• Fri. Mar 29th, 2024

    ค่านิยมของการ ตกแต่งบ้าน และสวนของคนปัจจุบันนี้

    ตกแต่งบ้าน

    การ ตกแต่งบ้าน ปัจจุบันนี้ เรียกได้ว่าเรามักจะเห็นดาราหรือคนในวงการบันเทิงนั้นต่างก็ซื้อบ้านที่มีการจัด ตกแต่งทั้งบ้านและสวนพร้อม สไตล์การตกแต่งบ้าน หรือแม้กระทั่งคนธรรมดาที่ไม่ใช่ดาราก็มี เนื่องจากในปัจจุบันนี้ คนเราต่างต้องดิ้นรนทำงานกันแทบทุกวัน บางครั้งกลับบ้านมาก็ไม่มีอะไรให้ดู นอกจากมือถือและทีวี แต่หากการที่เราเลิกงานและกลับมาบ้านแล้วมาสวน

    ตกแต่งบ้าน

    มีต้นไม้ มีอ่างเลี้ยงปลา หรือแม้กระทั่งมีบ่อปลาเล็ก ๆ คู่กับสวนน้อย ๆ อยู่ตรงมุมหนึ่งของบ้าน นั่นเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะนอกจากจะทำให้เรานั้นได้พักผ่อนแล้ว ยังทำให้เรานั้นเกิดความสบายใจมากยิ่งขึ้น การที่เราได้อยู่กับธรรมชาติ ถือเป็นเรื่องที่สามารถคลายความทุกข์ให้กับเราได้เป็นอย่างดีเลยที่เดียว ดังนั้น การที่เราสามารถที่จะซื้อบ้านที่มีการจัดและตกแต่งบ้านและสวนไว้ให้ได้เลยนั้น ถือเป็นเรื่องที่โชคดีมากอีกอย่างหนึ่ง 

    การ ตกแต่งบ้าน คนส่วนมักจะนิยมจัดบ้านและสวนแบบไหนกันมากที่สุด 

    • จัดตามฮวงจุ้ย บางคนที่เชื่อในเรื่องของศาสตร์จีน ก็จะทำให้การจัดตกแต่งบ้านและสวนนั้น ออกแนวไปทางการเสริมโหงวเฮ้งหรือเพิ่มฮวงจุ้ยให้กับบ้านและผู้อยู่อาศัยมากกว่า เพราะเชื่อว่าการจัดแบบนี้แล้ว จะเพิ่มเงินเพิ่มทอง ช่วยให้หน้าที่การงานดีขึ้น 
    • จัดแบบง่าย ๆ บางคนอาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ แต่อาจจะอิงจากฮวงจุ้ยนิดนึง เลยเน้นแบบง่าย ๆ อะไรที่สามารถหาได้ง่าย แต่จัดออกมาแล้วสวย มองแล้วสบายตา นั่นคือสิ่งสามารถตอบโจทย์ได้มากที่สุด 
    • จัดแบบจำกัดงบ บางคนอาจจะมีพื้นที่บริเวณบ้าน แต่อยากได้สวนสวย ๆ ถูกต้องตามฮวงจุ้ย แต่จะต้องอยู่ในงบที่จำกัด และจะต้องถูกด้วย บางครั้งอันนี้ก็อาจจะเป็นงานที่ยากของผู้ที่รับจัดสวนเช่นกัน แต่ถามว่าทำได้ไหม ทำได้ และออกมาสวยอีกด้วย 
    ตกแต่งบ้าน

    ดังนั้นการที่เราจะจัดและตกแต่งบ้านและสวนไปพร้อมกันนั้น สามารถทำได้อย่างง่ายดาย อาจจะไม่ต้องจ้างผู้ที่รับจัดสวนมาจัดก็สามารถทำได้แล้ว เพียงแค่ต้องดูด้วยว่า อันไหนถูกอันไหนดี และที่สำคัญ การจัดแบบที่ถูกต้องตามฮวงจุ้ยนั้น จะเป็นการดีที่สุด จะได้ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านได้นั่นเอง