• Wed. Apr 10th, 2024

    เคล็ดลับดูแลบ้าน แบบประหยัดเงินในกระเป๋า

    เคล็ดลับดูแลบ้าน

    เคล็ดลับดูแลบ้าน สำหรับแม่บ้านหลายๆ ท่านที่ต้องทำงานบ้านอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการซักผ้า รีดผ้า ล้างจาน ดูแลบ้าน ดูแลสวน และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งหลายๆ ท่านก็อาจจะเจอกับปัญหาที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจะพาไปชมเคล็ดลับคู่บ้าน แบบประหยัด ที่จะช่วยให้คุณแม่บ้านทำงานบ้านได้ง่ายขึ้น และไม่ต้องมาคอยปวดหัวกับปัญหาที่คอยกวนใจอีกต่อไป เพียงแค่ใช้วัตถุดิบที่มีอยู่ภายในบ้านเท่านั้นเอง

    เคล็ดลับดูแลบ้าน แบบประหยัด ทำได้อย่างไร

    1.  เคล็ดลับการกำจัดเชื้อราภายในบ้าน

    เคล็ดลับดูแลบ้าน

                เชื่อว่าหลายๆ บ้านคงจะเจอกับปัญหาเชื้อราภายในบ้าน โดยเฉพาะเชื้อราที่ขึ้นตามเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ อย่างเช่น ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง หรือโต๊ะทำงาน เป็นต้น ไม่ว่าจะเปิดบ้านรับลม หรือนำไปตากแดด แต่เจ้าเชื้อราก็ยังกลับมาอีก

    เคล็ดลับง่ายๆ: ในการกำจัดเชื้อรานั้น เพียงแค่มีไฮเตอร์ซักผ้าขาว ขวดสเปรย์ (ใช้ขวดอะไรก็ได้ที่เป็นแบบหัวฉีด) ถุงมือ (ป้องกันไฮเตอร์กัดมือ) และฟองน้ำ

    วิธีการ : นำไฮเตอร์ใส่ลงไปในขวดสเปรย์ และฉีดพ่นไปที่บริเวณที่เกิดเชื้อรา ใช้ฟองน้ำเช็ดทำความสะอาด หลังจากนั้นทิ้งไว้ให้แห้ง เพียงเท่านี้เจ้าเชื้อราก็จะไม่มากวนใจเราอีกต่อไป

    ** ควรใส่ผ้าปิดจมูกระหว่างการทำความสะอาดเนื่องจากไฮเตอร์มีกลิ่นฉุน และเพื่อความปลอดภัยจากการฟุ้งกระจายของเชื้อรา

    2. เคล็ดลับการกำจัดปลวก

                ปลวก อีกหนึ่งปัญหาที่คอยกวนใจทุกบ้าน หากเจอปัญหาปลวกขึ้นบ้านจะทำยังไงดี ใช้ยากำจัดปลวกก็มีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่เจ้าปลวกเหล้านี้ก็ยังกลับมากวนใจอีกเหมือนเดิม

    เคล็ดลับง่ายๆ :ในการกำจัดปลวก เพีงแค่มีผงซักฟอก (ยี้ห้อใดก็ได้) เกลือ และกะละมัง

    วิธีการ :  นำกะละมังใส่น้ำประมาณครึ่งกะละมัง เติมผงซักฟอกประมาณ 2 ทัพพี ใส่ลงไปในน้ำ ทิ้งไว้สักครูแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นใส่เกลืองลงไปประมาณ 1 ทัพพี แล้วคนให้เข้ากัน นำไปเทราดลงบนรังปลวก เพียงเท่านี้ก็สามารถกำจัดปลวกที่คอยมากวนใจเราได้แล้วค่ะ

    **วิธีนี้อาจจะยากตรงที่ต้องหารังปลวกให้เจอก่อนนะค่ะ จะได้กำจัดได้ยกรัง

    3. เคล็ดลับการไล่จิ้งจก ตุ๊กแก

    เคล็ดลับดูแลบ้าน

                จิ้งจก ตุ๊กแก อีกหนึ่งปัญหากวนใจแม่บ้าน ปัด กวาด เช็ด ถู ทุกวัน ก็ยังเจอปัญหาเจ้าจิ้งจก ตุ๊กแก คอยมาถ่ายไว้ให้ทำความสะอาดทุกวัน จะทำยังไงดี ถึงจะไล่ไปได้

    เคล็ดลับง่ายๆ : ในการไล่จิ้งจก ตุ๊กแก เพียงแค่เตรียม กะละมังใส่น้ำ 1 ลิตร น้ำยาล้างจาน 1 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 100 มิลลิลิตร มะนาว 1 ลูก และขวดสเปรย์

    วิธีการ : เติมน้ำส้มสายชู น้ำยาล้างจาน และน้ำมะนาว ลงไปในน้ำสะอาดคนให้เข้ากัน  เติมใส่ไข่สเปรย์ที่เตรียมไว้ จากนั้นนำไปฉีดพ่นบริวเณที่จิ้งจก ตุ๊กแก ชอบมามาอาศัยอยู่ ฉีดให้กลิ่นติดอยู่กับผนังบ้าน เพียงแค่นี้ก็จิ้งจกก็จะไม่มากวนใจอีกต่อไปค่ะ นอกจากไล่จิ้งจก ตุ๊กแกแล้วยังสามารถไล่มด แมลงสาบได้อีกด้วยค่ะ

    ปัญหากวนใจจะหมดไปกับ เคล็ดลับดูแลบ้าน

    >>>>ไอเดียบ้าน >>>> วิธี จัดห้องนอน