• Mon. Apr 1st, 2024

    3 ขั้นตอนต้องรู้ก่อน จัดสวนสวยด้วยตนเอง

    จัดสวนสวยด้วยตนเอง

    จัดสวนสวยด้วยตนเอง ปัจจุบันคนส่วนใหญ่เริ่มหันมาให้ความสนใจกับการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบริเวณมากขึ้นอย่างเท่าตัว ซึ่งนอกจากการนำต้นไม้มาตกแต่งบ้านแล้วนั้น การจัดสวนสวย ๆ ด้วยตัวเองนั้นก็ถือว่าได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ถึงแม้การจัดสวน เราทุกคนจะสามารถทำด้วยตนเองได้นั้น แต่แท้จริงแล้วเราต้องมีข้อมูล หรือขั้นตอนที่สำคัญที่จะทำให้การจัดสวนของเรามีความสวยงาม และคงอยู่กับเราไปได้นานที่สุด ซึ่งมีทั้งหมด 3 ขั้นตอนดังต่อไปนี้

    จัดสวนสวยด้วยตนเอง กับ 3 ขั้นตอนที่ต้องรู้

    1.  ศึกษารูปแบบสวน

    จัดสวนสวยด้วยตนเอง

    ถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญอย่างมาก ถ้าเราอยากมีสวนสวยด้วยมือเรานั้น การศึกษารูปแบบการจัดสวนตามสไตล์ต่าง ๆ จะช่วยเพิ่มไอเดีย หรือความรู้ต่าง ๆ ให้กับตัวเราได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสวนแบบโมเดิร์น หรือสวนแบบญี่ปุ่น รวมถึงสวนบาหลี เป็นต้น เราต้องทำการศึกษารูปแบบการจัดสวนต่าง ๆ เพื่อที่จะนำมาปรับใช้ให้ตรงตามลักษณะของพื้นที่สวนที่เรามีนั่นเอง

    2.  คำนึงถึงการใช้งาน

    จัดสวนสวยด้วยตนเอง

    หลังจากการศึกษาข้อมูลรูปแบบการจัดสวนสไตล์ต่าง ๆ แล้วนั้น ขั้นตอนต่อไปเราจำเป็นต้องคำนึงถึงการใช้งานต่าง ๆ ว่าเราต้องใจจะจัดสวนมาเพื่อการใด อย่างเช่น เราอยากได้มุมทานกาแฟสวย ๆ ในสวนสวยแสนร่มเย็น หรือเราอยากได้พื้นที่สวนที่จะมอบร่มเงาให้กับที่พักอาศัย เป็นต้น เมื่อเราทราบถึงประโยชน์การใช้งานพื้นที่ภายในสวนของเราได้แล้วนั้น นั่นจะทำให้เราทราบถึงที่ตั้งของต้นไม้ พันธุ์ไม้ต่าง ๆ ว่าควรจัดวางอยู่มุมใดนั่นเอง

    3.  ศึกษาพันธุ์ไม้

    จัดสวนสวยด้วยตนเอง

    เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ต้องการจัดสวนสวยด้วยตนเอง เนื่องจากพันธุ์ไม้ที่สามารถนำมาจัดสวนนั้นมีให้เลือกอย่างมากมาย ซึ่งแต่ล่ะพันธุ์ไม้นั้น ก็จะมีคุณสมบัติ และวิธีการดูแลที่แตกต่างกันไป ดังนั้นเราจะต้องศึกษาพันธุ์ไม้ต่าง ๆ ที่จะนำมาจัดสวนให้ได้อย่างถี่ถ้วน เพื่อที่สวนสวยของเรานั้นจะคงอยู่กับพื้นที่บริเวณบ้านเราได้ยาวนาน และคงทนมากที่สุดนั่นเอง

    เละทั้งหมดนี้คือขั้นตอนสำคัญในการจัดสวนสวยด้วยตนเอง ที่เหล่านักจัดสวนด้วยตัวเองจำเป็นต้องทราบก่อนที่จะลงมือจัดสวน เพราะการจัดสวนแบบไม่มีความรู้ที่ถูกต้องนั้น อาจจะทำให้สวนของเรานั้น กลายเป็นพื้นที่สีเขียวที่มีความยุ่งเยิงได้อย่างง่ายดายนั่นเอง

    >>>>ไอเดียบ้าน >>>>ไอเดีย

    จัดสวนด้วยตัวเอง จากที่คิดว่าไม่ไหว