• Fri. Mar 29th, 2024

    วิธีทำให้ ” ต้นไม้ ” ที่บ้านกลับมาสภาพ 100% เหมือนเดิม

    ByNueng

    Jul 15, 2020 #ต้นไม้
    ต้นไม้

    ปัจจุบันที่เหตุการณ์แผร่กระจายของเชื้อ Covid19 ได้ถูกปลอล็อค ต้นไม้ ทำให้ใครหลายคนลืมดูแล ต้นไม้ภายในบ้าน สุดที่รักไป หลังจากการที่ได้ออกไปใช้ชีวิตในแบบ New Normal คือการเริ่มต้นการใช้ชีวิตประจำวันในรูปแบบใหม่ ซึ่งทำให้ไม่มีเวลาที่จะดูแลสิ่งที่ทำให้การอยู่บ้านไม่น่าเบื่ออย่างต้นไม้ไป ที่อาจจะถูกวางตากหรืออยู่ในอุณหภูมิที่ชื้นเกินไป สิ่งเหล่านี้ที่เป็นสาเหตุหลักของการก่อตัวของ เชื้อรา ถ้าหากว่าทิ้งไว้เป็นเวลานานก็จะไม่สามารถนำต้นไม้ที่เคยทะนุถนอมกลับมาได้อีกครั้ง ดังนั้น จึงมีวิธีที่จะรักษาต้นไม้หรือพืชพันธุ์ต่างๆ ให้กลับมาในสภาพ 100% ได้อีกครั้ง

    วิธีทำให้ ” ต้นไม้ ” กลับมาเหมือนเดิม

    สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดเชื้อรา

    ต้นไม้

                โดยมีมี่กี่สาเหตุที่ทำให้การดูแล ต้นไม้ภายในบ้าน ซึ่งเกิดจากผู้ดูแลอาจจะยังไม่มีความรู้ในเรื่องของการปลูกและดุแลต้นไม้มากพอสมควร จึงก่อให้เกิด เชื้อรา และโรคอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย ยกตัวอย่างสิ่งที่ผู้ดูแลต้นไม้ควรระวัง เช่น การที่รดน้ำมากเกินไป จะเกิดน้ำขังเกิดเป็นแหล่งเพาะเชื้อราชั้นเยี่ยม การเลือกวัตถุดิบในการปลูกโดยที่ไม่ได้ศึกษามาก่อนอย่างกากมะพร้าวสับที่จะกรองน้ำได้ช้าและยังดูดน้ำไว้เยอะจนเกิดการเน่าได้ และสุดท้ายก็คือ การเลือกจุดวางต้นไม้ที่ไม่เหมาะสม อาจจะอยู่ในบริเวณที่อากาศไม่สามารถเข้าถึงได้และไม้ได้รับแสงแดดเลย ก็จะก่อให้เกิดเชื้อราจากอากาศได้อีกด้วย ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นสิ่งที่เริ่มปลูกต้นไม้ควรศึกษาให้ดีก่อนที่จะนำพืชใบเขียวมาดูแล

    วิธีการดูแลให้ต้นไม้อายุยืนมากขึ้น

    ต้นไม้

                การปลูก ต้นไม้ภายในบ้าน ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากเพียงแค่ต้องมั่นสังเกตและศึกษาแค่เล็กน้อยก็จะเพิ่มอายุให้ต้นไม้อยู่กับเราได้นานอีกด้วย สิ่งแรกที่ควรจะทำก็คือการวางตำแหน่งของต้นไม้ให้ไม่โดนแดดหรือสภาพอากาศที่ชื้นและจัดหาที่วางให้พอดีอุณหภูมิที่ต้นไม้ต้องการ เรื่องสุดท้ายก็คือการศึกษาถึวรายละเอียดของวัตถุดิบที่นำมาใช้ว่าเหมาะสมกับต้นไม้ชนิดบ้าง เพียงแค่นี้ก็จะช่วยให้ไม่เกิด เชื้อรา และยังเพิ่มให้คุณภาพในการใช้ไลฟ์สไตล์แบบ New Normal ดูปลอดภัยเมื่อกับมาบ้านได้เสมอ

    ต้นไม้

    >>>ไอเดียบ้าน >>>การจัดสวน >>>8 เคล็ดลับดูแลสวนให้สวยด้วยขยะจากก้นครัว