• Sat. Apr 6th, 2024

    ขนาดไม่สำคัญอยู่ที่ว่าจัดฮวงจุ้ยกับ คอนโด และสวนได้เหมาะสมหรือไม่

    คอนโด

    ถ้าคุณใช้เรื่องของขนาดมาวัดความพอใจของตัวคุณเองบางครั้งบางที คุณอาจจะเกิดเรื่องความลำบากใจเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องก็เป็นได้ยกตัวอย่างเช่นถ้าคุณอาศัยอยู่ใน คอนโด พื้นที่ไม่ได้กว้างมากนักมีแค่พื้นที่พอดีตัวกับการที่เราอยู่แบบสบายใจคุณเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่จนเกินไป สไตล์การตกแต่งบ้าน คุณเลือกโชฟาไว้สำหรับรับแขกมากถึง 5 คนกับขนาดห้องมีเพียงแค่ไม่กี่ตารางเมตรแน่นอนว่าพื้นที่การใช้สอยของคุณทั้งหมด ก็จะถูกบดบังไปด้วยโซฟาตัวใหญ่ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรเลย

    คอนโด

    หรือถ้าคุณเลือกกระถางต้นไม้ขนาดใหญ่จนเกินตัววางไว้ในห้องดูแล้วยิ่งต้นไม้โตขึ้นก็กลายเป็นเหมือนป่าอเมซอน ความน่ารักเริ่มจะเปลี่ยนเป็นความน่ากลัวดูแล้วเหมือนจะมีอะไรบางอย่างอยู่ในต้นไม้ใหญ่แบบนี้ คอนโดของคุณก็อาจจะไม่ค่อยเข้าท่าไม่ค่อยเข้าทีสักเท่าไหร่แต่ถ้าลดขนาดลงมาแล้วเพิ่มความสวยงามความสดใสอย่างต่อเนื่องน่าจะเป็นเรื่องที่เหมาะกับเรามากกว่า เรื่องของขนาดใหญ่ไว้สำหรับการปลูกบ้านที่มีขนาด 1 ไร่ 2 ไร่ก็ค่อยทำไม่ช้าจนเกินไปอย่างแน่นอน

    คอนโด ขนาดใหญ่เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในยุคปัจจุบันนี้ 

    ใครที่ชอบเก็บสะสมมากจนเกินเหตุและมีพื้นที่น้อยก็อาจจะสร้างความอึดอัดใจให้กับตนเองหลังจากที่เริ่มเก็บของมากยิ่งขึ้น การจัดฮวงจุ้ยที่ดีไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องหาของมาเสริมจนดูกลายเป็นร้านโชว์ห่วย แต่สิ่งที่เราจะต้องทำคือการหาของที่พอเหมาะพอดีมาจัดวางในสถานที่ที่ดีที่สุด

    แล้วทำความดูแลทำความสะอาดดูให้สดใสดูให้ใหม่อยู่ตลอดเวลาจะเป็นเรื่องที่ถูกต้องและเป็นเรื่องที่ดีกว่า เหมือนกับการจัดหิ้งพระไม่จำเป็นจะต้องมีพระ 9 องค์หรือ 16 องค์ มีเพียงแค่พระพุทธรูป 1 องค์ที่เรานับถือและหมั่นดูแลทำความสะอาดเพียงเท่านี้เราก็มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและเสริมกำลังใจพร้อมทั้ง เสริมฮวงจุ้ยให้กับเราได้ดีอย่างแน่นอน

    คอนโด

    อย่าใช้ขนาดเป็นตัวตัดสินใจว่าขนาดใหญ่แล้วจะเป็นสิ่งที่ดีเสมอไป การจัดตกแต่งบ้านและคอนโดเราจะต้องดูความพอเหมาะกับสถานที่ที่เราอยู่ด้วย ขนาดเล็กแต่มีความสวยงามมีความโดดเด่นก็อาจจะดีกว่าขนาดใหญ่ที่ไร้การดูแลและการเอาใจใส่ก็เป็นไปได้