• Fri. Mar 29th, 2024

    เปลี่ยนมุมนั่งเล่นเดิมๆ ด้วยไลฟ์สไตล์ “ Minimal ” กันเถอะ

    Minimal

    หากใครที่กำลังเบื่อกับการจัดบ้านที่ทำเท่าไหร่ก็ยังออกมาไม่ได้ตามต้องการสักที แนะนำสไตล์ Minimal ที่ใช้พื้นที่ไม่มากในการจัดวางสิ่งของเพียงเล็กน้อยและยังออกแบบให้ตรงตาม ไลฟ์สไตล์ ของผู้ใช้งานได้อีกด้วย ทำให้เป็นที่นิยมของผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลต้นไม้ก็ตัดปัญหานั้นทิ้งไปได้เลยเพราะต้นไม้ที่ใช้ในการตกแต่งจะเน้นไปที่ความคงทน สบายตาและเรียบง่าย จึงไม่ยากเลยที่จะเปลี่ยนให้ส่วนหนึ่งของบ้านไว้เป็นที่สำหรับผ่อนคลายหรือจะไว้ทำงานที่จะช่วยให้สมองปลอดโปร่งมากยิ่งขี้น

    วิธีการเลือกสิ่งของมาตกแต่งให้เกิดเป็น Minimal

    Minimal

                   สิ่งที่ขาดไม่ได้ของการจัดแต่งส่วนหนึ่งของบ้านให้ออกมาเป็น Minimal มีไม่กี่อย่างโดยเริ่มจาก ไอเดีย แรกก็คือ ต้นไม้ที่ให้ประโยชน์ในการฟอกอากาศบริสุทธ์ให้กับผู้อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็น ต้นลิ้นมักร หน้าวัว หรือไม้เลื่อยอย่างพลูด่าง เป็นต้น ที่จะช่วยเพิ่มให้บรรยากาศรอบตัวเสมือนกับได้อยู่กับธรรมชาติจริงๆ ต่อมาก็คือสิ่งของที่นำมาบรรจุต้นไม้และสิ่งของที่ในมาตกแต่งควรที่จะเลือกสีที่มีความเรียบง่ายไม่ฉูดฉาดมากเกินไป อยู่ในโทนสี เทา ดำ และ ขาว เหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสบายตาแก่เจ้าของและผู้ที่พบเห็นก็ต้องสดุดตากับจุดนี้ของบ้านอย่างแน่นนอน และสุดท้ายวัตถุดิบที่จะนำมาประกอบให้ดูเข้ากับการตกแต่งนี้ก็คือ กระถางเหล็กหรือสเตนเลส และปูนเปลื่อยที่จะออกมาคล้ายคลึงกับสไตล์ Loft อยู่นิดหน่อย รวมถึงศิลปะการจัดวางอีกประมาณหนึ่ง ก็จะทำให้บ้านที่อยู่อาศัยดูเรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์ความเท่ห์ภายในตัวเองได้อน่างไม่ต้องสงสัย

    วิธีการดูแลรักษา

    Minimal

                หลักการของ Minimal คือการใช้สิ่งรอบตัวมาตกแต่งบ้านหรือทำให้เกิดประโยชน์ในแบบ ไลฟ์สไตล์ ที่ไม่ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ห้องนั่งเล่นมากมายเพียงแค่จัดวางให้ไม่มากไม่น้อยเกินไปอยู่ในความพอดี นอกจากนี้ ต้นไม้ ที่ใช้ในการปลูกก็ไม่จำเป้นต้องลดน้ำหรือดุแลบ่อยก็สามารถที่จะเจริญเติบโตได้เอง สิ่งของที่ใช้งานก็ไม่ต้องมรการดูแลรักษามากนัก ดังนั้น การตกแต่งสไตล์ Minimal ก็จะไม่ใช้เรื่องยากอีกต่อไป

    >>รวมไอเดียแต่งบ้านสุดเท่ << >>ห้องนั่งเล่นในฝัน<<