• Fri. Mar 29th, 2024

    วิธีการรักษาประตูบ้าน และลูกบิดของบ้าน ให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน

    วิธีการรักษาประตูบ้าน

    ประตูบ้าน และลูกบิด ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งของตัวบ้าน ที่ใช้ไว้ป้องกันไม่ให้คนนอกเข้าเดินเข้ามาในตัวบ้านได้อย่างอิสระ สำหรับประตูของตัวบ้านแล้วนั้น ส่วนใหญ่มักจะทำมาจากไม้ เพราะมีความสวยงาม และคงทน ด้วยความเข้าใจผิด คิดว่าประตูบ้าน และลูกบิด เป็นส่วนประกอบที่ไม่จำเป็นต้องได้รับ วิธีการรักษาประตูบ้าน จึงทำให้ชิ้นส่วนทั้ง 2 ชิ้นนี้ เกิดการสึกหรอ มีคราบสกปรก อายุการใช้งานจาก 5 – 6 ปี กลับกลายเป็นใช้งานได้แค่เพียง 1 ปี เท่านั้น

    วิธีการรักษาประตูบ้าน

       ดังนั้นในบทความนี้ เราก็เลยจะมาแนะนำ สไตล์การตกแต่งบ้าน เจ้าของบ้านเรียนรู้วิธีการดูแลรักษา ประตูบ้านที่ทำมาจากไม้ และลูกบิดของ ประตู ให้สามารถใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น บอกเลยว่า วิธีการรักษาประตูบ้าน ที่จะแนะนำ มีวิธีการดูแลที่ง่าย ทำได้ทุกเพศทุกวัย

    3 วิธีการรักษาประตูบ้าน และลูกบิดของบ้าน ให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน

    1. ในอาทิตย์หนึ่ง ควรทำความสะอาดขจัดคราบสิ่งสกปรก พวกฝุ่นละอองต่าง ๆ ที่เกาะติดตามประตูบ้าน และลูกบิด ด้วยการใช้ผ้าที่มีขนนุ่ม ชุบน้ำให้พอหมาด ๆ แล้วทำการบิดให้น้ำออกให้หมด แล้วจึงนำไปเช็ด หากตรงส่วนไหนของประตูมีคราบ ที่เช็ดเท่าไรก็ไม่ออก แนะนำว่าไม่ควรใช้วัสดุของมีคม นำมาขูดสิ่งสกปรกเหล่านั้น ไม่เช่นนั้นนอกจากสิ่งสกปรกจะไม่ออกแล้ว มันจะทำให้ประตูบ้านเป็นรอย การทำความสะอาดคราบสกปรกที่ติดฝั่งแน่น ให้ใช้ผ้าที่สะอาด นำไปชุบพวกน้ำยาล้างเล็บ หรือสารแอลกอฮอล์ จะช่วยขจัดคราบสกปรกเหล่านั้น ออกอย่างง่ายดาย และรวดเร็ว
    2. เวลาจะใช้งานประตู ไม่ควรบิดลูกบิดอย่างรุนแรง และควรเปิดปิดประตูเบา ๆ หากเราเปิดปิดประตูด้วยความรุนแรง จะส่งผลทำให้บานพับของประตูเกิดความเสียหาย และตัวลูกบิดอาจจะชำรุดได้ หากการเปิดปิดประตู เริ่มรู้สึกว่ามีความฝืดเคือง ให้เราลองสังเกตตรงบานพับของประตู อาจจะเกิดการชำรุด ให้รีบเปลี่ยนบานพับทันที
    3. การทำความสะอาดขจัดคราบสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนลูกบิด เราจะต้องสังเกตก่อนว่า ลูกบิดประตูของเรานั้น ทำมาจากวัสดุอะไร หากลูกบิดทำมาจากสแตนเลส ก็ควรใช้ผ้าชุบน้ำยาทำความสะอาดสแตนเลสเฉพาะ หากทำมาจากทองเหลือง แบบนี้ใช้แค่ผ้าชุบน้ำปกติก็พอแล้ว สำหรับการทำความสะอาดลูกบิด แนะนำว่าควรทำความสะอาดทุกสัปดาห์
    วิธีการรักษาประตูบ้าน สไตล์การตกแต่งบ้าน

    Latest Posts