระเบื้อง

    อีกข้อนึงที่คุณไม่ควรละเลยเลยก็คือ ค่าดูดซึมน้ำของกระเบื้อง ซึ่งจะมีค่าที่แตกต่างกันออกไปดังนี้ ถ้าดูดซึมน้ำตั้งแต่ 3 % ขึ้นไป คือกระเบื้องที่สามารถดูดซึมน้ำได้ดี แต่ถ้าต่ำกว่า 0.5 % คือกระเบื้องที่สามารถดูดซึมน้ำได้ต่ำมาก ทางที่ดีคุณควรจะดูฉลากข้างกล่องให้มีค่าการดูดซึมน้ำตั้งแต่ 3 % ขึ้นไป

                การปูพื้นกระเบื้องให้กับบ้านนั้น เป็นอีกสิ่งที่ควรคำนึงเป็นอย่างมาก จึงต้องอาศัย เคล็ดลับ การเลือกซื้อกระเบื้องให้เหมาะสมกับบ้าน เพื่อให้การปูครั้งนี้เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนาน โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการซ่อมแซม และ ปรับปรุงอีก

    >>>>ไอเดียบ้าน >>>>How to ปูกระเบื้องง่าย ๆ ผู้หญิงก็ทำได้

    >>>>เทคนิคก่อนการเลือกซื้อ และติดตั้งกระเบื้อง