• Sat. Apr 6th, 2024

    งานโชว์ไอเดียการ ตกแต่งบ้าน และสวนที่น่าสนใจ ห้ามพลาด

    ตกแต่งบ้าน

    สำหรับใครที่ตอนนี้กำลังวางแผนที่จะซื้อบ้านหรืออยากมีบ้านนั้น ก็อาจจะเคยไปเดินดูงานที่มีการจัด ตกแต่งบ้าน และสวนในสไตล์ต่าง ๆ ที่แจกจ่างกันออกไป ซึ่งใครที่ชอบและสนใจก็อาจจะนำเอาไปทำตามกันได้ สไตล์การตกแต่งบ้าน อีกทั้งยังสามารถที่จะเลือกซื้อพันธ์ไม้จากงานนี้ไปได้เช่นกัน การเลือกสไตล์การแต่งบ้าน บางครั้งก็อาจจะต้องคำนึงถึง พื้นที่บริเวณบ้านของเราด้วย ว่ามันเอื้อต่อการที่เราจะปลูกต้นไม้หรือไม่

    ตกแต่งบ้าน

    เหมาะกับการที่เรานั้นจะจัดสวนหรือไม่ บางคนที่อยู่คอนโด ก็อยากที่จะมีมุมเล็ก ๆสักมุม ไว้เพื่อที่จะตกแต่งมุมนั้นให้มีความเป็นธรรมชาติ ให้มีความเป็นสวน หรือบางคนก็มีพื้นที่บริเวณบ้านจำกัด ก็อยากที่จะมีมุมเล็ก ขัดเป็นสวนหย่อมน้อย ๆ เพื่อเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านแลน่าอยู่มีสง่าราศีมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ดังนั้นการที่เราได้ไปงานบ้านและสวน จะยิ่งเป็นการเพิ่มไอเดียให้กับเราได้อีกทาง ว่าพื้นที่แค่นี้สามารถที่จะจัดสวนในลักษณะอย่างไรได้บ้างเพื่อเป็นการเสริมดวงและฮวงจุ้ยนั่นเอง 

    สิ่งที่ได้รับจากการไป ตกแต่งบ้าน และสวนมีอะไรบ้าง 

    • ไอเดียการตกแต่งบ้านและสวน ที่สามารถนำมาทำได้จริง ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้สวยอย่างที่เขาตกแต่งไว้โชว์ แต่อย่างน้อยก็มีไอเดียวให้เราได้ลงมือทำ
    • ต้นไม้ เพราะนอกจากการที่เราจะมีไอเดีย จากการไปดูสวนแล้ว เรายังสามารถที่จะเลือกซื้อต้นไม้กลับบ้านมาได้อีกด้วย 
    • ได้ความรู้ บางคนอาจจะบอกว่า การจัดสวนไม่จำเป็นจะต้องใช้ความรู้ สามารถจัดอย่างไรก้ได้ เอาดอกไม้ไปใส่เยอะ ๆก็สวยแล้ว นั่นมันก็จริง แต่จะดีกว่าไหม หากเรามีความรู้ในการจัดสวนเพื่อขึ้น เราจะได้รู้ว่าต้นไม้ไหนเป็นไม้มงคล ต้นไม้ไหนไม่มงคล บางครั้งดอกไม้เยอะอาจจะไม่ได้ดูสวยแต่จะดูรกมากกว่าเดิม นั่นจึงเป็นสิ่งที่เราควรจะต้องรู้และศึกษา  
    ตกแต่งบ้าน

    การจัดแต่งบ้านและสวนนั้น บางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน เราจะเอาอะไรมาวาง หรือมาปลูกสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้เพราะนอกจากจะทำให้รกแล้ว ยังทำให้ฮวงจุ้ยผิดเพี้ยนไปได้อีกด้วย หากจัดสวนเพื่อเพิ่มโหงวเฮ้งให้บ้านและตนเอง ก็ต้องจัดวางตามฮวงจุ้ยถึงจะดีที่สุด