• Sat. Mar 30th, 2024

    “ เฟินก้านดำ ” พืชแนวใหม่ที่ควรนำสปอร์มาสร้างกำไรได้

    เฟินก้านดำ

    เฟินก้านดำ หลายคนที่อาจจะยังไม่รู้ว่ามีต้นไม้บางชนิดที่สามารถขยายแพร่พันธุ์ได้เองตามธรรมชาติอย่าง เฟินก้านดำ ที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนักในบ้านเราแต่เหมาะที่จะนำมาตกแต่งภายในสวนของบ้านหรือว่าจะนำ สปอร์ มาเพาะขยายพันธุ์เพื่อสร้างเป็นรายได้เสริมได้อีกด้วย ซึ่งในตอนนี้พืชไม้ประดับหายากก็ยังเป็นที่ต้องการของคนที่ชอบสะสมต้นเฟินเป็นอย่างมาก ดังนั้น เฟินก้านดำ จึงให้ประโยชน์ได้หลากหลายเลยทีเดียว ทั้งด้านการตกแต่งที่อยู่อาศัยหรือจะนำมาสร้างรายได้ก็ยังสามารถสร้างขึ้นอย่างง่ายดาย

    สร้างกำไรได้ กับพืชแนวใหม่ “ เฟินก้านดำ

    วิธีการเก็บสะสมและให้กำเนิดสปอร์

    เฟินก้านดำ

                สิ่งแรกที่ควรจะทำในการเก็บสะสม สปอร์ จากต้น เฟินก้านดำ คือการสังเกตระยะเวลาที่ต้นไม้กำลังขยายพันธุ์และเก็บไว้ให้ได้มากที่สุด จากนั้นนำมอทส์มาใส่ในภาชนะที่สะอาดจากนั้นก็นำ สปอร์ ที่ได้มาใส่ในแปรงขนนุ่มและค่อยเคาลงไปบนมอทส์อย่างละเอียดโดยจะต้องไม่เกาะเป็นกลุ่มมากนักและสังเกตการเจริญเติบโต หลังจากผ่านไปไม่นาน 1-2 สสัปดาห์ก็จะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน แต่จะต้องรอเวลาอีกศักพักให้ต้นกล้าขึ้นเต้มที่ก่อนแล้วค่อยย้ายจากกล่องภาชนะลงมาอยู่ในกระถางและก็คอยสังเกตสปอร์ครั้งต่อไปเพื่อเก็บเกี่ยวนำมาเพาะต่อหรือจะขายออไปก็ทำได้อีกด้วย

    การสร้างกำไรจากต้นไม้ประดับ

    เฟินก้านดำ

                เฟินก้านดำ เป็นไม้ประดับอีกชนิดหนึ่งที่มีความต้องการในตลาดสูงและยังมีเอกลักษณ์ที่ยากขะเรียนแบบทำให้มีนักสะสมมากมายต้องการที่จะครอบครองเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้น จึงเหมาะมากที่จะทำเป็นอาชีพหรือรายได้เสริมทางออนไลน์

    เฟินก้านดำ

    สวนเฟินในบ้าน ความงดงาม และร่มรื่นของสีเขียว

    >>>ของแต่งบ้าน >>>การจัดสวน