• Sat. Mar 30th, 2024

    ทำไมบางคนถึงชอบใช้ชีวิตที่มี บ้านและสวน อยู่ด้วยกัน  

    บ้านและสวน

    บางครั้งคนเรานั้นก็มีสิ่งที่รักและชอบแตกต่างกัน และจะเป็นอย่างไร ถ้าเราทุกคนต่างเลือกที่จะรักและชอบอะไรที่เหมือนกัน นั่นก็คงเป็นเรื่องที่คิดไม่ออกอย่างแน่นอน สไตล์การตกแต่งบ้าน การที่เรานั้นชอบใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายไม่ยึดติดกับอะไรที่มันวุ่นวายนับเป็นเรื่องที่ดี อย่างเช่นการที่เรามี บ้านและสวน อยู่ในพื้นที่เดี่ยวกัน

    บ้านและสวน

    นี่คือสิ่งที่ใครหลายบคนนั้นต้องการ และต่างปรารถนาที่จะพบเจอกับสิ่งเหล่านี้ บางคนเลือกที่จะทำงานและเก็บตังไปหาซื้อที่แถบทางชนบท เพื่อจะได้ใช้ชีวิตของตนเองในยามบั้นปลายของชีวิต บางคนก็เลือกที่จะซื้อที่ดินที่มีทั้งบ้านและสวนพร้อมกันเลยทีเดียว โดยที่ไม่ต้องไปเสียเวลาปลูกใหม่ เพียงแค่ไปปรับปรุงเพิ่มแค่นั้นเป็นพอ 

    การใช้ชีวิตอยู่กับ บ้านและสวน เป็นผลดีอย่างไร

    • มีความสงบ บางคนที่เลือกจะไปอยู่บ้านสวนนั้น ก็เพื่อต้องการความสงบ ร่มรื่น การที่เราได้อยู่กับตนไม้ กับธรรมชาติเป็นสิ่งที่ทำให้เรานั้นสบายใจขึ้นมาได้มากเลยทีเดียว เพราะสามารถที่วางความทุกข์ทั้งหมดลงได้ ปล่อยให้สมองได้หยุดพัก แล้วเราจะสามารถคิดอะไรออกได้หลาย ๆอย่างเลยทีเดียว
    • ไม่วุ่นวาย การหนีความวุ่นวายที่ดีที่สุด นั่นก็คือการหาที่ที่สงบที่สุดนั่นเอง ไม่วุ่นวายกับใคร วัน ๆอยู่แต่กับต้นไม้ การที่เราได้ดูต้นไม้ในสวนโตขึ้นมันก็เป็นความสุขอีกอย่างหนึ่งเช่นกัน 
    • ได้อยู่กับต้นไม้และธรรมชาติ ปัจจุบันนี้ การที่เราอยู่ในเมือง เราจะห่างไกลกับความเป็นธรรมชาติมากขึ้นทุกวัน ดังนั้นการที่เรามีสวนและได้ไม่อยู่ในสวน จะทำให้เรานั้นจิตใจสงบ และได้อากาศที่บริสุทธิ์ด้วย 
    • สร้างรายได้จากสวน บางคนเลือกที่จะเปลี่ยนสวนต้นไม้ธรรมดา ให้เป็นสวนผลไม้ ซึ่งนั่นจะยิ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับตนเองได้อย่างมากมายเลยทีเดียว ทั้งมีความสุขกับสวน ทั้งมีรายได้จากสวน เป็นอะไรที่ลงตัวมาก 
    บ้านและสวน

    บางครั้งการที่เรามีบ้านและสวนอยู่ในที่เดียวกัน ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างหนึ่ง สงบร่มรื่นไม่วุ่นวาย ต้องต้องแย่งอากาศกันหายใจ ไม่ต้องแย่งถนนกันใช้รถ เป็นอะไรที่เหมาะมากกับการใช้ชีวิตในช่วงบั้นปลายแบบเรียบง่ายและพอเพียง