• Thu. Apr 4th, 2024

    อยู่ในคอนโดหรืออยู่ในหอพักสามารถ ตกแต่งบ้าน และสวนได้หรือไม่

    ตกแต่งบ้าน

    สำหรับคนที่อยู่คอนโดหรืออยู่ห้องพักขนาดไม่ได้กว้างใหญ่มากนัก อยากจะจัด ตกแต่งบ้าน และสวนซึ่งถ้าจะว่าไปแล้วแทบจะไม่มีพื้นที่ให้เราขยับตัวอยู่แล้วแต่ทำอย่างไรที่อยากจะเห็นมุมสีเขียวมุมที่สดชื่นบ้างสักเล็กน้อย สไตล์การตกแต่งบ้าน ลองมาทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้กันดูแล้วคุณก็จะมีความสดชื่นในทุกครั้งที่คุณได้เข้ามาในห้อง ไม่เพียงแค่ความสดชื่นของตัวคุณเท่านั้นคุณยังสามารถส่งต่อความสดชื่นเหล่านี้ให้กับคนที่ได้เข้ามาดูรูปถ่ายของคุณผ่านทาง IG หรือผ่านทาง facebook ได้อีกด้วย

    ตกแต่งบ้าน

    วิธีการ ตกแต่งบ้าน เล็กให้ดูสดใสและสวยงาม

    • แบ่งมุมทำงานให้ดูสดชื่นที่สุด

    ในแต่ละห้องในแต่ละมุม เราจะต้องมีมุมที่เอาไว้จัดการงานหรือเคลียร์งาน เราจะต้องเพิ่มความสวยงามด้วยสีเขียวสดใสดูแล้วสบายตาสบายใจ มีต้นไม้ต้นเล็กๆ ที่แตกกิ่งก้านสาขาได้ดี อย่างเช่นต้นบอนไซไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงแต่ขอให้เป็นการย่อขนาดจากต้นไม้ใหญ่ให้เหลือขนาดเล็กพอวางได้แล้วเราจะรู้สึกว่าโลกนี้กว้างใหญ่มากยิ่งขึ้น

    • จัดสวนหย่อมเล็กๆ ขนาดประมาณ 30 x 30 cm ย่อโลกทั้งใบไว้ที่เดียว

    สถานที่ไม่เอื้ออำนวยแต่เราสามารถย่อโลกทั้งใบอยู่กับเราได้ โดยการจัดมุมเล็กๆ สัก 1 โต๊ะหรือจัดสถานที่เล็กๆ เอาไว้ดูเหมือนกับเรามองจาก มุมสูงลงไปอยู่ข้างล่างทั้งหมดมีต้นไม้มีบ้าง และมีทุกอย่างเหมือนกับเป็นบ้านหลังแรกที่เราฝันเอาไว้การทำแบบนี้ก็จะเพิ่มพลังใจให้กับเรา ดูแล้วอบอุ่นเป็นอย่างมากมีความสุขกับการได้จัดสวนหย่อม ตกแต่งบ้านแบบที่เราต้องการกันด้วย

    ตกแต่งบ้าน
    • ใช้ของจริงทั้งหมดเราจะได้เห็นการเจริญเติบโต

    ตกแต่งบ้านจัดสวนหย่อมเล็กๆ ตรงนี้เราอาจจะเพิ่มพื้นที่เป็น 1 เมตรคูณ 1 เมตร ทุกอย่างต้องใช้ของจริงทั้งหมดและต้องไม่เป็นต้นไม้หรือเป็นสัตว์ที่โตไวจนเกินไป มองเห็นความแตกต่างและเปลี่ยนแปลงไปตามสีและตามภูมิอากาศต่างๆ ในอารมณ์ที่เราดูตอนเช้าด้วยความสดชื่น ในอารมณ์ที่เราดูตอนค่ำได้ความสดใส แล้วอัพรูปขวดให้เพื่อนดูสร้างกิจกรรมพิเศษให้กับตัวเราเองเป็นความสุขที่เราสามารถส่งต่อได้

    ขนาดอาจจะเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ถ้าใจเราใหญ่พอถึงแม้จะมีขนาดเล็กก็สามารถเพิ่มเติมความสุขให้กับเราล้นปรี่หัวใจได้