• Fri. Mar 29th, 2024

    เคล็ดลับการแก้ ส้วมตัน ในห้องน้ำ กดไม่ลง

    ส้วมตัน

        ปัญหาที่เราจะต้องพบเจออย่างมาก เกี่ยวกับห้องน้ำ นั้นก็คือปัญหา ส้วมตัน ชักโครกกดไม่ลงสร้างความปวดหัว สไตล์การตกแต่งบ้าน และส่งกลิ่นเหม็นให้แก่คนในบ้านอย่างมาก ซึ่งจริง ๆ แล้วมันมีวิธีการแก้ไขที่ง่ายมาก ๆ แต่ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ค่อยมีใครรู้วิธีการแก้ไขปัญหานี้กัน

    ส้วมตัน

    วิธีการแก้ไขสุดคลาสสิกเมื่อส้วมตัน คงไม่พ้นการหาที่ปั๊มส้วมมาปั๊มนั้นเอง สำหรับวิธีนี้ก็ใช่ว่าจะได้ผลเลยสักทีเดียว เสียทั้งแรงกาย และเวลา ว่าแล้วเรามาดูวิธีการแก้ปัญหาส้วมตันแบบง่าย ๆ กันดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชายก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องเสียเหงื่อ แถมใช้ระยะเวลาที่รวดเร็วอีกด้วย

    3 เคล็ดลับการแก้ ส้วมตัน ในห้องน้ำ กดไม่ลง ในเวลาแค่เพียง 3 นาที

    1. ใช้น้ำร้อนประมาณ 12 ถ้วยเล็ก เทลงไปในโถส้วมเลย แนะนำว่าน้ำก็ไม่ควรจะร้อนจนเกินไป นี้เป็นเคล็ดลับที่ง่ายจนน่าตกใจ เมื่อเทลงไปแล้ว ให้แช่ทิ้งไว้สักระยะหนึ่ง ไม่เกิน 3 นาที น้ำร้อนจะแทรกเข้าไปทำลายพวกไขมันต่าง ๆ ที่ติดอยู่ตามซอก และคอห่าน พอครบเวลาที่กำหนด ก็ให้เรากดปุ่มชักโครกระบายน้ำทิ้งได้เลย
    2. ใช้น้ำยาล้างจาน นี้ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับแสนง่าย การใช้น้ำยาล้างจาน เทลงไปพอประมาณ แต่ถ้าใครไม่มีน้ำยาล้างจาน อาจจะใช้น้ำสบู่ทดแทนก็ได้ เมื่อเทน้ำยาล้างจานลงไปแล้ว ก็ให้ตามด้วยน้ำร้อนประมาณ 1 ถังใหญ่ แช่ทิ้งไว้อย่างน้อย 3 นาที เราจะเห็นว่ามีพวกไขมันค่อย ๆ โผล่ออกมา หลังจากนั้นก็ให้กดปุ่มชักโครกได้เลย
    3. น้ำส้มสายชู ผสมเบกกิ้งโซดา ส่วนผสมให้ใช้เบกกิ้งโซดาประมาณ 1 ถ้วยตวง แล้วผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงเท่า ๆ กัน แล้วนำไปเทใส่ในชักโครก ทิ้งแช่ไว้ประมาณ 3 นาที เมื่อครบเวลา ให้นำน้ำร้อนเทลงไปอีกครั้งหนึ่ง แล้วกดปุ่มน้ำทิ้งในชักโครกได้ตามปกติ
    ส้วมตัน

      ทั้ง 3 เคล็ดลับนี้ จะเห็นได้ว่าใช้งบประมาณแค่เพียงไม่กี่บาท สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาด แต่บางบ้านก็อาจจะมีติดไว้อยู่แล้ว ใครชื่นชอบเคล็ดลับแบบไหน ก็นำไปใช้ได้ตามสบาย รับรองว่าส้วมจะหายตัน 100 %