• Thu. Apr 4th, 2024

    แต่งบ้านอย่างไร ให้ เสริมฮวงจุ้ย

    เสริมฮวงจุ้ย

    เสริมฮวงจุ้ย กับบ้านหลังแรก ไม่ว่าจะทำอะไร เช่น เลือกสีทาบ้าน วางเฟอร์นิเจอร์ แต่งบ้านสไตล์ไหน ก็ย่อมประณีตกันสุด ๆ และ กับความเชื่อแปลก ๆ แต่ กับจริงกับการ แต่งบ้านเสริมสิริมงคล นั่นก็คือการแต่งบ้านให้เสริมฮวงจุ้ย ไม่ว่าจะเป็นการวางสิ่งของ การทาสีภายในบ้าน ทาสีภายในห้องนอน ทิศทางของประตูบ้าน หรือ ทิศทางของเตียงนอน ต่างก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่เชื่อกันว่าหากปฏิบัติตามนี้แล้ว จะทำให้บ้านมีแต่ความโชคดี เงินทองไหลมาเทมา เสริมความเป็นสิริมงคล ว่าแล้วไม่รอช้า นักเขียนจึงหยิบเอาเรื่องราวอีกมุมหนึ่งของการแต่งบ้าน มาให้ทุกคนได้ชมกัน กับประเด็นในความเชื่อ แต่งบ้านอย่างไร ให้เสริมฮวงจุ้ย

    เสริมฮวงจุ้ย ให้กับบ้านอย่างไร

    ประตูบ้านเปรียบเสมือนประตูชีวิต

    เสริมฮวงจุ้ย

              มากันที่ประเด็นแรกเลยนะคะ กับความเชื่อเรื่องประตูบ้าน ประตูบ้านมีความสำคัญกับฮวงจุ้ยบ้านเอาเสียมาก ๆ กับความเชื่อของชาวจีน ประตูบ้านจะต้องใหญ่กว่าประตูทั่วไป และเป็นประตูที่เหมาะสมสีสดใส หรือไม้ ไม่ควรใช้ประตูแบบโค้ง เพราะเป็นความเชื่อที่ไม่ดี

    การตกแต่งห้องนอนในบ้าน

    เสริมฮวงจุ้ย

              เชื่อกันว่า ห้องนอนไม่ควรอยู่ติดกับห้องน้ำ และประตูห้องนอน ก็ไม่ควรที่จะตั้งตรงกับเตียงนอน ควรหันหัวเตียงนอนไปทางทิศเหนือ เพราะเชื่อว่าเป็นทิศทางที่เป็นสิริมงคล อีกทั้งยังไม่ควรวางโต๊ะเครื่องแป้งไว้ปลายเตียง เพราะอาจจะทำให้เกิดการเจ็บป่วย

    ประตูตรงกับบันได

              เป็นความผิดอย่างร้ายแรงกันเลยทีเดียว หากมีการออกแบบให้ประตูบ้านของเรานั้นตรงกับบันได เพราะเชื่อกันว่า เป็นทางผีผ่าน และอาจจะนำมาซึ่งความโชคร้าย

    การจัดห้องพระ

    เสริมฮวงจุ้ย

              หากบ้านมี 2 ชั้น ควรจะให้ห้องพระอยู่ชั้นบน ทุกบ้านควรจะมีห้องพระ 1 ห้อง หรือไม่ก็ควรที่จะมีหิ้งพระ หากมีห้องพระประจำบ้านแล้ว ควรหมั่นทำความสะอาดให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะเชื่อกันว่าการทำความสะอาดห้องพระหรือหิ้งพระจะได้บุญและเจริญรุ่งเรือง

              นี่เป็นเพียงความเชื่อส่วนหนึ่งในเรื่องของการแต่งบ้าน หลายคนคิดว่าเราจะ แต่งบ้านอย่างไร ให้เสริมฮวงจุ้ย เพราะอยากให้เกิดความสิริมงคลแก่ครอบครัว และบ้าน จึงเป็นความเชื่อที่ยึดเหนี่ยวจิตใจมาอย่างยาวนาน ซึ่งบางความเชื่ออาจเป็นเพียงสิ่งที่ควรทำก็ได้

    9 ของแต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ย เพิ่มสิริมงคล

    <<<<ไอเดียบ้าน <<<<ทาสีบ้าน สไตล์คัลเลอร์ฟู