• Wed. Apr 10th, 2024

    แนะนำไอเดียปลูก ดอกไม้ริมระเบียง สำหรับบ้านพื้นที่น้อย

    ดอกไม้ริมระเบียง

    ปลูก ดอกไม้ริมระเบียง อย่างที่ทราบกันดีว่าในยุคนี้นั้น การปลูกต้นไม้ในบ้าน หรือการนำต้นไม้มาประดับในห้องนั้น ถือว่าเป็นการตกแต่งห้องและบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะในสังคมเมืองนั้นล้วนแล้วแต่มีตึกสูงมากมาย พื้นที่สีเขียวนั้นน้อยเหลือเกิน แต่การตกแต่งห้องเพิ่มความเขียวขจีนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ไม้ประดับเพียงอย่างเดียว การปลูกดอกไม้ไว้ตามระเบียงถือว่าเพิ่มความสดใสได้ไม่แพ้กัน

    ไอเดียปลูก ดอกไม้ริมระเบียง สำหรับบ้านพื้นที่น้อย มีแบบไหนบ้าง?

    ดอกไม้ริมระเบียง

    อย่างการปลูกดอกไม้ไว้ตามระเบียงคอนโด หรือระเบียงบ้านก็สามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียว ที่มอบความสดใสได้มากกว่าแค่สีเขียวอย่าง ดอกไม้ นั่นเอง แต่สำหรับผู้ที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อยนั้น ทางทีมงานได้คัดสรรวิธีการปลูกดอกไม้ตามระเบียง หรือริมหน้าต่างบ้านไว้ดังนี้

    ดอกไม้ริมระเบียง

    1. ปลูกแบบแขวน   :   กระถางที่เป็นแบบแขวนนั้น ถือว่าเป็นรูปแบบการปลูกดอกไม้ หรือพันธุ์ไม้ที่นอกจากประหยัดพื้นที่ได้แล้ว ยังเสริมให้การตกแต่งนั้น มีมิติและดูน่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย  ซึ่งการปลูกดอกไม้แบบแขวนนั้น สามารถใช้รูปแบบการแขวนได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการนำตะแกรงมาติดตั้งที่ผนังระเบียง แล้วนำกระถางแบบแขวนมาติดตั้ง หรืออีกหนึ่งรูปแบบคือใช้ตะแกรงที่รองรับรูปกระถางดอกไม้ของเรา แล้วแขวนไว้ตามขอบระเบียง หรือริมหน้าต่าง สำหรับผู้ที่มีพื้นที่น้อยนั่นเอง

    ดอกไม้ริมระเบียง

    2. ชั้นกระถางแนวตั้ง   :   สำหรับการปลูกดอกไม้ริมระเบียงแบบชั้นแนวตั้งนั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการปลูกดอกไม้ หรือต้นไม้ที่ได้รับความนิยมกันอย่างมากสำหรับยุคนี้ ด้วยรูปแบบที่สวยงาม ดูโมเดิร์น และประหยัดพื้นที่ได้เยอะมาก แถมยังปลูกดอกไม้ หรือต้นไม้ได้หลากหลายชนิดในกระถางแนวตั้งอีกด้วย ซึ้งรูปแบบการใช้ชั้นกระถางแนวตั้งนั้น ก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นชั้นไม้ระแนงที่มีพื้นที่ให้วางกระถางดอกไม้น้อย ๆ ของเราได้อย่างมากมาย หรืออีกแบบที่เรียกว่า ชั้นปลูกแนวตั้ง ที่จะเป็นเหมือนตะแกรงผนังแล้วจะมีพืชไม้นานาชนิด ถูกปลูกไว้ทั้งตะแกรงนั้นเลย

    และนี้ก็คือไอเดียการปลูกดอกไม้ที่เหมาะมากสำหรับผู้มีพื้นที่น้อย ที่ไม่ว่าจะปลูกตามระเบียง หรือปลูกไว้ตามริมหน้าต่างห้องก็ได้เช่นกัน และหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่านไม่มาก็น้อยนะคะ

    15 ไอเดีย “จัดสวนคอนโด”

    >>>>ของตกแต่งบ้าน >>>>ห้องนั่งเล่น