• Wed. Apr 10th, 2024

    3 ไอเดียแต่งห้องเก่า ให้ดูใหม่สดใสยิ่งขึ้น

    ไอเดียแต่งห้องเก่า

    ไอเดียแต่งห้องเก่า สำหรับการรีโนเวทห้องเก่า ให้ดูมีชีวิตชีวา หรือดูใหม่ขึ้นมานั้น อาจจะต้องใช้เงินทุนให้การรีโนเวทอยู่พอสมควร ซึ่งในสถานการณ์ยุคโควิดเช่นนี้ อาจจะเป็นเรื่องยากที่เราจะเสียเงินในการรีโนเวทห้องให้ใหม่กริ๊ง นั่นจึงทำให้ทางทีมงานได้รวบรวมไอเดียการแต่งห้องเก่า ให้ดูใหม่และสดใสยิ่งขึ้นด้วยการปรับ หรือเพิ่มสิ่งของเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งจะมีไอเดียแบบใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย

    แต่งห้องเก่า ให้ดูใหม่และสดใสยิ่งขึ้นด้วยการปรับ หรือเพิ่มสิ่งของเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

    1. การปรับพื้นห้อง

    ไอเดียแต่งห้องเก่า

    สำหรับไอเดียแต่งห้องเก่าไอเดียแรกนี้ คือ การปรับเปลี่ยนพื้นห้อง ถึงแม้ว่าการปรับเปลี่ยนพื้นห้องจะดูเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ แต่แท้จริงแล้วการเปลี่ยนพื้นห้องนี้จะสามารถเป็นตัวกำหนดความใหม่ หรือความสดใสได้ภายในห้องเป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันการปรับเปลี่ยนพื้นห้องนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะเราสามารถนำกระเบื้องยางมาปูทับพื้นห้องได้เลย หรือเราอาจนำพรมมาปูพื้นแทนก็ได้เช่นกัน รวมไปถึงการใช้เสือญี่ปุ่นในการปูพื้นห้อง ซึ่งไอเดียการปรับพื้นห้องนี้จะช่วยให้ห้องเก่าของเรานั้นมีความสดใส และใหม่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยนั่นเอง

    2. การจัดมุมห้อง

    ไอเดียแต่งห้องเก่า

    สำหรับไอเดียที่จะทำให้ห้องเก่า ๆ กลายเป็นห้องใหม่ขึ้นมาได้นั้น การจัดมุมห้อง หรือการจัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ ให้เข้าที่ เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยนั้น ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะการที่ภายในห้องของเรามีข้าวของเครื่องใช้มากมาย ที่ได้ถูกนำไปจัดเก็บไว้อย่างเป็นระเบียบนั้น จะทำให้บรรยากาศภายในห้องดูโทรม และหมองลงได้ ดังนั้นการจัดมุมห้องต่าง ๆ ให้ดูสะอาดตา จะช่วยให้ห้องที่เก่าโทรมนั้น กลับมาเป็นห้องที่เหมือนใหม่ เพราะมีความสะอาดสะอ้าน และดูสบายตามากขึ้นนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นไอเดียแต่งห้องเก่า ที่ใช้เพียงการจัดมุมห้องก็ช่วยให้กลายเป็นห้องใหม่ได้ไม่ยาก

    3. การเพิ่มความสว่าง

    ไอเดียแต่งห้องเก่า

    มาถึงไอเดียสุดท้ายในการแต่งห้องเก่า ที่จะทำให้ห้องเก่า ๆ กลายกลับมาเป็นห้องใหม่ที่มีความสดใสมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้นั้น คือการเพิ่มความสว่างให้กับตัวห้อง อย่างการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่มีโทนสีสว่าง เช่นสีขาว สีครีม เป็นต้น สีของเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เหล่านี้นั้น จะช่วยเพิ่มบรรยากาศความใหม่ให้กับตัวห้องได้ รวมถึงการเพิ่มแสงไฟ แสงสว่างจากเหล่าโคมไฟสุดเก๋ หรือปรับเปลี่ยนหลอดไฟให้มีความสว่างมากขึ้นนั่นเอง หรือจะลองตกแต่งห้องนอนสไตล์สาวเกาหลี ก็น่ารักดีนะ

    <<<การตกแต่งบ้าน>>> <<<ไอเดียแต่งห้อง>>>