• Fri. Mar 29th, 2024

    4 เทคนิคการ ดูแลต้นไม้ในบ้าน ให้สามารถได้ไปต่อไม่ตายกลางทาง

    ดูแลต้นไม้ในบ้าน การเลี้ยง การปลูก การดูแลต้นไม้ที่ซื้อมาใหม่ ๆ ให้สามารถเจริญเติบโตและสามารถอยู่ด้วยกันกับเราเป็นเวลานานตามอายุขัย แน่นอนว่ามีเรื่องที่ควรรู้ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ที่เพิ่มซื้อต้นไม้มาปลูกที่บ้าน หรือมือเก่าที่ซื้อต้นไม้มาปลูกที่บ้าน ก็ตายทุกครั้งเสมอ วันนี้แอดอยากจะมาแนะนำ 4 เทคนิคการดูแลต้นไม้ในบ้าน ให้สามารถได้ไปต่อไม่ตายกลางทาง โดนใจสายรักต้นไม้และชอบปลูกต้นไม้ในบ้านหรือในหอพัก รับรองเลยว่าไม่เสียใจอีกที่ต้นไม้ตายแน่นอน

    4 เทคนิคการ ดูแลต้นไม้ในบ้าน ทำได้ดังนี้

    ดูแลต้นไม้ในบ้าน

    เทคนิคการดูแลต้นไม้ในบ้านให้สวยและไม่ตายง่าย ๆ เทคนิคแรก คือ เรียนรู้ข้อมูลเกี่ยวกับต้นไม้ที่เราจะซื้อ เป็นที่ทราบกันดีว่าต้นไม้ที่ปลูกในบ้านหรือในร่มจะไม่สามารถสวยงามได้เท่ากับต้นไม้ที่เราปลูกด้านนอกและรับแสงแดดได้อย่างเพียงพอ

    เพราะอย่างนี้เราถึงต้องรู้วิธีการดูแล การให้น้ำ และนำต้นไม้ของเราออกไปรับแสงแดดบ้าง

    ดูแลต้นไม้ในบ้าน

    เทคนิคการดูแลต้นไม้ในบ้านให้สวยและไม่ตายง่าย ๆ เทคนิคที่สอง คือ ไม้ดอกส่วนมากไม่สามารถปลูกในห้องได้ ใครที่ชื่นชอบไม้ดอก ควรที่จะทราบในข้อนี้ เชื่อว่าบางคนที่ไม่ทราบก็ซื้อไม้ดอกมาปลูกในห้องเรื่อย ๆ แต่ก็ตายเรื่อย ๆ เช่นกัน

    ซึ่งก็ไม่ได้ทั้งหมดที่ไม่สามารถปลูกได้ ตามที่ข้อที่  1 ได้บอกไว้ว่า ควรศึกษาต้นไม้ที่เราจะปลูกก่อนนั้นเอง

    ดูแลต้นไม้ในบ้าน

    เทคนิคการดูแลต้นไม้ในบ้านให้สวยและไม่ตายง่าย ๆ เทคนิคที่สาม คือ การปรับตัวของต้นไม้ เมื่อเรานำเอาต้นไม้มาเลี้ยงไว้ในห้องหรือบ้าน เราต้องให้เวลากับการปรับตัวของต้นไม้ด้วย อาจจะมีการช็อคแดด ใบไหม้ ใบเหี่ยวต่าง ๆ

    แต่เมื่อดูแลอย่างถูกวิธีไปสักพัก ต้นไม้ที่เราเลี้ยงในบ้านก็จะแตกใบออกมาใหม่ได้

    ดูแลต้นไม้ในบ้าน

    เทคนิคการดูแลต้นไม้ในบ้านให้สวยและไม่ตายง่าย ๆ เทคนิคที่สี่ คือ มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง เมื่อต้นไม้ที่เราเลี้ยงไว้ในบ้านเริ่มแสดงอาการแปลก ๆ หรือมีความเปลี่ยนแปลงให้ได้เห็น

    สิ่งแรกที่ควรทำคือเช็คต้นไม้ของเราว่าเป็นโรคอะไรรึเปล่า หรือรากเน่า และหาวิธีการแก้ไขเบื้องต้นให้เร็วที่สุด

              ทั้งหมดก็เป็นเทคนิคในการดูแลรักษาต้นไม้ที่เลี้ยงในบ้าน ใครที่ชอบเลี้ยงต้นไม้ที่บ้านก็ต้องมั่นดูแลให้ถูกวิธี และอย่าลืมว่าต้นไม้ในร่มการดูแลจะไม่เหมือนกับการดูแลต้นไม้ที่อยู่กลางแจ้ง

    ต้นไม้ในบ้าน” ดีต่อสุขภาพอย่างไร?

    <<<<ของแต่งบ้าน <<<<แต่งบ้านด้วย ต้นไม้ติดผนัง