• Wed. Apr 3rd, 2024

    เทคนิคแต่งบ้าน สไตล์วินเทจ อย่างไรให้ไม่น่ากลัว

    สไตล์วินเทจ

    ถ้าให้กล่าวถึงการแต่งบ้าน สไตล์วินเทจ แล้วนั้น หลายคนคงนึกถึงการตกแต่งบ้านด้วยของเก่า ของคลาสสิก หรือเฟอร์นิเจอร์เก่ามีประวัติ ที่มีกลิ่นอายความขลัง หรือความน่ากลัวซ่อนอยู่ แต่แท้จริงแล้วนั้นไม่ใช่การแต่งบ้านสไตล์วินเทจที่เรากำลังพูดถึง เพราะแท้จริงแล้วการแต่งบ้านสไตล์วินเทจที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้นั้น จะเน้นใช้เทคนิคในการนำของใหม่ที่เป็นแบบเก่ามาตกแต่งนั่นเอง

    สไตล์วินเทจ

    สไตล์วินเทจ อย่างไรให้ไม่น่ากลัว กับ 3 เทคนิคง่ายๆ

    สไตล์วินเทจ

    สำหรับเทคนิคการตกแต่งห้อง หรือบ้านให้กลายเป็นสไตล์วินเทจ แบบดูไม่น่ากลัวหรือไม่หม่นหมองนั้น เราควรจะเน้นโทนสีหลักอย่าง สีพาสเทล อย่างเช่น สีชมพู สีฟ้า สีเหลือง สีขาว ที่อยู่ในเฉดสีของพาสเทลเท่านั้น ที่จะช่วยให้บ้าน หรือห้องของเรานั้นดูละมุน และสดใสขึ้นมาอย่างงดงาม ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป และนอกเหนือจากนี้ เทคนิคการที่ตกแต่งบ้าน หรือห้องให้กลายเป็นสไตล์วินเทจแบบไม่น่ากลัวนั้นคือ ลวดลายดอกไม้ต่าง ๆ 

    โดยส่วนมากแล้วจะใช้ลวดลายดอกไม้ที่เป็นดอกเล็ก ๆ กระจายอยู่ตามสิ่งของเครื่องใช้ หรือเป็นลวดลายวอลเปเปอร์เป็นต้น และที่สำคัญการแต่งบ้านสไตล์วินเทจจำเป็นต้องมีของตกแต่ง หรือของใช้ที่ให้กลิ่นอายยุคเก่า อย่างโคมไฟในยุค 60’s หรือ 70’s เป็นต้น ที่สามารถใช้ของใหม่ แต่มีรูปทรงแบบของเก่า รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่ควรเน้นไปแนวทางเจ้าหญิง หรือเทพนิยาย ที่มีความเก่าที่ยังสดใสอยู่นั่นเอง

    สไตล์วินเทจ

    ซึ่งการตกแต่งห้อง หรือการจัดบ้านให้เป็นสไตล์วินเทจนั้น โดยส่วนใหญ่แล้วจะเหมาะกับสาวหวาน น่ารัก ๆ เพราะเนื่องจากเอกลักษณ์ของการแต่งบ้านสไตล์วินเทจ ที่ได้กล่าวไปข้างต้น จะเห็นได้ว่าไม่มีกลิ่นอายความหม่นหมอง หรือความน่ากลัวอย่างที่คิด และการตกแต่งสไตล์วินเทจเช่นนี้

    ยังเหมาะมากสำหรับสาว ๆ ที่ชอบความเจ้าหญิง เทพนิยายต่าง ๆ อีกด้วย และหวังว่าเทคนิคการแต่งบ้านสไตล์วินเทจแบบนี้ จะช่วยให้ผู้ที่รักสไตล์แบบของเก่า แต่ไม่อยากพบเจอบรรยากาศความเก่าที่น่ากลัว ที่จะได้สามารถนำเทคนิคนี้ไปประยุกต์ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ

    เทคนิคการตกแต่งบ้านวินเทจราคาถูก

    <<<ไอเดียบ้าน <<<สไตล์แต่งห้อง