• Sat. Apr 6th, 2024

    How to ปูกระเบื้องง่าย ๆ ผู้หญิงก็ทำได้

    ปูกระเบื้องง่าย ๆ

    ปูกระเบื้องง่าย ๆ หากคุณต้องการที่จะปูกระเบื้องไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องผนังหรือกระเบื้องปูพื้น แต่คุณไม่รู้วิธีในการปูกระเบื้อง และ ไม่รู้ว่าคุณควรจะเริ่มจากตรงไหน วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากกับ How to ปูกระเบื้องง่าย ๆ ผู้หญิงก็ทำได้ ให้สำหรับคุณผู้หญิงที่อยู่บ้านคนเดียวได้เริ่มการเรียนรู้และหัดปูพื้นกระเบื้องได้ด้วยตัวเองค่ะ เพียงไม่กี่ขั้นตอน ก็จะทำให้คุณสามารถเนรมิตพื้นให้กลับมาสวยงามได้เลยล่ะค่ะ

    ปูกระเบื้องง่าย ๆ ผู้หญิงก็ทำได้ ไม่ต้องจ้างช่างด้วย

    ตรวจสอบก่อนปูกระเบื้อง

    ปูกระเบื้องง่าย ๆ

    ขั้นตอนนี้คุณจะต้องทำการ ตรวจสอบพื้นปูนว่ามีลักษณะที่เหมาะสมต่อการปูกระเบื้องหรือไม่ และบริเวณนั้นชำรุดเสียหายหรือไม่ สิ่งแรกที่คุณจะต้องเตรียมการปูกระเบื้องเลยก็คือจัดการทำความสะอาดบริเวณนั้นและทำให้บริเวณนั้นเรียบสม่ำเสมอกันเพื่อให้เวลาที่คุณปูกระเบื้องออกมาจะได้ดูสวยงาม

    เว้นระยะและขึงเชือก

    ปูกระเบื้องง่าย ๆ

    คุณจะต้องกะระยะในบริเวณที่คุณต้องการปูกระเบื้อง ว่าคุณต้องการปูกระเบื้องจำนวนกี่ตารางเมตรและจะเริ่มจากการปูตรงไหนพร้อมกับขึงเชือก เพื่อกะระยะในการฉาบปูนลงไปและวางกระเบื้องให้ตรงกัน

    ผสมปูนให้เข้ากัน

    ปูกระเบื้องง่าย ๆ

    ข้อนี้ถ้าหากคุณต้องการปูกระเบื้องแบบใช้ปูนคุณก็ควรผสมปูนซีเมนต์ให้ได้ในสัดส่วนที่ต้องการ แต่ถ้าหากคุณจะปูกระเบื้องโดยการใช้กาวก็ไม่ต้องทำการผสม เพราะทางร้านวัสดุก่อสร้างจะมีสำเร็จรูปมาให้อยู่แล้ว

    ใช้เกรียงในการฉาบปูน

    และสิ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยก็คือ เกรียงที่จะต้องใช้ในการฉาบปูนนั่นเอง โดยฉาบปูนลงไปบริเวณพื้นที่ต้องการปูกระเบื้อง ให้มีปริมาณที่พอดีไม่มากหรือน้อยจนเกินไป และฉาบให้มีลักษณะที่เรียบสม่ำเสมอกันเพื่อป้องกันการซ้อนทับและกระเบื้องไม่สม่ำเสมอกัน

    วางกระเบื้อง

    หลังจากที่คุณฉาบปูนจนได้ปริมาณที่พอดีแล้ว ให้คุณนำกระเบื้องที่เตรียมไว้เป็นแผ่น วางลงไปบริเวณที่กะระยะไว้โดยค่อย ๆ ปูตั้งแต่หน้าประตูไปจนสุดในห้องอย่างสม่ำเสมอกันและ ควรปูให้กระเบื้องชิดติดกันและตรวจสอบกระเบื้องให้เป็นอย่างดี

              ข้อแนะนำสำหรับหลังการปูกระเบื้องก็คือ คุณควรจะปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1-2 วันเพื่อให้ปูนแห้งสนิทก่อนที่จะถูกน้ำสำหรับ How to ปูกระเบื้องง่าย ๆ ผู้หญิงก็ทำได้ คุณจะเห็นได้ว่ามีลักษณะขั้นตอนและวิธีการทำที่ง่ายดายเพียงไม่กี่ขั้นตอนก็จะเนรมิตพื้นกระเบื้องสวยให้กับบ้านของคุณแล้วล่ะค่ะ

    >>>>ของแต่งบ้าน >>>>แต่งห้องด้วยต้นไม้ ตามมุมต่าง ๆ

    ปูกระเบื้องห้องน้ำประเภทไหนทำความสะอาดง่ายที่สุด