• Fri. Mar 29th, 2024

    เพิ่มมุมสว่างของบ้านด้วย ช่องแสงธรรมชาติ 

    ช่องแสงธรรมชาติ

    ซึ่งในยุคปัจจุบันการออกแบบบ้านเพื่อให้มี ช่องแสงธรรมชาติ อยู่ในบ้านนั้น ก็ถือว่ากำลังเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง เพราะมันสามารถที่จะทำให้เราประหยัดไฟในช่วงเวลากลางวันได้ โดยช่องแสงธรรมชาตินี้จะเป็นการเจาะรูขนาดไม่ใหญ่จนเกินไปเอาไว้ตามผนัง หรือ บนหลังคาของบ้าน สไตล์การตกแต่งบ้าน เพื่อให้แสงธรรมชาติผ่านล่องลงมาเข้าสู่ภายในที่อยู่อาศัยของเราได้ แล้ววิธีการนี้ก็ยังเป็นช่วยให้บ้านเราของเราดูกว้างขึ้นอีกด้วย

    ช่องแสงธรรมชาติ

    เนื่องจากตัวบ้านมันดูไม่มืดอีกทั้งยังทำให้เรามองเห็นพื้นที่ภายในบ้านได้ทุกพื้นที่ แล้วแนวคิดนี้ก็ยังนำไปปรับปรุงกับพวกทาวน์เฮ้าส์ในสมัยก่อนอีกด้วย เพราะบ้านในยุคก่อนมันถูกออกแบบมาไม่ให้มีช่องแสงธรรมชาติเลย จึงทำให้พื้นที่ของบ้านบางส่วนนั้น มันมืดจนต้องเปิดไฟเกือบตลอดเวลา อย่างเช่น ห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือ แม้แต่ทางเดินขึ้นชั้น 2 ก็ถูกบดบังไปด้วยกำแพง จึงทำให้เราใช้ไฟเพิ่มมากขึ้นเมื่อมีคนอยู่บ้าน และวิธีการเพิ่มช่องทางธรรมชาตินี้ มันก็ช่วยลดค่าไฟและทำให้บ้านของเราสว่างได้โดยไม่ต้องเปิดไฟทิ้งไว้ 

    ช่องแสงธรรมชาติ เหมาะกับบ้านแนวไหน

    โดยช่องแสงธรรมชาตินั้นไม่ว่าจะเป็นบ้านสไตล์ไหน ก็สามารถออกแบบเพื่อให้เหมาะกับตัวบ้านของเราได้ และถ้ายิ่งเป็นบ้านที่มีอายุมากกว่า 20 ปีขึ้นไป การเพิ่มช่องแสงธรรมชาติก็จะทำให้บ้านของเรานั้นดูทันสมัยและไม่เก่าเหมือนกับตัวบ้านอีกด้วย แล้วร่วมไปถึงในเรื่องของการประหยัดค่าไฟก็ถือว่า สามารถช่วยแบ่งเบาภาระและลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าไฟได้ 

    ช่องแสงธรรมชาติ

    ซึ่งการเปิดช่องแสงธรรมชาตินั้นมันก็มีข้อดี และ ข้อเสียเหมือนกัน เพราะหากเราเจาะช่องนี้ภายในห้องนอน มันก็จะเพิ่มอุณภูมิความร้อนในห้องนอนเราได้ หรือ หากวันไหนที่อากาศข้างนอนร้อนจัด ๆ บ้านของเราก็อาจจะมีอุณภูมิสูงขึ้นตามไปด้วย แต่ข้อดีของมันนั้นมันจะช่วยเพิ่มความสว่างให้กับบ้านของเรา อีกทั้งยังทำให้บ้านของเราดูกว้างและไม่แคบอีกด้วย