• Mon. Apr 1st, 2024

    หมดปัญหา แอร์ไม่เย็น เพราะเราช่วยคุณได้

    แอร์ไม่เย็น

    เคยไหมหากเวลา แอร์ไม่เย็น ที่มีอากาศร้อนจัดในแต่ละวัน และแอร์ที่บ้านก็ทำงานปกติแต่ทำไมถึงให้ความรู้สึกว่าแอร์ไม่เย็นอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการลดอุณหภูมิลงถึงขั้น 18 องศา ก็ยังไม่ทำให้อากาศเย็นขึ้นอีก ปัญหาเหล่านี้เกิดจากอะไรนะ สำหรับวันนี้เรามีเคล็ดลับในการล้างแอร์ ที่จะมาบอกให้คุณลองไปใช้กับแอร์ที่บ้านโดยมีวิธีง่าย ๆสามารถทำได้ด้วยตัวคุณเอง ซึ่งจะหมดปัญหาแอร์ไม่เย็น เพราะเราช่วยคุณได้ ดังนี้

    หมดปัญหา แอร์ไม่เย็น ด้วยการล้างแอร์เองง่าย

    ปัญหาแอร์ไม่เย็นเกิดจากอะไร

    แอร์ไม่เย็น

    ปัญหาแอร์ไม่เย็นก็อาจจะเป็นปัญหาหนึ่งที่ช่วยสร้างความรำคาญใจให้แก่คุณ นอกจากจะทำให้อุณหภูมิของห้องไม่เย็นตามที่ต้องการแล้ว อีกทั้งเครื่องปรับอากาศก็ยังคงทำงานปกติและยังกินไฟอยู่เหมือนเดิมนั่นก็ อาจจะเป็นเพราะว่าท่อน้ำของแอร์นั้นตันหรือไม่ได้ระบายออกอีกทั้งแผ่นฟิลเตอร์อาจจะมีสิ่งสกปรกหรือฝุ่นละอองไปเกาะอยู่เป็นจำนวนมากจึงทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานรู้สึกว่าไม่เย็น

    แอร์ไม่เย็นแล้วจะทำอย่างไร

    แอร์ไม่เย็น

    ถ้าหากคุณรู้สึกว่าแอร์ไม่เย็นคุณควรที่จะลองทดสอบอุณหภูมิต่ำสุดของแอร์รุ่นนั้น แล้วลองเปรียบเทียบดูว่าแอร์มีความเย็นหรือไม่ ถ้าหากแอร์มีแต่ลมออกหรือมีความเย็นไม่เพียงพอคุณจะต้องทำการปรึกษาช่างแอร์หรือลองหาวิธีล้างแอร์ด้วยตัวเอง ซึ่งวิธีในการล้างแอร์ก็มีขั้นตอนง่ายๆดังนี้

    1. ปิดแอร์และทำการตัดไฟเสียก่อน เพราะคุณจะต้องถอดหน้ากากหรือเปิดฝาครอบแอร์ออกเพื่อที่จะนำแผ่นฟิลเตอร์แอร์ออกมาล้างทำความสะอาด
    2. เปิดฝาครอบแอร์หรือหน้ากากออกโดยค่อยๆดึงตรงสลักระหว่างกลางแอร์แล้วยกฝาครอบขึ้นอย่างช้า ๆ ในข้อนี้ควรระมัดระวัง เพราะอาจจะทำให้หน้ากากแอร์แตกหักได้ถ้าเปิดอย่างรุนแรง
    3. ในแอร์จะมีแผ่นฟิลเตอร์ 2 อันเป็นลักษณะโค้งแผ่นสี่เหลี่ยมให้คุณใช้มือถอดแผ่นฟิลเตอร์แอร์ออกมาเพื่อที่จะไปล้างทำความสะอาด
    4. เมื่อถอดแผ่นฟิลเตอร์ออกมาได้แล้ว ให้นำไปล้างด้วยน้ำสะอาดโดยใช้สายยางฉีดแต่ถ้าหากคุณมีสายยางแรงดันสูงก็จะดีมาก เพราะจะช่วยเช็ดคราบสกปรกออกจากฟิลเตอร์แอร์ได้เป็นอย่างดี โดยท่านนี้คุณจำเป็นจะต้องล้างฟิลเตอร์แอร์ เพราะอาจจะมีฝุ่นละอองหรือขนสัตว์เลี้ยงเข้าไปติดอยู่ในแผ่นฟิลเตอร์
    5. หลังจากเช็ดล้างทำความสะอาดเสร็จแล้วให้ปล่อยทิ้งไว้สัก 10-15นาที เพื่อรอให้แผ่นฟิลเตอร์แอร์แห้ง และนำกลับไปใส่ที่เดิมหลังจากนั้นก็ปิดฝาครอบแอร์
    6. ลองเปิดแอร์และทดสอบอุณหภูมิที่ 25 องศา ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากล้างแผ่นฟิลเตอร์แล้ว ของคุณก็จะกลับมาเย็นอีกครั้งอย่างแน่นอน
    แอร์ไม่เย็น

    หมดปัญหาแอร์ไม่เย็น เพราะเราช่วยคุณได้ ตามขั้นตอนที่กล่าวไปข้างต้น โดยคุณสามารถที่จะล้างแอร์ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจ้างช่างมาล้างฟิลเตอร์เลย เพราะเป็นวิธีที่ง่ายมาก เพียงเท่านี้ก็จะช่วยทำให้แอร์ที่บ้านของคุณกลับมาเย็นได้อีกครั้งและตลอดไป

    >>>ไอเดียบ้าน >>>ไอเดียจัดมุมปิกนิกเก๋ ๆ บริเวณบ้านสไตล์เมกัน

    DIY ล้างแอร์ด้วยตัวเอง แบบแห้ง 30 นาทีเสร็จ