• Fri. Mar 29th, 2024

    วิธีปรับแต่งทางเดินในสวนให้สวยได้ด้วย “ การโรยพื้นกรวด ”

    การโรยพื้นกรวด

    การโรยพื้นกรวด สำหรับคนที่มีปัญหากาทางเดินบริเวณสวนที่เริ่มมีหลุมและผุกร่อนไปตามเวลา มีวิธี การโรยพื้นกรวด บนทางเดินสวนที่จะทำให้ทางเดินในสวนดูน่าใช้งานมากขึ้น โดยที่จะทำให้สวนของเราดูเป็นธรรมชาติแถมยังอยู่คงทนนานกว่าเดิมซึ่งวัสดุสำหรับการปูทางเดินก็หาได้ไม่ยากจากแหล่งที่ซื้อสิ่งของทั่วไปหรือว่าจะใช้สิ่งของที่เหลือจากการใช้งานต่างๆ แล้ว เข้ามาผสมผสานเข้ากับสวนทางเดินได้อีกด้วย ดังนั้น จึงเป็นวิธีที่ไม่ยากเลยที่จะเริ่มต้น การโรยพื้นกรวด ในสวนของบ้านที่อยู่อาศัยของต้นเอง

    วิธีปรับแต่งทางเดิน ด้วย การโรยพื้นกรวด ต้องทำอย่างไร

    วิธีเบื้องต้นสำหรับการปูพื้นที่ในสวน

    การโรยพื้นกรวด

                วิธีเบื้องต้นในการที่จะเริ่มต้น การโรยพื้นกรวด สิ่งแรกที่ควรจะทำคือการวัดระยะทางที่ต้องการจะปรับเปลี่ยน ต่อด้วยการปรับหน้าดินพื่อรองรับต่อการทำงาน อันดับต่อไปก็คือการนำหินกรวดมาโปร่ยบนทางเดินในสวนและควรที่จะเลือกแบ่งสีก้อนกรวดเพื่อแสดงเส้นทางชัดเจนในการเดินได้อีกด้วย ขณะที่กำลังโปร่ยก้อนกรวดก็ควรหาไม้หรือก้อนอิฐมากั้นไม่ให้กรวดกระจายตัวและยังเพิ่มความสวยงามให้ดูสบายตามากขึ้น โดยสิ่งของที่นำมาใช้นั้นสามารถหาได้ตามบริเวณของบ้านไม่ว่าจะเป็น ก้อนหินที่ไม่ใหญ่เกินไปนำมาตกแต่งเพิ่มเติ่มหรือเศษไม้เหลือใช้ในบริเวณรอบข้างทางเดินก็ยิ่งดูเท่ห์เข้าไปอีก ทั้งหมดนี้อาจจะเป็นแค่วิธีเบื้องต้นแต่เมื่อคุณแต่ลองชวนคนในครอบครัวมาช่วยกันทำก็จะเพิ่มความสนุกและสร้างความสัมพันธ์กับทุกคนในครอบครัวได้อีกด้วย

    ข้อดีของการปูพื้นที่ในสวน

    การโรยพื้นกรวด

                การโรยพื้นกรวด เป็นวิธีที่ง่ายแต่ต้องใช้กำลังคนเพื่อช่วยงานกันในหลากหลายส่วนก็จะเพิ่มความสมัครคีในกลุ่มเพื่อนหรือในครอบครัวให้สนิทสนมกันมากขึ้นและยังเพิ่มความสวยงามให้สวนที่เป็นดูน่านั้งพักผ่อนได้เป็นอย่างดี โดยที่ใช้ราคาไม่มากทำให้ประหยัดเงินในกระเป๋าถือว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่าอย่างมาก

    เลือกหินกรวดให้เหมาะกับการจัดสวน 5 สไตล์

    >>>>ไอเดียบ้าน >>>>เพิ่มพื้นที่สีเขียว ตู้ไม้น้ำ สุดเก๋