• Thu. Apr 4th, 2024

    คุณสมบัติของ กาวปูกระเบื้องยาง ที่ควรเช็กก่อนซื้อ

    กาวปูกระเบื้องยาง

    ปัจจุบันกระเบื้องยางเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมสำหรับงานตกแต่งภายในมากขึ้น เพราะติดตั้งได้ง่ายด้วย กาวปูกระเบื้องยาง มีลวดลายให้เลือกหลากหลาย บำรุงรักษาง่าย และยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นผู้อยู่อาศัยก็ยังสามารถติดตั้งและปรับเปลี่ยนได้ง่ายด้วยตัวเอง สไตล์การตกแต่งบ้าน สามารถปูทับพื้นเดิมได้ ไม่จำเป็นต้องรื้อออกให้วุ่นวาย ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายได้มากกว่าที่คิด อย่างไรก็ตาม ความสะดวกทั้งหมดนี้ต้องอยู่บนเงื่อนไขของการเลือกใช้กาวที่เหมาะสมด้วย

    กาวปูกระเบื้องยาง

    ระยะเวลาเซตตัวของ กาวปูกระเบื้องยาง

    ต่อให้กาวปูกระเบื้องยางเป็นเนื้อสัมผัสแบบเดียวกัน ก็ใช่ว่ามันจะมีระยะเวลาในการเซตตัวเท่ากันเสมอไป เราต้องพิจารณาก่อนว่าพื้นที่ติดตั้งมีขนาดทั้งหมดเท่าไร ความชำนาญของเรามากน้อยแค่ไหน ถ้าไม่ค่อยมั่นใจก็ให้เลือกแบบที่แห้งช้าสักหน่อย จะได้ปรับแก้ทั้งเรื่องของระดับและตำแหน่งได้ง่าย แต่ถ้าเคยมีประสบการณ์มาก่อนแล้ว การเลือกกาวที่แห้งเร็วสักหน่อยก็จะช่วยให้ทำงานสะดวกมากขึ้น

    ระดับการทนความชื้นของกาวปูกระเบื้องยาง

    โดยทั่วไปแล้วกาวปูกระเบื้องยางจะมีคุณสมบัติทนร้อนและทนชื้นอยู่ในตัว แต่ระดับความทนทานนั้นแตกต่างกัน บางรุ่นทนได้แค่เล็กน้อยเท่านั้น อย่างพวกความชื้นจากการทำความสะอาด ความชื้นจากละอองน้ำ เป็นต้น แต่บางรุ่นก็ทนถึงขนาดสามารถแช่อยู่ในน้ำได้โดยไม่หลุดร่อน เราจึงต้องดูว่าพื้นที่ติดตั้งของเรามีการใช้งานอย่างไร ถ้าเลือกผิด รับรองว่าจะต้องปวดหัวกับการแก้งานในภายหลังอย่างแน่นอน

    กาวปูกระเบื้องยาง

    สารเคมีที่ผสมอยู่ในกาวปูกระเบื้องยาง

    แม้จะได้ชื่อว่าเป็นกาวปูกระเบื้องยางเหมือนกัน แต่ส่วนผสมก็ไม่ได้เหมือนกันเสียทีเดียว บางรุ่นมีฤทธิ์กัดกร่อนสูง มีสารระเหยที่เป็นอันตรายมาก แต่ก็แลกมากับพลังยึดเกาะที่เหนียวแน่น บางรุ่นยึดติดก็ดีและกลิ่นฉุนก็ไม่มี เราจึงต้องดูให้ครบถ้วนว่ามีสารเคมีอะไรที่เป็นอันตรายหรือไม่ มีการระบุคำเตือนอะไรบ้างที่ข้างผลิตภัณฑ์ และที่สำคัญที่สุดก็คือ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใช้กับประเภทยางที่เราต้องการได้หรือไม่